
-
Công ty AI "của người Việt, phục vụ người Việt" nhắm đích 1 tỷ USD
-
Thủ tướng Timor-Leste: Viettel Timor mở ra tương lai mới cho đất nước với công nghệ 5G
-
Nhà mạng phải bảo đảm thông tin và an toàn mạng lưới trong Lễ Quốc khánh 2/9
-
Việt Nam tăng tốc hợp tác quốc tế trong đổi mới sáng tạo và công nghệ chiến lược
-
Đà Nẵng sẽ tổ chức đối thoại công - tư định hình tương lai tài sản số -
Sửa đổi, bổ sung quy định về thu tiền cấp quyền sử dụng tần số vô tuyến điện
Tại Hội nghị Giao ban Quản lý nhà nước tháng 5/2016 của Bộ Thông tin và Truyền thông chiều 6/6, ông Nguyễn Đức Trung, Cục trưởng Cục Viễn thông tiếp tục đề nghị các doanh nghiệp nghiêm túc thực hiện đúng theo hướng dẫn của Cục về vấn đề này, để có thể đáp ứng được thời hạn 24/6 nói trên.
"Đây là sở cứ để người dân biết được vùng phủ, chất lượng phục vụ, bán kính phục vụ của dịch vụ 3G của các doanh nghiệp; cũng như là sở cứ để cơ quan quản lý kiểm tra, giám sát hiệu quả. Cục cũng yêu cầu doanh nghiệp công bố vùng phục vụ đối với dịch vụ thoại, song 3G vẫn cần tập trung hơn", ông Trung cho biết.
![]() |
Chất lượng 3G của các nhà mạng thường xuyên bị khách hàng than phiền |
Hiện chất lượng 3G tại Việt Nam vẫn bị phàn nàn là không đồng đều, nhiều nơi rất khó truy cập, hoặc tốc độ rất chậm. Một số khu vực nông thôn có tín hiệu sóng 3G rất phập phù (Mobi về nông thôn sóng thường kém).
Thậm chí theo số liệu thống kê của một đơn vị độc lập là trang Netindex cách đây hơn một năm thì tốc độ truy xuất 3G trung bình tại Việt Nam chỉ ở mức 1,66 Mbps, xếp vị trí áp chót trên tổng số 114 quốc gia và vùng lãnh thổ được khảo sát.
Lý giải cho tình trạng này, các chuyên gia cho rằng, khi cơ sở hạ tầng không được đầu tư, nâng cấp theo kịp tốc độ phát triển thuê bao 3G, thì khó tránh khỏi việc chất lượng dịch vụ bị suy giảm. Nếu mật độ thuê bao vượt quá năng lực đáp ứng của các trạm phát thì kết nối 3G sẽ bị chập chờn hoặc "rùa bò". Do đó, việc yêu cầu các nhà mạng công bố vùng phục vụ đối với dịch vụ 3G là một quy định hợp lý từ phía cơ quan quản lý.

-
Công ty AI "của người Việt, phục vụ người Việt" nhắm đích 1 tỷ USD
-
Thủ tướng Timor-Leste: Viettel Timor mở ra tương lai mới cho đất nước với công nghệ 5G
-
Nhà mạng phải bảo đảm thông tin và an toàn mạng lưới trong Lễ Quốc khánh 2/9
-
Việt Nam tăng tốc hợp tác quốc tế trong đổi mới sáng tạo và công nghệ chiến lược
-
Đà Nẵng sẽ tổ chức đối thoại công - tư định hình tương lai tài sản số -
“Đèn vàng” dành cho lực lượng “vua chốt đơn” -
Sửa đổi, bổ sung quy định về thu tiền cấp quyền sử dụng tần số vô tuyến điện -
"Hành trình làm chủ công nghệ lõi của Viettel không có chỗ cho sự chần chừ" -
Hà Nội ban hành quy định mới về quản lý mạng cáp viễn thông và hệ thống thu phát sóng -
Phê duyệt Chiến lược dữ liệu tại Trung tâm dữ liệu quốc gia -
Đại sứ Vương quốc Anh: Việt Nam có nguồn nhân lực trẻ để bứt phá trong ngành bán dẫn
-
FE CREDIT và hành trình song hành vì tương lai Việt Nam bền vững
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
FWD Việt Nam - Nơi nuôi dưỡng tiềm năng từ sự thấu hiểu và đa dạng