Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Cuộc thi sáng chế 2018: Hiện thực hóa ý tưởng sáng tạo trong lĩnh vực điện tử
PV - 19/04/2019 07:30
 
Những ý tưởng sáng tạo đang dần được hiện thực hóa trong cuộc thi sáng chế 2018 với chủ đề “Sáng tạo công nghệ cho cuộc sống hàng ngày”. Theo Ban tổ chức (BTC) năm nay có 3 giải pháp thuộc lĩnh vực điện tử lọt vào vòng chung khảo.
.

Cuộc thi sáng chế đã được tổ chức vào các năm 2013 và 2014, thu hút được nhiều tổ chức, cá nhân tham gia với nhiều giải pháp có giá trị về kỹ thuật, tính ứng dụng, có hiệu quả kinh tế cao. Cuộc thi sáng chế 2018 các giải pháp đăng ký tham gia dự thi đều được Hội đồng chấm thi đánh giá cao trong tất cả các lĩnh vực, từ cơ khí, môi trường, y dược…

Đặc biệt về lĩnh vực điện tử năm nay có 3 giải pháp nổi bật lọt vào vòng chung khảo, cụ thể là các giải pháp: Hệ thống thu thâp, quản lý thông tin, bệnh tật, khám bệnh, chữa bệnh của tác giả Vũ Văn Anh tại Hà Nội; Thiết bị cảnh báo lũ từ xa sử dụng tín hiệu pháp hiệu. Cảnh báo cho các đoạn đường ngập nước của tác giả Nguyễn Đức Thành ở Bắc Giang; Thiết bị phát sáng đeo tay và phương pháp điều khiển của tác giả Phạm Huỳnh Phong tại quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh.

Các giải pháp thuộc lĩnh vực điện tử đã qua thử nghiệm và được đánh giá cao về sự hữu ích, tính sáng tạo và tính ứng dụng. Các giải pháp đang dần được hiện thực hóa, đưa vào sử dụng trong cuộc sống hàng ngày.
Các giải pháp thuộc lĩnh vực điện tử đã qua thử nghiệm và được đánh giá cao về sự hữu ích, tính sáng tạo và tính ứng dụng. Các giải pháp đang dần được hiện thực hóa, đưa vào sử dụng trong cuộc sống hàng ngày.

Cuộc thi sáng chế 2018 với chủ đề “Sáng tạo công nghệ cho cuộc sống hàng ngày”với mục đích khuyến khích các hoạt động sáng chế, sáng tạo ra các công nghệ, giải pháp kỹ thuật mới có tính ứng dụng rộng rãi, dễ dàng và tiết kiệm chi phí để đáp ứng các nhu cầu thiết thực của cuộc sống, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Cuộc thi giành cho mọi công dân trên lãnh thổ Việt Nam, được phát động từ tháng đầu  tháng 8/2018  đến ngày 25/4/2019 sẽ diễn ra Lễ trao giải cuộc thi, chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV2.

Cuộc thi Sáng chế là sự kiện thường niên do WIPO, KIPO và Cơ quan Sở hữu trí tuệ của các quốc gia đang phát triển phối hợp tổ chức nhằm thúc đẩy tinh thần sáng tạo để đưa ra các giải pháp kỹ thuật nhằm cải thiện cuộc sống cộng đồng ở chính các quốc gia đó.

Phát động cuộc thi báo chí và ảnh đẹp du lịch Hải Phòng năm 2019
Ngày 15/3, Sở Du lịch Hải Phòng phối hợp với Hội Nhà báo và Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật thành phố tổ chức phát động 2 cuộc thi Báo chí...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư