Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Công ty lữ hành Việt lập phương án an toàn cho du khách đang ở Thái
Mai Anh (ANTĐ) - 20/08/2015 08:28
 
Sau 2 vụ nổ liên tiếp xảy ra gần đền Erawan và cầu cảng Sathorn, nằm ở trung tâm Thủ đô Bangkok - Thái Lan gây chấn động hôm 17 và 18-8, các công ty lữ hành Việt Nam đã khẩn trương lập phương án ứng phó hỗ trợ và đảm bảo an toàn cho các du khách đang ở Thái Lan.

n

Một trong hai đoàn khách của Fiditour về đến Việt Nam an toàn trong sáng 18-8

Khách du lịch Việt Nam được đảm bảo an toàn

Theo thông tin từ bà Phạm Hà Anh, chuyên viên marketing Công ty Vietravel, tính đến sáng 18-8, khách du lịch của Vietravel tại Thái Lan tổng cộng có 583 người. Đây là các đoàn khách được ấn định khởi hành trong khoảng thời gian từ 14 đến 17-8. Trong đó, khách của Vietravel đang ở Bangkok có 281 người, còn tại Pattaya là 302 khách. Theo bà Hà Anh, tính đến thời điểm ngày 18-8, Chính phủ Thái Lan vẫn chưa có thông báo về việc hạn chế nhập cảnh vào Thái Lan, bởi vậy, trong ngày 18-8, các tour đi Thái Lan của Vietravel vẫn tiếp tục khởi hành. Tuy vậy, công ty Vietravel cùng đối tác tại Thái Lan cũng như các hướng dẫn viên vẫn tiếp tục cập nhật thông tin để có những phương án đảm bảo an toàn cho du khách. Theo người đại diện của Vietravel, công ty này khuyến cáo du khách của mình tại Bangkok nên ở trong khách sạn vào buổi tối, tránh đến những nơi tập trung đông người. 

Liên lạc với ông Đỗ Hoàng Đại Trí, đại diện Công ty cổ phần Fiditour, PV Báo ANTĐ được biết, tại thời điểm xảy ra vụ nổ tại trung tâm Bangkok vào tối 17-8, Fiditour có 2 đoàn khách đang du lịch tại Thái Lan. Tuy nhiên, trong chiều 18-8, cả 2 đoàn này đã về đến nơi an toàn. Tuy vậy, 2 vụ nổ bom liên tiếp xảy ra tại Bangkok - vốn là địa điểm có mật độ du khách lớn khiến nhiều người lo lắng. “Tâm lý du khách cũng cảm thấy bất an, đặc biệt là khi đoàn di chuyển qua những khu trung tâm. Từ lúc có thông tin về vụ nổ, một số khách hàng đã gọi đến cho chúng tôi để hỏi thăm về tình hình khởi hành tour. Một số khác có nhu cầu hủy tour” – ông Đỗ Hoàng Đại Trí cho biết. 

Hướng đến tuyến an toàn hơn

Trước những rủi ro có thể xảy ra, việc phần lớn du khách yêu cầu được chuyển tour, hủy tour đi Thái Lan là hoàn toàn dễ hiểu. Ứng phó với tình trạng này, các công ty lữ hành đã nhanh chóng thông tin đầy đủ và có phương án hỗ trợ kịp thời cho du khách. 

Fiditour cho biết, sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn cho các khách hàng có nhu cầu chuyển sang các tuyến khác, dời hoặc hủy tour. Bởi vậy, một số khách đã chuyển sang tour Singapore, tour Singapore -Malaysia hoặc chuyển sang các tour trong nước như Hà Nội, Phú Quốc… Ông Nguyễn Thanh Hải - Giám đốc thị trường du lịch nước ngoài của Fiditour khẳng định: “Chúng tôi sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để du khách có một chuyến du lịch vui vẻ và đương nhiên, an toàn của du khách là yếu tố ưu tiên hàng đầu luôn được chúng tôi chú trọng”. 

Giống như Fiditour, công ty Vietravel cam kết sẽ tạo điều kiện hỗ trợ du khách đã thanh toán tour hoặc đã đặt cọc chuyển sang các thị trường lân cận như Malaysia, Singapore, Campuchia... Các tour này được chào bán với giá vừa phải, phù hợp với túi tiền của du khách. Đại diện Vietravel cũng cho biết thêm, công ty vẫn đang tiếp tục cập nhật tình hình để thông báo đến người thân và khách hàng trong thời gian nhanh nhất để tạo sự yên tâm cho du khách.  

Khuyến nghị không nên du lịch ở nơi rủi ro cao
Ngay trong chiều 18-8, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Hà Văn Siêu đã có Văn bản số 986/TCDL-LH gửi các doanh nghiệp lữ hành quốc tế về việc đảm bảo an toàn cho du khách đi du lịch tại Thái Lan. Trong đó, Tổng cục Du lịch khuyến nghị các doanh nghiệp không nên đưa khách, khuyến cáo khách du lịch không nên đến những nơi nguy hiểm, nơi đông người có nguy cơ rủi ro cao. Cùng với đó, các doanh nghiệp lữ hành cũng phải phối hợp chặt chẽ với các đối tác, cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam tại Thái Lan để nắm bắt thông tin và có phương án đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho các đoàn khách Việt Nam đi du lịch tại Thái Lan do các công ty này tổ chức.
Du khách khiếu nại, doanh nghiệp lữ hành làm gì
Tình trạng gia tăng khiếu kiện do cạnh tranh không lành mạnh, cùng sự thiếu hiểu biết của khách hàng đang làm đau đầu các CEO tại nhiều doanh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư