Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Đa dạng & Hòa nhập – Yếu tố cốt lõi đưa Stavian Group vươn tầm quốc tế
Như Loan - 12/08/2022 15:30
 
Stavian Group đã tập trung xây dựng môi trường làm việc và văn hóa đề cao DEI (Đa dạng – Bình đẳng – Hòa nhập) để sẵn sàng chinh phục những thử thách trên thị trường quốc tế.

Tầm quan trọng của Đa dạng & Hòa nhập trong thế kỷ 21

DEI là viết tắt cho đa dạng (diversity), bình đẳng (equity) và hòa nhập (inclusion). Đây là chiến lược được nhiều doanh nghiệp áp dụng trong xây dựng văn hoá doanh nghiệp và đào tạo nhân sự. Đúng như tên gọi, DEI giúp doanh nghiệp tập trung vào đa dạng hóa và tạo nên những cơ hội bình đẳng cho người lao động, bất kể giới tính, độ tuổi, chủng tộc hoặc văn hóa.

Sau các sự kiện chính trị và xã hội đầy biến động trong những năm vừa qua, nhiều doanh nghiệp đang khẳng định lại cam kết về sự đa dạng và hòa nhập tại nơi làm việc. Một loạt những thương hiệu lớn như Nike, Disney… đã đưa ra các thay đổi chính sách quản trị đối với các vấn đề quan trọng liên quan đến văn hóa công sở.

Không chỉ có các thương hiệu nổi tiếng, các tổ chức nhỏ và vừa cũng ngay lập tức hưởng ứng thông qua những cam kết thay đổi tích cực liên quan đến sự đa dạng và hòa nhập tại nơi làm việc. Tất cả khiến DEI trở thành từ khóa đinh trong chiến lược nhân sự hiện nay.

Đa dạng & Hòa nhập mang lại những lợi ích to lớn cho doanh nghiệp và cả nhân viên.

Báo cáo mới nhất của McKinsey về sự đa dạng cho thấy các công ty có đa dạng sắc tộc cao đạt kết quả kinh doanh tốt hơn 36% so với các công ty ít sự đa dạng về văn hóa. Hơn nữa, các công ty có đa dạng giới tính cao hơn cũng đạt thành tích tốt hơn 25% so với các công ty ít đa dạng về giới.

Chuyên gia về đa dạng và hòa nhập – Verna Myers, Chủ tịch Verna Myers Consulting Group đồng thời là diễn giả TED Talk từng chia sẻ: “Nếu sự đa dạng là lời mời đến bữa tiệc còn hòa nhập là được mời khiêu vũ thì sự gắn kết sẽ khiến bạn khiêu vũ như thể không có ai đang quan sát”.

Stavian Group: Mỗi nhân viên là một cá nhân độc lập, cùng hòa nhập để tạo ra môi trường làm việc chuyên nghiệp

Với tiềm năng lớn về tài nguyên và con người, không ít doanh nghiệp Việt Nam đang ngày càng mở rộng phạm vi hoạt động trên bản đồ thương mại quốc tế, trong đó có Tập đoàn Stavian (Stavian Group). Đáng nói, Stavian Group mới đây đã được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2022” do Tạp chí HR Asia – Tạp chí chuyên ngành nhân sự hàng đầu khu vực bình chọn và trao giải ngay lần đầu tiên tham dự.

“Stavian Group là một môi trường làm việc đa quốc gia và sắc tộc. Chúng tôi luôn đề cao tính thống nhất nhưng cũng vô cùng tôn trọng tính khác biệt, độc đáo của mỗi người lao động, cố gắng tạo điều kiện thoải mái nhất cho mỗi nhân sự làm việc và thể hiện bản thân. Tại đây, mỗi nhân viên là một cá thể độc lập, cùng hòa nhập và cùng vì những mục tiêu chung để tạo ra một môi trường làm việc chuyên nghiệp”, ông Đinh Đức Thắng – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Stavian cho biết.

Tại Stavian Group, sự Đa dạng & Hoà nhập được thể hiện rõ nhất trong hành trình phát triển sự nghiệp của mỗi nhân sự.

Nét Đa dạng và Hòa nhập của Tập đoàn Stavian được thể hiện rõ nét nhất trong hoạt động tuyển dụng của Tập đoàn trong những năm gần đây nhằm đáp ứng nhu cầu thu hút nhân tài trong nước và quốc tế thông qua các hoạt động tuyển dụng đa kênh, đa nền tảng và đa dạng trang địa phương.

Đơn cử, đội ngũ quản trị nhân sự của Tập đoàn phải thường xuyên giữ liên hệ với ứng viên bằng một loạt các nền tảng như điện thoại, Zalo/Wechat/Whatsapps… Ngoài ra, Stavian Group cũng tài trợ và liên kết tuyển dụng với các trường đại học hàng đầu trong nước và quốc tế để phát hiện, thu hút nhân tài từ sớm.

Bên cạnh đó, Stavian Group còn chú trọng nâng cao trải nghiệm của ứng viên ngay từ quy trình tuyển dụng chuyên nghiệp cho tới các chương trình chào mừng và đào tạo nội bộ được thiết kế theo theo chuẩn quốc tế, tôn trọng tính đa dạng và giá trị của các yếu tố văn hóa như tôn giáo, sắc tộc hay giới tính. Tất cả nhằm giúp các nhân viên mới nhanh chóng hòa nhập với công ty và nuôi dưỡng sự gắn kết cũng như sự tự hào khi trở thành thành viên của một doanh nghiệp đang không ngừng toàn cầu hóa – Go Global.

Chính nhờ những tôn chỉ đó, Stavian Group đã thành công chiêu mộ và phát triển một mạng lưới nhân tài bao gồm những tài năng trẻ trong diện “dean’s list”, những cán bộ Quản lý đáp ứng “think global – act local”…

Có thể nói rằng thương hiệu tuyển dụng của Stavian những năm gần đây đã thực sự trở thành điểm sáng với hành trình kết nối nhân tài tới từ những quốc gia và nền văn hóa khác nhau, minh chứng cho tầm quan trọng của Đa dạng & Hòa nhập – Yếu tố cốt lõi đưa Stavian Group vươn tầm quốc tế.

Ông Đinh Đức Thắng chia sẻ thêm rằng: “Cho đến nay, chúng tôi có chi nhánh tại gần 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, trải dài trên tất cả các châu lục với nền văn hóa và phong tục vô cùng đa dạng. Và tất cả mọi người được kết nối thông qua nét văn hóa doanh nghiệp mang bản sắc riêng của Stavian. Do đó, để cân bằng cũng như gắn kết nội bộ, Đa dạng và Hòa nhập là hai yếu tố không thể tách rời trong văn hóa doanh nghiệp của chúng tôi”.

Stavian Chemical đồng hành với chiến dịch “Vì mái trường cho trẻ em vùng cao”
Công ty cổ phần Stavian Hoá chất đã tài trợ xây dựng 5 điểm trường tại tỉnh Sơn La, tỉnh Điện Biên và tỉnh Lai Châu, với tổng trị giá hơn 1...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư