-
Quảng Ninh - điểm sáng về cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh -
Đà Nẵng thúc đẩy hợp tác đầu tư với Thành phố Goyang - Hàn Quốc -
Sẽ trình Quốc hội thí điểm mở rộng đất cho nhà ở thương mại -
Chủ tịch Quốc hội: Cần chính sách hợp tác công - tư để phát triển văn hóa -
Ý kiến xung quanh quy định cấm kinh doanh bảo vật quốc gia -
Có thể áp dụng hình phạt tiền nếu người chưa thành niên có tài sản riêng
Phát biểu tại buổi phát động, bà Nguyễn Thị Thương Huyền, Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng cho biết, tiếp nối thành công của cuộc thi Ảnh đẹp du lịch Hải Phòng 2018 với sự tham gia của gần 40 tác giả với hơn 400 tác phẩm dự thi. Năm nay, cuộc thi lần đầu tiên được tổ chức theo hình thức trực tuyến từ khâu nhận tác phẩm đến quy trình chấm chọn.
Cuộc thi được tổ chức nhằm tìm kiếm những bài báo hay, hình ảnh đẹp về vùng đất, con người, nét văn hóa đặc sắc của thành phố góp phần quảng bá xúc tiến du lịch và hình ảnh, tiềm năng du lịch Hải Phòng.
Quang cảnh lễ phát động 2 cuộc thi năm 2019 |
Theo thể lệ cuộc thi, các tác phẩm báo chí tham dự cần bảo đảm nội dung phản ánh những thành tựu nổi bật, những đóng góp của ngành du lịch Hải Phòng trong quá trình phát triển kinh tế, xã hội của thành phố cũng như những mặt còn tồn tại, hạn chế. Phải bám sát mục tiêu đã được xã định tại Nghị quyết 04-NQ/TU ngày 26/12/2016 của Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng về đẩy mạnh phát triển du lịch thành phố giai đoạn 2016 – 2020, định hướng đến năm 2030 là xây dựng du lịch Hải Phòng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, chủ lực, có tính chuyên nghiệp. Chú trọng phát triển du lịch biển, đảo theo chiều sâu, có chất lượng cao, mang đậm bản sắc về vùng đất, còn người Hải Phòng.
Cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải Nhất (9 triệu đồng), 2 giải Nhì (mỗi giải 5 triệu đồng), 3 giải Ba (mỗi giải 3 triệu đồng) và 5 giải Khuyến khích (mỗi giải 1 triệu đồng). Đối tượng dự thi là các nhà báo, hội viên hội Nhà báo Việt Nam, công dân Việt Nam, người nước ngoài sinh sống và làm việc tại Việt Nam quan tâm đến du lịch thành phố.
Đối với cuộc thi ảnh đẹp du lịch, các bức ảnh dự thi cuộc thi phải hướng tới phản ánh nét đặc sắc, phong phú, đa dạng về cuộc sống, văn hóa độc đáo, tài nguyên du lịch, cảnh quan thiên nhiên, công trình kiến trúc, hoạt động du lịch, văn hóa. Một số các khu du lịch, điểm tham quan du lịch, các loại hình du lịch, di tích lịch sử, lễ hội, các làng nghề truyền thống, các loại hình văn hóa dân gian, văn hóa ẩm thực và trải nghiệm của du khách tại Hải Phòng.
Cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải Nhất (10 triệu đồng), 2 giải Nhì (mỗi giải 5 triệu đồng), 3 giải Ba (mỗi giải 3 triệu đồng), 5 giải Khuyến khích (mỗi giải 1 triệu đồng). Cá nhân đoạt giải được tặng giấy chứng nhận của Ban Tổ chức cuộc thi. Với các giải Nhất, Nhì, Ba, tác giả được giải còn có thêm 1 năm Tạp chí Cửa Biển, giải Khuyến khích được tặng 6 tháng Tạp chí Cửa Biển.
Ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng phát biểu tại lễ phát động 2 cuộc thi |
Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng khẳng định: “Việc tổ chức 2 cuộc thi có ý nghĩa quan trọng góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh, mảnh đất, con người, văn hóa du lịch đặc trưng của thành phố đến với du khách trong và ngoài nước. Những tác phẩm báo chí và ảnh đẹp du lịch đạt giải sẽ có sức lan tỏa đến công chúng, khách du lịch. Từ đó nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò của du lịch, góp phần phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 04 của Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng”.
Ban tổ chức nhận tác phẩm dự thi từ thời điểm phát động đến hết ngày 10/10/2019. Thời gian tổ chức tổng kết, trao giải, triển lãm dự kiến trong tháng 12/2019.
-
Sẽ trình Quốc hội thí điểm mở rộng đất cho nhà ở thương mại -
Thêm biến số, thêm rủi ro kinh tế -
Chủ tịch Quốc hội: Cần chính sách hợp tác công - tư để phát triển văn hóa -
Ý kiến xung quanh quy định cấm kinh doanh bảo vật quốc gia -
Có thể áp dụng hình phạt tiền nếu người chưa thành niên có tài sản riêng -
Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển -
Chưa thể chủ quan với nguy cơ lạm phát
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP
- Lộ diện những tài năng dự Vòng chung kết khu vực cuộc thi "Chiến lược kinh doanh 2024"
- Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng 2024