Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Cựu doanh nhân 7X không hối tiếc vì thất nghiệp, ở trọ sau khi bán nhà đi du lịch
Nhật Minh (VnExpress) - 01/12/2019 09:54
 
Thất nghiệp, nhưng Andre không hối tiếc, vì nghĩ, khoảnh khắc lìa đời, mình sẽ "có một cái đầu đầy trải nghiệm".
 Gia đình Andre ở Machu Picchu, Peru tháng 6 năm 2019. Ảnh: Andre Baldeo /SWNS.COM
Gia đình Andre ở Machu Picchu, Peru tháng 6 năm 2019. Ảnh: Andre Baldeo /SWNS.COM

Andre Baldeo, 45 tuổi, ở Enfield, phía bắc London, làm việc trong lĩnh vực chứng khoán với mức lương 35.000 bảng Anh mỗi năm. Thu nhập tốt giúp gia đình anh có cuộc sống đầy đủ. Tuy nhiên, tháng 9/2016, Andre phát ốm vì công việc nhàm chán, muốn được thay đổi. 

"Làm việc nhiều giờ trước 6 màn hình để theo dõi, nghiên cứu biểu đồ và xem tin tức làm tôi rất ngột ngạt, cô đơn và buồn bã", anh nói. Mong muốn đi du lịch vòng quanh thế giới nhen nhóm và càng mạnh mẽ khi Andre nghe tin một bạn thân sắp chết vì u não. 

Anh thuyết phục vợ là Becky, 44 tuổi, bỏ việc, bán nhà, cùng hai con 12 tuổi và 10 tuổi đi du lịch. Tháng 4 năm 2018, họ khởi hành đến Sarawak, ở Borneo, một hòn đảo ở châu Á, sau khi bán hết đồ đạc và ngôi nhà.

Gia đình Andre đi hơn 82.000 km, đến 13 quốc gia ở Nam Mỹ và châu Á, thăm 48 thành phố. Vợ chồng và hai con ngủ qua đêm ở khách sạn, ký túc xá và nhà nghỉ trong rừng. Hai đứa trẻ không đến trường nên học bài trên đường đi.

Andre từng làm huấn luyện bóng đá tại Nhật Bản, để đổi lấy thức ăn, trong khi Becky, vợ anh phụ giúp công việc vặt. Họ tổ chức Giáng sinh ở Tokyo cùng với gia đình một người bạn cũ. Sau đó, cả nhà đến Colombia giúp đỡ trẻ em khó khăn, khám phá Amazon, đi bộ lên dãy Andes...

Andre cho hay, gia đình mình đã có thời gian tuyệt vời bên nhau, nhưng không phải lúc nào cũng dễ dàng. Di chuyển liên tục, thay đổi môi trường sống thường xuyên, sống trong túi ngủ những ngày mưa lạnh khiến họ mất sức.

 Becky dạy con trai học bài trong quá trình đi du lịch. Ảnh: Andre Baldeo /SWNS.COM
Becky dạy con trai học bài trong quá trình đi du lịch. Ảnh: Andre Baldeo /SWNS.COM

"Cả ngày bên cạnh nhau, không ai có chút không gian riêng tư. Niềm vui của tôi là được ở một mình khi chạy bộ vài lần một tuần. Còn vợ tôi vui với máy duỗi tóc, nhưng cô ấy chỉ sử dụng nó đúng một lần", anh hài hước kể. Tuy nhiên, những trải nghiệm tuyệt vời từ các chuyến đi đã loại bỏ tiêu cực.

Trở về sau chuyến du lịch ngày 29/10 vừa qua, vợ chồng Andre hiện thất nghiệp, sống trong căn nhà cho thuê. Họ "sẽ mất một thời gian" để làm quen lại với cuộc sống bình thường. Tuy nhiên, Andre khẳng định, chuyến đi trị giá 65.000 bảng Anh này, từng xu bỏ ra đều xứng đáng. 

"Đó là khoản đầu tư có lời nhất của tôi. Sau này, khi nằm trên giường chờ đợi khoảnh khắc lìa đời, tôi sẽ có một cái đầu đầy những trải nghiệm. Tôi không hối tiếc chút nào khi chấp nhận hy sinh để biến ước mơ thành hiện thực", anh nói.

7 sai lầm tiền bạc Warren Buffett, Bill Gates không bao giờ mắc phải
Các tỷ phú hàng đầu như Warren Buffett hay Bill Gates không có những thói quen về tiền bạc sau đây, nhưng người thường thì rất dễ mắc phải.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư