Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Cựu tay đua David Coulthard cùng chiếc “quái thú” F1 trình diễn ở Hà Nội
Anh Hoa - 07/11/2018 18:56
 
Những tín đồ của môn thể thao tốc độ sẽ được tận mắt chứng kiến chiếc xe đua F1 cùng Cựu tay đua David Coulthard tại sự kiện ra mắt giải đua này tại Hoàng thành Thăng Long.

Ngoài ra khán giả sẽ được thưởng thức chương trình ca nhạc đặc biệt với sự hiện diện hàng loạt ngôi sao được yêu thích nhất tại Việt Nam như: Mỹ Tâm, Hương Tràm, Noo Phước Thịnh…

Trước đó trong buổi chiều cùng ngày, Formula One (F1), Vingroup, Công ty Grand Prix Việt Nam công bố các thông tin chi tiết về giải đua vua của mọi giải đua xe này, cũng như những giá trị lịch sử của giải đua trên thế giới và tại Việt Nam.

David Coulthard và DJ Martin Garrix đến Việt Nam nhằm quảng bá chiến dịch Đua xe F1 của Công ty Quản lý giải Đua xe Công thức 1 (FOM)
David Coulthard đến Việt Nam nhằm quảng bá chiến dịch Đua xe F1 của Công ty Quản lý giải Đua xe Công thức 1 (FOM)

Theo đó, vòng đua đầu tiên của Giải đua ô tô Công thức 1 sẽ được tổ chức tại Khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình.  Chặng đua sẽ diễn ra và trung tuần tháng 4/2020 trong vòng 4 tiếng. Cấu trúc của đường đua này dài 5.565km, được thiết kế bởi công ty thiết kế đường đua hàng đầu thế giới Tilke phối hợp với Ban Motosport của F1

Giải đua Công thức 1 bắt đầu từ năm 1950 là giải đua xe có uy tín nhất trên thế giới, đồng thời là môn thể thao hàng năm được yêu thích nhất trên thế giới.

Giải vô địch FIA Formula One World Championship 2018 diễn ra từ tháng 3 đến tháng 11 gồm 21 chặng đua tại 21 quốc gia trên 4 châu lục.

Formula One World Championship Limited là một phần của Formula 1 (Liberty Media) có các quyền thương mại độc quyền đối với FIA Formula One World Championship.

Đây là chặng đua mới đầu tiên được công bố kể từ khi Liberty Media trở thành chủ nhân của giải thể thao danh tiếng này. Việt Nam Grand Prix là cam kết của F1 trong việc phát triển giải đua tại khu vực Châu Á, tiếp theo những quốc gia đã tổ chức thành công như Singapore, Trung Quốc và Nhật Bản.

Đây là một phần chiến lược dài hạn của F1 trong nỗ lực đưa môn thể thao này tới nhiều khán giả mới hơn trên toàn cầu.

Hồi tháng 5/2018, cựu tay đua F1 nổi tiếng thế giới David Coulthard (người Anh) từng tranh tài với Lewis Hamilton, Sebastian Vettel, Jenson Button đã thể hiện tài năng với những màn drift xe đẳng cấp trên đường phố TP.HCM. Màn trình diễn đã thu hút hàng nghìn khán giả đến xem.

Tuy nhiên, David Coulthard cho rằng Việt Nam nên xây dựng trường đua F1 riêng. Nếu sử dụng đường phố làm địa điểm thi đấu thì sau khi chặng đua kết thúc sẽ không còn trở thành nơi tổ chức những sự kiện khác.

David Coulthard được coi là một tay đua thành công nhất hiện nay với 13 chiến thắng tại giải đua xe F1. Với một phong độ ổn định và luôn có những màn mạo hiểm trên đường đua, Davil Coulthard đã từng chơi cho các đội đua hàng đầu thế giới, được xếp thứ 4 trong danh sách các tay đua xuất sắc mọi thời đại và là tay đua Vương quốc liên hiệp Anh tích lũy được nhiều điểm nhất cho tới hiện nay.

Những chuyến đi 'như hình với bóng' của ái nữ nhà tỷ phú F1 và con gái
Tamara Ecclestonet chưa bao giờ để con gái ở nhà khi đi du lịch. Chuyến đi nào cũng đủ cả 3 thành viên và chưa từng có ngoại lệ.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư