
-
Sun Group được chấp thuận chủ trương đầu tư hãng hàng không Sun PhuQuoc Airways
-
TP.HCM chuẩn bị xây thêm “tổ” để đón “đại bàng”
-
TP.HCM: Đề nghị rút một dự án nhà xưởng cao tầng khỏi chương trình kích cầu đầu tư
-
Kế hoạch đầu tư công trung hạn nhiệm kỳ tới: Dưới 3.000 dự án, bảo đảm không dàn trải
-
LICOGI 13 đầu tư dự án khu công nghiệp 116 ha tại Quảng Trị -
Quảng Ngãi yêu cầu xử lý hàng chục dự án gây lãng phí đất đai
![]() |
Đoàn kiểm tra ghi nhận, về cơ bản hệ thống thiết bị thu phí tại các trạm trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ được lắp đặt đầy đủ, hiện đại, đồng bộ, đáp ứng yêu cầu theo yêu cầu công nghệ thu phí một dừng và không dừng. |
Theo biên bản kiểm tra vừa được hoàn tất cách đây ít giờ với sự tham gia của đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam; Công ty cổ phần BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ cùng 3 cổ đông của nhà đầu tư là Công ty cổ phần Đầu tư phát triển xây dựng Minh Phát, Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Phương Thành; Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1
Biên bản kiểm tra cho thấy, số thu thực tế vé lượt trong 10 ngày là 17,5 tỷ đồng với mức thu hàng ngày dao động từ 1,64 tỷ đồng đến 1,75 tỷ đồng. Bên cạnh đó, số thu vé tháng 7, vé quý III do Công ty BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ báo cáo là 5,1 tỷ đồng cho vé tháng 7/2016 và 5,76 tỷ đồng cho vé quý III/2016.
Trước đó, theo công bố của đơn vị thu phí, doanh thu tháng 10/2015 là 32,8 tỷ đồng; tháng 11/2015 là 35,2 tỷ đồng; tháng 12/2015 là 36,4 tỷ đồng; tháng 1/2016 là 41 tỷ đồng; tháng 2/2016 là 35,9 tỷ đồng; tháng 3/2016 là 36 tỷ đồng; tháng 4/2016 là 54,3 tỷ đồng; tháng 5/2016 là 50 tỷ đồng.
Đoàn kiểm tra ghi nhận, về cơ bản hệ thống thiết bị thu phí tại các trạm trên cao tốc được lắp đặt đầy đủ, hiện đại, đồng bộ, đáp ứng yêu cầu theo yêu cầu công nghệ thu phí một dừng và không dừng. Hệ thống thiết bị được kết nối về trung tâm điều hành thu phí liên trạm theo phương thức thu phí kín; phần mền thu phí tại các trạm đã hỗ trợ báo cáo số thu phí của từng loại vé, từng làn, từng ca, từng ngày, từng tháng.
Trong quá trình giám sát, Tổ giám sát ghi nhận không có chênh lệch, khác biệt lớn giữa số liệu kiểm tra giám sát và số liệu của đơn vị. Việc đối chiếu số thu từng ca, từng làn với số thu thiết bị hậu kiểm chênh lệch nhỏ chủ yếu do thiết bị đọc một xe hai lần liên tục hoặc không rõ biển số xe.
Giám sát vòng ngoài cabin thu phí, Tổ giám sát không phát hiện hiện tượng đưa vé ngoài luồng vào cabin cho thu phí viên và thu phí viên đưa tiền ra ngoài. Kiểm tra xác xuất một vài cabin, Tổ giám sát thấy thu phí viên đều xé vé và thu tiền đúng mệnh giá, chủng loại phương tiện.
“Như vậy phương án kiểm tra, giám sát của đoàn tại trạm thu phí trong 10 ngày đã đảm bảo công khai, minh bạch trong công tác thu phí, số thu đúng thực tế”, Biên bản Kiểm tra nêu rõ.

-
Kế hoạch đầu tư công trung hạn nhiệm kỳ tới: Dưới 3.000 dự án, bảo đảm không dàn trải -
LICOGI 13 đầu tư dự án khu công nghiệp 116 ha tại Quảng Trị -
Quảng Ngãi yêu cầu xử lý hàng chục dự án gây lãng phí đất đai -
Quảng Nam đề nghị tháo gỡ khó khăn, vướng mắc Dự án Thủy điện Sông Bung 3A -
Sức bật cho đầu tư tại Việt Nam -
Nam Định khởi công khu nhà ở xã hội Bãi Viên với hơn 1.100 căn hộ cho người thu nhập thấp -
Đề xuất 590 tỷ đồng làm nút giao cao tốc Bến Lức Long Thành với Quốc lộ 50
-
AgriS đồng hành cùng Chính phủ trong chiến lược đột phá nền kinh tế tư nhân và nông nghiệp công nghệ cao
-
Đổi mới sáng tạo trong hành động: Báo cáo chiến lược mới mở ra lộ trình phát triển thử nghiệm lâm sàng tại Việt Nam
-
Môi giới bất động sản tăng 30% khách tiềm năng nhờ công nghệ
-
Wink Hotels ra mắt căn hộ Wink Live© Serviced Residences tại Hải Phòng
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt
-
Care For Việt Nam tiếp tục hành trình “Chăm em đủ chất”