Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Công ty sản xuất Cao Sao Vàng sắp lên sàn Hà Nội
Chí Tín - 11/07/2015 10:42
 
Công ty Cổ phần Dược phẩm Trung ương 3 vừa được Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội chấp thuận niêm yết hơn 5,2 triệu cổ phiếu (mã DP3).
.

Dược phẩm Trung ương 3 tiền thân là Xí nghiệp Dược phẩm Trung ương 3 trực thuộc Bộ Y tế, được thành lập từ năm 1962

Theo đó, vào ngày 17/7 tới đây, DP3 sẽ chính thức chào sàn HNX với tổng giá trị chứng khoán niêm yết tính theo mệnh giá là 52,5 tỷ đồng. Giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 22.000 đồng/cổ phiếu.

Công ty có trụ sở tại số 16 đường Lê Đại Hành, phường Minh Khai, quận Hồng Bàng, Hải Phòng.

Công ty này đã và đang sản xuất hơn 100 sản phẩm các loại thuốc đáp ứng yêu cầu trong nước và xuất khẩu. Công ty có ưu thế trong những sản phẩm thuốc được bào chế từ các nguyên liệu có nguồn gốc thiên nhiên.

Sản phẩm của công ty chủ yếu là các loại thuốc đông dược, kháng sinh, các loại thuốc hạ nhiệt giảm đau, các loại vitamin, thuốc ho và thuốc bổ. Một số sản phẩm đông dược của công ty đã rất quen thuộc với người tiêu dùng như: Cao Sao Vàng, hoàn Bổ Thận Âm, hoàn Bổ Thận Dương, hoàn Sâm Nhung, hoàn Hà Xa Đại Tạo, hoàn Lục Vị, hoàn Quy Tỳ, hoàn Thập Toàn Đại Bổ, Hoạt Huyết Dưỡng Não, Sâm Nhung Bổ Thận TW3, Phong Tê Thấp, Kimraso, Nhuận Gan Lợi Mật….

Trong năm 2014, doanh thu thuần của công ty đạt gần 184,3 tỷ đồng, tăng trưởng 21,3% so với năm 2013 (151,8 tỷ đồng).

Theo cơ cấu các nhóm sản phẩm thuốc, sản phẩm thuốc viên đem lại nguồn doanh thu chính cho công ty, chiếm gần 80% tổng doanh thu thuần, trong đó sản phẩm Sâm nhung bổ thận TW3 chiếm gần 30% tổng doanh thu, ngoài ra là các sản phẩm thuốc viên khác: Tetracylin (chiếm khoảng 11%), Clorocid (8%), Hoạt huyết dưỡng não (5,32%)...

Nhóm sản phẩm thuốc hoàn chiếm khoảng 10% tổng doanh thu thuần của công ty gồm có các sản phẩm chủ yếu như: Bổ thận âm, Quy tỳ, Thập toàn đại bổ, Sâm nhung, Bổ trung ích khí...

Trong năm 2015, công ty dự kiến đạt doanh thu 200 tỷ đồng, tăng 8,5% so với năm trước, lợi nhuận sau thuế ước đạt 11,7 tỷ đồng. Mức cổ tức dự kiến là 16%.

Công ty đặt mục tiêu trong năm 2020 sản xuất được 20% nhu cầu nguyên liệu cho sản xuất thuốc trong nước, thuốc sản xuất trong nước chiếm 80% tổng giá trị thuốc tiêu thụ trong năm.

Trong đó, thuốc từ dược liệu chiếm 30%; vắc xin sản xuất trong nước đáp ứng 100% nhu cầu cho tiêm chủng mở rộng và 30% nhu cầu cho tiêm chủng dịch vụ; 40% thuốc generic sản xuất trong nước và nhập khẩu có số đăng ký lưu hành được đánh giá tương đương sinh học và sinh khả dụng. 

Dược phẩm Sanofi vướng ưu đãi đầu tư tại dự án lớn nhất ở Việt Nam
Công ty Dược phẩm Sanofi (Pháp) đang vướng ưu đãi đầu tư tại dự án lớn nhất tại Việt Nam. Dự án này đang được xây dựng tại Khu công nghệ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư