-
Saint-Gobain Việt Nam: Kiến tạo chuẩn mực xanh trong phát triển bất động sản công nghiệp -
Gỡ vướng chính sách thuế GTGT với nông sản và thức ăn chăn nuôi -
Giữ vững kỷ luật - Lấy khách hàng làm trung tâm: Bí quyết giúp SLP tăng trưởng bền vững -
Nhà đầu tư bán dẫn cần điện sạch và nhân lực giỏi -
Đà Nẵng cập nhật quy định thuế và kế toán cho doanh nghiệp -
Chuyển đổi số trong nông nghiệp: Khi nông dân, HTX phải vượt qua nỗi sợ số hóa
![]() |
| Tàu chở dầu sản phẩm Vinalines Galaxy, trọng tải: 50.530 Tấn của Vinalines. |
Theo đó, Vinalines phải hoàn thành 3 chỉ tiêu kinh doanh chính trong năm 2019 là đạt sản lượng vận tải biển 4.670.000 tấn; doanh thu 1.549 tỷ đồng; lợi nhuận 0 đồng.
Đơn vị này cũng được yêu cầu thực hiện kế hoạch đầu tư tối đa không quá 254 tỷ đồng (không bao gồm số tiền Tổng công ty phải hoàn trả để thu hồi 75,01% cổ phần tại Công ty cổ phần Cảng Quy Nhơn đã chuyển nhượng cho Công ty CP Đầu tư Khoáng sản Hợp Thành theo yêu cầu của Thanh tra Chính phủ).
Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp yêu cầu HĐQT, Tổng giám đốc Tổng công ty rà soát lại toàn bộ danh mục dự án đầu tư dự kiến trong năm 2019. Chỉ quyết định đầu tư các dự án thật sự cần thiết, phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh và giải ngân hiệu quả. Tổng công ty cũng được yêu cầu hoàn thiện bộ máy tổ chức và quản trị doanh nghiệp dưới mô hình công ty cổ phần; hợp nhất các doanh nghiệp cùng bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinalines và tiến hành các chiến dịch quảng bá thương hiệu, phát triển kinh doanh tại thị trường trong và ngoài nước.
Vinalines chuyển đại diện chủ sở hữu từ Bộ Giao thông vận tải về Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp vào tháng 10/2019. Trong năm 2018, Vinalines đạt 365 tỷ đồng, trong đó: lợi nhuận khối cảng biển: 1.022 tỷ đồng, khối dịch vụ hàng hải: 83 tỷ đồng và khối vận tải biển giảm lỗ 209 tỷ đồng, giảm lỗ trên 80% so với kế hoạch.
Vinalines dự kiến tiến hành Đại hội đồng cổ đông lần đầu của Công ty mẹ vào khoảng tháng 5/2019, đồng thời chính thức vận hành thương hiệu mới VIMC.
Trước đó, kết quả IPO của Công ty mẹ - Tổng công ty không đạt được như phương án cổ phần hóa đề ra. Phiên IPO vào 8h30 ngày 5/9/2018 chỉ thu hút tổng cộng 42 nhà đầu tư đăng ký mua với khối lượng 5.439.800 cổ phần, chỉ nhỉnh hơn 1,1% trên tổng số gần 490 triệu cổ phần đưa ra đấu giá. Trong đó các cá nhân đăng ký mua 5.139.800 cổ phiếu, các tổ chức gom 300.000 cổ phiếu. Việc chỉ bán được một lượng cổ phiếu quá nhỏ chắc chắn không giúp Vinalines cải thiện tình hình tài chính và tạo bước ngoặt trong mô hình quản trị doanh nghiệp.
-
Đà Nẵng cập nhật quy định thuế và kế toán cho doanh nghiệp -
SASCO vươn mình cùng niềm tự hào Việt -
Chuyển đổi số trong nông nghiệp: Khi nông dân, HTX phải vượt qua nỗi sợ số hóa -
Việt Nam khởi xướng điều tra lẩn tránh phòng vệ thép cán nóng Trung Quốc -
Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á năm 2025 -
Tập đoàn Đạt Phương nâng vốn điều lệ lên dự kiến 1.185,9 tỷ đồng -
Hải Phòng: Các nhà thầu xây dựng chung sức kiến tạo diện mạo mới cho thành phố
-
Xi Măng Xuân Thành: Dấu ấn tiên phong với “chứng minh thư xanh” EPD quốc tế -
HDBank - Ngân hàng duy nhất tại Việt Nam 8 năm liền là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” -
Chailease Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025" -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 29/10/2025 -
Simexco Daklak được vinh danh "Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á" tại APEA 2025 -
Người dân Quy Nhơn đồng hành cùng SABECO trong “Hành Trình Di Sản”

