
-
Trợ lý ảo quốc gia Rabi: Giúp bộ máy hành chính vận hành thông minh, thông suốt
-
Kaspersky công bố kết quả kinh doanh 2024: Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á với mức tăng 20%
-
Xây dựng sàn giao dịch kỹ thuật số trong nông nghiệp
-
Lần đầu tiên có hệ sinh thái an ninh mạng ứng dụng AI và dữ liệu tình báo
-
Deloitte: AI giúp tiết kiệm khoảng 70 tỷ USD/năm -
Giữ vững “xương sống” cho hạ tầng số quốc gia
Tại Hội nghị Giao ban Quản lý nhà nước tháng 5/2016 của Bộ Thông tin và Truyền thông chiều 6/6, ông Nguyễn Đức Trung, Cục trưởng Cục Viễn thông tiếp tục đề nghị các doanh nghiệp nghiêm túc thực hiện đúng theo hướng dẫn của Cục về vấn đề này, để có thể đáp ứng được thời hạn 24/6 nói trên.
"Đây là sở cứ để người dân biết được vùng phủ, chất lượng phục vụ, bán kính phục vụ của dịch vụ 3G của các doanh nghiệp; cũng như là sở cứ để cơ quan quản lý kiểm tra, giám sát hiệu quả. Cục cũng yêu cầu doanh nghiệp công bố vùng phục vụ đối với dịch vụ thoại, song 3G vẫn cần tập trung hơn", ông Trung cho biết.
![]() |
Chất lượng 3G của các nhà mạng thường xuyên bị khách hàng than phiền |
Hiện chất lượng 3G tại Việt Nam vẫn bị phàn nàn là không đồng đều, nhiều nơi rất khó truy cập, hoặc tốc độ rất chậm. Một số khu vực nông thôn có tín hiệu sóng 3G rất phập phù (Mobi về nông thôn sóng thường kém).
Thậm chí theo số liệu thống kê của một đơn vị độc lập là trang Netindex cách đây hơn một năm thì tốc độ truy xuất 3G trung bình tại Việt Nam chỉ ở mức 1,66 Mbps, xếp vị trí áp chót trên tổng số 114 quốc gia và vùng lãnh thổ được khảo sát.
Lý giải cho tình trạng này, các chuyên gia cho rằng, khi cơ sở hạ tầng không được đầu tư, nâng cấp theo kịp tốc độ phát triển thuê bao 3G, thì khó tránh khỏi việc chất lượng dịch vụ bị suy giảm. Nếu mật độ thuê bao vượt quá năng lực đáp ứng của các trạm phát thì kết nối 3G sẽ bị chập chờn hoặc "rùa bò". Do đó, việc yêu cầu các nhà mạng công bố vùng phục vụ đối với dịch vụ 3G là một quy định hợp lý từ phía cơ quan quản lý.

-
Trợ lý ảo quốc gia Rabi: Giúp bộ máy hành chính vận hành thông minh, thông suốt
-
Đường ray pháp lý giúp thương mại điện tử tăng tốc
-
Quy định về việc kết nối, chia sẻ dữ liệu trong giao dịch điện tử của cơ quan nhà nước
-
Kaspersky công bố kết quả kinh doanh 2024: Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á với mức tăng 20%
-
Xây dựng sàn giao dịch kỹ thuật số trong nông nghiệp -
Lần đầu tiên có hệ sinh thái an ninh mạng ứng dụng AI và dữ liệu tình báo -
Danh mục dữ liệu quan trọng, dữ liệu cốt lõi -
Deloitte: AI giúp tiết kiệm khoảng 70 tỷ USD/năm -
Giữ vững “xương sống” cho hạ tầng số quốc gia -
MobiFone và VPBank hợp tác chiến lược, tích hợp toàn diện tài chính - viễn thông -
Ngành chế tạo Việt Nam trước làn sóng chuyển đổi công nghệ xanh
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower