
-
Cần Thơ: Chậm thực hiện thủ tục giải phóng mặt bằng, nhiều dự án gặp khó khăn
-
Tập đoàn Xây dựng Thái Bình Dương (Trung Quốc) thúc đẩy hợp tác đầu tư tại Hải Phòng, Quảng Ninh
-
EVN bắt tay với Lai Châu sớm xoá “bản trắng” về điện
-
Động lực mới, tầm cao mới trong hợp tác song phương Việt - Nhật
-
TP.HCM đề xuất phương án làm nhanh tuyến metro kết nối Tân Sơn Nhất đến Long Thành -
TP.HCM và Đồng Nai bàn kế hoạch đầu tư loạt dự án hạ tầng trọng điểm
![]() |
Đoàn kiểm tra ghi nhận, về cơ bản hệ thống thiết bị thu phí tại các trạm trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ được lắp đặt đầy đủ, hiện đại, đồng bộ, đáp ứng yêu cầu theo yêu cầu công nghệ thu phí một dừng và không dừng. |
Theo biên bản kiểm tra vừa được hoàn tất cách đây ít giờ với sự tham gia của đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam; Công ty cổ phần BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ cùng 3 cổ đông của nhà đầu tư là Công ty cổ phần Đầu tư phát triển xây dựng Minh Phát, Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Phương Thành; Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1
Biên bản kiểm tra cho thấy, số thu thực tế vé lượt trong 10 ngày là 17,5 tỷ đồng với mức thu hàng ngày dao động từ 1,64 tỷ đồng đến 1,75 tỷ đồng. Bên cạnh đó, số thu vé tháng 7, vé quý III do Công ty BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ báo cáo là 5,1 tỷ đồng cho vé tháng 7/2016 và 5,76 tỷ đồng cho vé quý III/2016.
Trước đó, theo công bố của đơn vị thu phí, doanh thu tháng 10/2015 là 32,8 tỷ đồng; tháng 11/2015 là 35,2 tỷ đồng; tháng 12/2015 là 36,4 tỷ đồng; tháng 1/2016 là 41 tỷ đồng; tháng 2/2016 là 35,9 tỷ đồng; tháng 3/2016 là 36 tỷ đồng; tháng 4/2016 là 54,3 tỷ đồng; tháng 5/2016 là 50 tỷ đồng.
Đoàn kiểm tra ghi nhận, về cơ bản hệ thống thiết bị thu phí tại các trạm trên cao tốc được lắp đặt đầy đủ, hiện đại, đồng bộ, đáp ứng yêu cầu theo yêu cầu công nghệ thu phí một dừng và không dừng. Hệ thống thiết bị được kết nối về trung tâm điều hành thu phí liên trạm theo phương thức thu phí kín; phần mền thu phí tại các trạm đã hỗ trợ báo cáo số thu phí của từng loại vé, từng làn, từng ca, từng ngày, từng tháng.
Trong quá trình giám sát, Tổ giám sát ghi nhận không có chênh lệch, khác biệt lớn giữa số liệu kiểm tra giám sát và số liệu của đơn vị. Việc đối chiếu số thu từng ca, từng làn với số thu thiết bị hậu kiểm chênh lệch nhỏ chủ yếu do thiết bị đọc một xe hai lần liên tục hoặc không rõ biển số xe.
Giám sát vòng ngoài cabin thu phí, Tổ giám sát không phát hiện hiện tượng đưa vé ngoài luồng vào cabin cho thu phí viên và thu phí viên đưa tiền ra ngoài. Kiểm tra xác xuất một vài cabin, Tổ giám sát thấy thu phí viên đều xé vé và thu tiền đúng mệnh giá, chủng loại phương tiện.
“Như vậy phương án kiểm tra, giám sát của đoàn tại trạm thu phí trong 10 ngày đã đảm bảo công khai, minh bạch trong công tác thu phí, số thu đúng thực tế”, Biên bản Kiểm tra nêu rõ.

-
Chủ tịch tỉnh Gia Lai nêu 6 nguyên tắc trong chuyển đổi diện tích trồng cây cao su
-
Cần Thơ: Chậm thực hiện thủ tục giải phóng mặt bằng, nhiều dự án gặp khó khăn
-
Tập đoàn Xây dựng Thái Bình Dương (Trung Quốc) thúc đẩy hợp tác đầu tư tại Hải Phòng, Quảng Ninh
-
EVN bắt tay với Lai Châu sớm xoá “bản trắng” về điện
-
Động lực mới, tầm cao mới trong hợp tác song phương Việt - Nhật -
TP.HCM đề xuất phương án làm nhanh tuyến metro kết nối Tân Sơn Nhất đến Long Thành -
TP.HCM và Đồng Nai bàn kế hoạch đầu tư loạt dự án hạ tầng trọng điểm -
Diễn biến mới tại dự án đầu tư xây dựng cầu Cát Lái nối Đồng Nai với TP.HCM -
TP.HCM chọn dự án chỉnh trang đô thị quy mô lớn để đầu tư theo hình thức PPP -
Khu công nghiệp có hệ sinh thái đồng bộ hút doanh nghiệp FDI -
Hệ sinh thái tăng trưởng kiến tạo tương lai Đà Nẵng
-
Nabati Việt Nam được HR Asia vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
Thắng giải thương hiệu truyền cảm hứng - Nature Foods khẳng định vị thế ngành công nghệ thực phẩm
-
Ra mắt Ngọc Long Plaza - Tâm điểm giao thương mới của Hưng Yên
-
SOLIDWORKS - Hành trình 30 năm đổi mới và tạo dấu ấn toàn cầu
-
YeaH1 được vinh danh là Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2025
-
SeABank mang cơ hội săn vé miễn phí cho khách hàng trải nghiệm Mỹ Tâm Live Concert 2025