Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Cuộc thi Dự án khởi nghiệp lần 4 – 2018: Phát triển tài nguyên bản địa bằng sức mạnh công nghệ
Thanh Nga - 14/05/2018 07:44
 
Với mục đích phát triển kinh tế địa phương và doanh nghiệp khởi nghiệp theo hướng phát huy giá trị tài nguyên bản địa, Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA), Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao đã phối hợp cùng các đối tác chiến lược phát động Cuộc thi Dự án khởi nghiệp lần 4 – 2018, chủ đề: Phát triển tài nghuyên bản địa bằng sức mạnh công nghệ.

Theo Ban tổ chức, khác với các năm trước, cuộc thi năm 2018 mong muốn các doanh nghiệp khởi nghiệp chú trọng hơn trong việc ưu tiên chọn lựa các dự án có hướng phát triển tài nguyên bản địa  chính yếu của địa phương, dự án du lịch sinh thái, môi trường từ tài nguyên bản địa và các dự án có thể phát triển thị trường, có hàm lượng công nghệ nhất định, hoặc nâng cao vai trò của công nghệ trong chuỗi giá trị của dự án.

Các cuộc thi Dự án khởi nghiệp luôn thu hút sự tham gia của các bạn trẻ (Ảnh: minh họa)
Các cuộc thi dự án khởi nghiệp luôn thu hút sự tham gia của các bạn trẻ (Ảnh: minh họa)

Đối tượng tham gia Cuộc thi là sinh viên các trường đại học, cao đẳng nghề, cá nhân/ nhóm, các câu lạc bộ, hợp tác xã, doanh nghiệp khởi nghiệp có hoạt động dưới 3 năm, đang sinh sống, học tập và làm việc, khởi nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam và ở nước ngoài, có dự án khởi nghiệp sáng tạo mà các sản phẩm đã được thương mại hóa trong lĩnh vực nông nghiệp.

Bên cạnh đó, các dự án tham dự cuộc thi phải đáp ứng các tiêu chí như: Ý tưởng khởi nghiệp mới mẻ, độc đáo, độc đáo, phù hợp với nhu cầu của cộng đồng; Dự án/ ý tưởng dựa trên cơ sở ứng dụng ứng dụng tài nguyên bản địa phải có yếu tố mới, có thể phát triển thị trường, hay có tính tăng trưởng bền vững, có ứng dụng công nghệ, đổi mới sáng tạo hợp lý, khả thi, mô hình kinh doanh tăng lợi nhuận. Đặc biệt, các dự án tham dự phải đảm bảo yêu cầu cần thiết của một kế hoạch kinh doanh, có phân tích thị trường, kế hoạch tài chính, nhân sự, kế hoạch quảng bá sản phẩm… và ước tính được kết quả thực hiện dự án, dự tính được mức tài chính mời gọi đầu tư

Thời gian diễn ra Cuộc thi từ ngày 1/5 gồm các vòng sơ khảo và chung khảo, dự kiến lễ trao giải diễn ra vào tháng 11/2018. Tổng giá trị giải thưởng là 380 triệu đồng (gồm 3 giải Nhất, 4 giải Nhì, 5 giải Ba và 6 giải Khuyến khích).    

Theo Ban tổ chức, qua cuộc thi  mong muốn tìm được các đề án hay, có giá trị để giới thiệu cho các nhà đầu tư xem xét đầu tư và tham gia Ngày hội khởi nghiệp Công nghệ sáng tạo Việt Nam (Techfest 2018) nhằm kết nối thị trường theo chuỗi hoạt động của BSA.

Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội tiếp tục quản lý dịch vụ Vườn ươm doanh nghiệp
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 712/QĐ-UBND, tiếp tục giao Sở Kế hoạch và Đầu tư là đơn vị quản lý, vận hành và xây dựng phương...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư