Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
COP-21 lùi thời gian công bố thỏa thuận cuối cùng thêm 1 ngày
Như Loan - 11/12/2015 18:04
 
Theo một nguồn tin từ nước chủ nhà Pháp, Hội nghị lần thứ 21 Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP-21) sẽ đạt thỏa thuận cuối cùng vào ngày 12/12, chậm hơn 1 ngày so với dự kiến.
Cờ của Việt Nam được in trên cột dựng trước Trung tâm Hội nghị cùng các nước khác. Ảnh: nhandan.com.vn
Cờ của Việt Nam được in trên cột dựng trước Trung tâm Hội nghị cùng các nước khác. Ảnh: nhandan.com.vn

Theo đó, thỏa thuận cuối cùng sẽ được công bố sáng 12/12 trước khi được thông qua vào trưa cùng ngày.

Đại diện các nước tham dự hội nghị đã có phiên thảo luận kéo dài suốt đêm 10/12 vừa qua.

Khi công bố một bản dự thảo thỏa thuận mới cho thấy đã đạt tiến bộ trong một số vấn đề, chủ tịch COP-21, Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius tỏ ra rất lạc quan về khả năng đạt được một thỏa thuận toàn cầu và khẳng định "mọi việc đang đi đúng hướng."

Một trong những mục tiêu chính của thỏa thuận là thúc đẩy các quốc gia dần thay thế tiến đến loại bỏ việc tiêu thụ nhiên liệu hóa thạch như than đá, dầu mỏ và khí ga, nguồn xả thải chính dẫn tới hiệu ứng nhà kính và hiện tượng ấm lên toàn cầu.

Các nhà lãnh đạo trên thế giới xác định hội nghị lần này là "cơ hội hành động cuối cùng" để hạn chế những tác động của tình trạng biến đổi khí hậu như hạn hán, bão lũ và nước biển dâng đe dọa sự tồn vong của các đảo và vùng ven biển.

COP-21 là "cơ hội cuối cùng" cứu Trái Đất khỏi thảm họa biến đổi khí hậu
Lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính gia tăng mạnh đang tạo áp lực đè nặng lên vai các nước khi mà thời điểm khai mạc Hội nghị Liên hợp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư