
-
Quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam - Azerbaijan
-
Không hiến định đơn vị hành chính dưới tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương
-
Không để xảy ra tình trạng đứt gãy, gián đoạn trong việc thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công
-
Nâng cấp quan hệ Việt Nam - Kazakhstan lên Đối tác chiến lược
-
Nghiên cứu các phương án kết nối giao thông Hải Phòng – Hải Dương, hỗ trợ phương tiện, nhà ở -
Luật phải là “cao tốc Bắc Nam” của khoa học công nghệ, khơi thông mọi nguồn lực
![]() |
Các hành khách làm thủ tục tại sân bay Nội Bài cho chuyến bay Hà Nội - Tp HCM do Vietnam Airlines thực hiện vào trưa nay. |
Cục Hàng không Việt Nam vừa có báo cáo gửi Bộ GTVT về về triển khai thí điểm khai thác thương mại nội địa giai đoạn 10/10-20/10/2021.
Theo đó, ngoài một số chuyến bay không thể thực hiện được bị ảnh hưởng do bão, không kịp mở bán, có ít nhất 6 chuyến bay không cất cánh do không có khách.
Đây đều là các đường bay mà các địa phương điểm đến yêu cầu khách phải cách ly tập trung, hoặc khách phải đăng ký trước và phải được phê duyệt của tỉnh.
Để có thể triển khai được các chuyến bay thương mại thường lệ theo kế hoạch, Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị Bộ GTVT chỉ đạo thống nhất quy định về điều kiện đối với hành khách tham gia giao thông bằng đường hàng không, áp dụng chung trong toàn quốc; không yêu cầu hành khách phải cách ly tập trung.
Các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi có cảng hàng không cần phải có quy định rõ ràng phương thức kiểm soát (dịch bệnh) đối với các hành khách đến nhưng không lưu trú, cư trú tại địa phương này (ví dụ: phương tiện, cách thức di chuyển…hành khách từ cảng hàng không về các tỉnh, thành mà hành khách lưu trú, cư trú).
Bên cạnh đó, hành khách đi từ vùng xanh chỉ cần có kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 72h nhằm tạo điều kiện cho người dân trở về các thành phố lớn làm việc (hiện nay tỷ lệ tiêm vaccine từ các địa phương ngoài Hà Nội và Tp HCM còn thấp và nhiều địa phương là vùng xanh, quy định hành khách phải tiêm đủ 2 mũi vaccine, mũi 2 tiêm trước ngày bay 14 ngày như hiện nay thì các đường bay ngách và các chuyến bay chiều đến Hà Nội/Tp HCM từ các tỉnh thành khác sẽ có rất ít hành khách).
Cục Hàng không Việt Nam cũng kiến nghị bỏ giãn cách trên tàu bay để giảm áp lực chi phí/ghế và giá vé đối với hành khách do hành khách đã được xét nghiệm âm tính trong vòng 72h (ví dụ: Các chuyến bay chiều đến Tp HCM sẽ rất vắng khách nên áp lực cân đối phí khai thác hai chiều là rất lớn, khó thực hiện được chuyến bay).

-
Nghiên cứu các phương án kết nối giao thông Hải Phòng – Hải Dương, hỗ trợ phương tiện, nhà ở -
Luật phải là “cao tốc Bắc Nam” của khoa học công nghệ, khơi thông mọi nguồn lực -
Thủ tướng Australia mong muốn đẩy mạnh quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện với Việt Nam -
Thủ tướng: Đàm phán thương mại với Hoa Kỳ trên tinh thần hài hòa lợi ích các bên -
Lấy ý kiến nhân dân về sửa đổi, bổ sung Hiến pháp 2013 trên ứng dụng VNeID -
Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2024 của 63 tỉnh thành -
Doanh nghiệp Việt Nam – Kazakhstan khai thác cơ hội hợp tác để cùng phát triển
-
Becamex Tokyu hợp tác các sàn bất động sản hàng đầu để đưa chuẩn sống Nhật đến khách hàng Việt
-
Cần Thơ "mới": Cuộc đua "săn" thời cơ lịch sử của giới đầu tư chiến lược
-
FPT thâu tóm công ty công nghệ Đức, thúc đẩy chuyển đổi số ngành năng lượng
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Vì sao phân khu tài chính của Economy City hút giới doanh nhân, đầu tư
-
Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025