-
Thêm đường dây lừa đảo hơn 3.000 người Việt bị triệt phá -
Những hối hận muộn màng trong “đại án” Phúc Sơn -
Sử dụng hết các công cụ để chống khai thác hải sản bất hợp pháp -
Đề nghị phạt nặng nhóm cựu lãnh đạo vụ “chạy án” tại Tòa cấp cao tại Đà Nẵng -
Cựu Cục trưởng chủ mưu vụ nhận 94 tỷ đồng hối lộ tại Cục An toàn thực phẩm -
Cựu Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan được đề nghị giảm 24-30 tháng tù
![]() |
| Bến cảnh VIMC Đình Vũ - Hải Phòng. |
Đây là khẳng định của Cục Hàng hải Việt Nam trong báo cáo gửi Bộ GTVT liên quan đến việc phê duyệt kế hoạch cho tàu Dong Meng Kuai Hang 1 vào Bến cảng VIMC Đình Vũ - Hải Phòng để làm hàng.
Theo Cục Hàng hải Việt Nam, ngày 21/9/2022, Công ty cổ phần cảng VIMC Đình Vũ đã có văn bản số đề nghị Cảng vụ cho phép tàu Dong Meng Kuai Hang 1 cập Bến cảng VIMC Đình Vũ.
Cùng ngày, Chi nhánh Việt Long thuộc Công ty VTB Việt Long (đại lý của tàu Dong Meng Kuai Hang 1) gửi Thông báo tàu đến cảng cho Cảng vụ đề nghị cho phép tàu Dong Meng Kuai Hang 1 cập Bến cảng VIMC Đình Vũ để dỡ 15 container có hàng và 35 container rỗng.
Ngày 21/9/2022, Cảng vụ đã chủ trì, phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước tại cảng và Công ty TNHH Hoa tiêu hàng hải khu vực II phê duyệt Kế hoạch cho tàu Dong Meng Kuai Hang 1 cập Bến cảng VIMC Đình Vũ để làm hàng theo đề nghị của đại lý, doanh nghiệp cảng. Sau khi tàu cập cầu an toàn, đại lý tàu đã cung cấp đầy đủ các giấy tờ, tài liệu theo quy định của Chính phủ, Cảng vụ và các cơ quan quản lý nhà nước tại cảng đã giải quyết thủ tục nhập cảnh cho tàu Dong Meng Kuai Hang 1.
Kết quả rà soát của Cục Hàng hải Việt Nam cho thấy, bến cảng VIMC Đình Vũ được Cục Hàng hải Việt Nam công bố mở bến cảng tại Quyết định số 796/QĐ-CHHVN ngày 18/6/2021, trong đó cho phép cảng này được tiếp nhận tàu chở hàng tổng hợp có trọng tải đến 20.000 DWT).
Tuy nhiên, khi tiến hành tra cứu thông tin khai báo của tàu Dong Meng Kuai Hang 1 trên Cổng thông tin một cửa quốc gia thì tàu này rời cảng cuối cùng là Donguan China; cảng đến là cảng VIMC Đình Vũ; loại hàng hóa là 35 container rỗng 40’ và 15 container có hàng.
Đối chiếu với Quyết định công bố số 796, bến cảng VIMC Đình Vũ tiếp nhận tàu Dong Meng Kuai Hang 1, quốc tịch PANAMA chở container vào làm hàng tại cảng là không đúng công năng của cảng đã được cơ quan có thẩm quyền công bố.
Ông Nguyễn Đình Việt, Quyền Cục trưởng Hàng hải Việt Nam cho biết, cơ quan quản lý Nhà nước chuyên ngành hàng hải đã làm việc trực tiếp, tiến hành kiểm tra, rà soát toàn bộ vụ việc, xác định hành vi vi phạm và thực hiện các thủ tục để xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Cảng VIMC Đình Vũ về hành vi vi phạm “Khai thác cảng không đúng với công năng của cảng đã được cơ quan có thẩm quyền công bố” theo quy định tại điểm a khoản 6 Điều 10 Nghị định số 142/2017/NĐ- CP ngày 11/12/2017 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng hải.
Cục Hàng hải Việt Nam đã ra Quyết định số 3571/CHHVN-TTHH ngày 11/10/2022, xử phạt Công ty cổ phần VIMC Đình Vũ 90 triệu đồng.
Bên cạnh đó, Cục Hàng hải Việt Nam còn yêu cầu Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng tổ chức họp kiểm điểm, rút kinh nghiệm, làm rõ trách nhiệm của cá nhân, tổ chức và xử lý nghiêm hành vi vi phạm theo thẩm quyền.
-
Cựu Cục trưởng chủ mưu vụ nhận 94 tỷ đồng hối lộ tại Cục An toàn thực phẩm -
Cựu Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan được đề nghị giảm 24-30 tháng tù -
“Ăn chặn” tiền của sinh viên, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội bị khởi tố -
Chủ hệ thống Mailisa nộp 300 tỷ đồng khắc phục hậu quả vụ buôn lậu mỹ phẩm -
Bộ Công an kiểm tra, rà soát hoạt động của dự án “Nuôi em” -
Loạt cựu lãnh đạo xin giảm nhẹ hình phạt trong vụ Tập đoàn Phúc Sơn -
Xét xử nhiều cựu thẩm phán nhận hối lộ để “chạy án”
-
Schneider Electric khai trương Phòng Thí nghiệm Hệ thống Năng lượng -
TH tiên phong ứng dụng công nghệ blockchain truy xuất nguồn gốc -
Số hóa: Động lực cho chuyển đổi bền vững -
Cargill Việt Nam: 30 năm bền bỉ phụng sự cộng đồng
-
Vì sao Centrix City Đại Phúc hút người mua ở thực lẫn nhà đầu tư? -
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân

