Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 05 tháng 10 năm 2024,
Cuộc đua của những smartphone siêu đẳng
Nhã Nam - 24/09/2013 07:50
 
“Cuộc đua tam mã” của Samsung, Nokia, LG trong đầu tư cho sản xuất điện thoại di động ở Việt Nam bỗng trở nên lặng thầm hơn so với cuộc chiến trên thị trường smartphone, khi mà liên tiếp các hãng sản xuất tung ra các sản phẩm mới. LG vào "cuộc đua alô" với Samsung và Nokia

Một buổi lễ hoành tráng và độc đáo vừa được Samsung thực hiện vào cuối tuần qua để “trình làng” thị trường Việt Nam bộ đôi sản phẩm điện thoại Galaxy Note 3 và đồng hồ thông minh Galaxy Gear.

Hai sản phẩm này đã chính thức được giới thiệu tại Berlin (Đức) hôm 4/9 tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng IFA 2013. Ngày 25/9 tới, Galaxy Note sẽ được bán tại Việt Nam với giá 16.990.000 đồng.

Galaxy Note 3 mang thiết kế hoàn toàn mới

Mang thiết kế hoàn toàn mới, Galaxy Note 3 có ốp lưng vân da sang trọng và viền màn hình mỏng hơn cho kích thước màn hình lớn hơn (5,7 inch), nhưng kích thước tổng thể không đổi.

Sở hữu cấu hình mạnh mẽ với bộ vi xử lý 8 nhân, bộ nhớ RAM 3GB, pin 3.200 mAh, camera 13 megapixel, Note 3 thuộc dòng smartphone đỉnh cao mà người tiêu dùng toàn thế giới đang đón đợi.

Sau gần 2 năm có mặt trên thị trường, dòng sản phẩm Galaxy Note của Samsung đã vượt mức doanh số 45 triệu chiếc trên toàn thế giới và trở thành một trong những sản phẩm di động có tốc độ tăng trưởng nhanh và mạnh của Samsung.

Những kỳ vọng lớn lại tiếp tục được đặt ra với Note 3, sản phẩm được đánh giá vượt trội hơn hẳn Note 2 không chỉ vì thiết kế, mà còn vì những tính năng độc đáo.

“Thành công của Galaxy Note đã củng cố niềm tin của chúng tôi rằng, người tiêu dùng mong muốn các thiết bị di động thông minh gần gũi và hiểu con người hơn, khiến cuộc sống trở nên đơn giản hơn, nhưng cũng thú vị và hiệu quả hơn”, ông Kim Cheol Gi, Tổng giám đốc Samsung Vina phát biểu.

Trong khi đó, Nokia tuyên bố, bắt đầu từ hôm nay (23/9) đến ngày 8/10, người tiêu dùng Việt Nam có thể đặt mua Lumia 1020 tại các đại lý phân phối hàng chính hãng trên toàn quốc. Giá bán chính thức của sản phẩm này là 14.999.000 đồng. Đặc biệt, trong hai ngày 21 và 22/9 vừa qua, hãng điện thoại Phần Lan này cũng đã dành các cơ hội trải nghiệm sản phẩm cho khách hàng Việt Nam tại Hà Nội và TP.HCM.

Nokia Lumia 1020 là một trong smartphone được mong chờ nhất từ Nokia trong năm 2013 này. Là điện thoại đầu tiên sở hữu camera lên tới 41 megapixel, Lumia 1020 được thiết kế dành cho những người yêu nhiếp ảnh chuyên nghiệp với các hỗ trợ Smart Camera, Pro Camera hay ứng dụng chụp ảnh động Cinemagraph.

“Cuộc đua tam mã” của Samsung, Nokia, LG trong đầu tư sản xuất điện thoại di động lép vế trước các smartphone siêu đẳng

Trong khi đó, các thông tin về việc iPhone 5S đã về tới Việt Nam cũng đã tràn ngập. Các “tín đồ” của Apple tại Việt Nam đang rất háo hức được cầm trên tay chiếc điện thoại này, Được bán ra tại các thị trường Singapore, Hồng Kông hôm 20/9, mà chưa ngay lập tức bán ở Việt Nam, iPhone 5S được cho là giống như anh em song sinh với iPhone 5. Chỉ có một vài thay đổi nhỏ dễ phân biệt như phím Home nhận diện vân tay, đèn LED cùng với việc có 2 màu nhôm mới.

Tương tự, LG G2 được giới công nghệ đánh giá là mẫu smartphone có sức hút rất lớn. Bắt đầu từ ngày 15/9, người tiêu dùng đã có thể đặt mua sản phẩm có màn hình Full HD 5,2 inch của LG, với giá bán 14.490.000 đồng. G2 LG có thể cho phép hoạt động liên tục trong vòng 25 giờ sau mỗi lần sạc đầy và bỏ xa nhiều sản phẩm công nghệ đình đám như Sony Xperia Z Ultra, HTC One…

Một sản phẩm đỉnh cao khác cũng đang được chờ đợi - Xperia Z1 của Sony. Sản phẩm này cũng đã được Sony giới thiệu tại IFA 2013 vào đúng ngày Samsung ra mắt Note 3. Điểm nhấn đáng chú ý nhất trên Xperia Z1 chính là camera của máy. Sony Xperia Z1 được trang bị camera với cảm biến 20.7 megapixel và ngoại trừ Lumia 1020 với camera lên đến 41 megapixel, thì Xperia Z1 được xem là chiếc smartphone chạy Android có máy ảnh tốt nhất hiện nay.

Giữa hàng loạt sản phẩm đỉnh cao, đâu sẽ là kẻ chiến thắng? Câu trả lời được cho rằng, trong khi các yếu tố về phần cứng cơ bản không khác nhau quá nhiều, thì lựa chọn sản phẩm nào là tùy thuộc vào thương hiệu, thiết kế và ý thích của người tiêu dùng.

iPhone có vẻ vẫn đang được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng, nhưng dường như iPhone 5S, 5C cũng chưa có gì nổi trội so với iPhone 5. Nếu là tín đồ của chụp ảnh, thì Lumia 1020 là một sự lựa chọn, nhưng nếu ưa những tính năng độc đáo, vượt trội, thì Note 3 lại đứng đầu.

Galaxy Note 3: Có usb 3.0, vô địch hiệu năng
Trang công nghệ GSMArena thực hiện các cuộc thử nghiệm nhanh về sức mạnh và tốc độ của Galaxy Note 3 trong lễ ra mắt tại Berlin (Đức) và nhận...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư