Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 24 tháng 11 năm 2024,
Công ty Thế giới di động đã đóng 80 cửa hàng Thegioididong.com để mở Bách hóa xanh
Hồng Phúc - 01/08/2018 16:39
 
Kể từ khi có định hướng thay đổi tỷ trọng đóng góp doanh thu và lợi nhuận trong tương lai, đã có hơn 80 cửa hàng Thegioididong.com được chuyển sang Điện Máy xanh từ năm 2017 đến hết 30/06/2018. Xu hướng này vẫn được tiếp tục trong năm 2018.

Theo báo cáo kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2018 của CTCP Đầu tư Thế giới di động (mã CK: MWG), hiện Công ty đang sở hữu 724 cửa hàng Điện máy xanh, mang về cho Công ty doanh thu gần 25.000 tỷ đồng.

Theo sau đó là 1.058 cửa hàng Thegioididong.com, với doanh thu hơn 18.000 tỷ đồng và 384 cửa hàng Bách hóa xanh là 1.552 tỷ đồng.

.
.

Doanh thu thuần hợp nhất của Thế giới di động 6 tháng đầu năm 2018 đạt 44.570 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất là 1.540 tỷ đồng, tăng lần lượt 43% và 44% so với cùng kỳ năm 2017. Riêng doanh thu mảng online mang về 5.540 tỷ đồng, hoàn thành 55% kế hoạch năm là 10.000 tỷ đồng.

Cụ thể, chuỗi Điện Máy Xanh (bao gồm cửa hàng Trần Anh) đóng góp 56% tổng doanh thu thuần, chuỗi cửa hàng Thegioididong.com là 41% và chuỗi Bách Hoá Xanh chỉ góp 3%. Dù vậy, nhóm sản phẩm điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay, phụ kiện lại chiếm 55% doanh thu thuần, trong khi nhóm sản phẩm điện tử, điện lạnh và gia dụng thấp hơn 15%. Nhóm thực phẩm và hàng tiêu dùng đóng góp 3%, còn lại 2% thuộc về các dịch vụ khác.

Doanh thu theo nhóm sản phẩm của chuỗi Bách hóa xanh và Điện Máy xanh đang bỏ xa chuỗi Thegioididong.com
Doanh thu theo nhóm sản phẩm của chuỗi Bách hóa xanh và Điện Máy xanh đang bỏ xa chuỗi Thegioididong.com

Hiện, doanh thu bình quân mỗi cửa hàng Bách hóa xanh đạt khoảng 850 triệu đồng/tháng.

Ngoài ra, CTCP Đầu tư Thế giới di động đang nắm 49% vốn của CTCP Bán lẻ An Khang và 5 công ty khác (trong đó có CTCP Thế giới Số Trần Anh và Bách Hóa Xanh) với tỷ lệ sở hữu từ 99,3% đến 100%.

Điểm then chốt trong lá bài mới của Thế giới Di động
Từng thành công trong chiến lược phủ sóng dày đặc bằng các cửa hàng quy mô nhỏ nằm sâu trong khu dân cư, Công ty cổ phần Thế giới Di động (mã...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư