Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Stavian Chemical đồng hành với chiến dịch “Vì mái trường cho trẻ em vùng cao”
Nhã Nam - 17/02/2022 16:26
 
Công ty cổ phần Stavian Hoá chất đã tài trợ xây dựng 5 điểm trường tại tỉnh Sơn La, tỉnh Điện Biên và tỉnh Lai Châu, với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng.
TIN LIÊN QUAN

Tháng 3 tới, tại nơi núi rừng xa xôi và hẻo lánh của Tổ quốc, sẽ có 5 ngôi trường mới được xây dựng khang trang, thay thế cho những lớp học vách nứa đơn sơ mà các em học sinh vùng cao đang theo học. Đây chính là những món quà mà Công ty cổ phần Stavian Hoá chất (Stavian Chemical) dành tặng cho các em nhỏ vùng cao trước thềm năm học mới, năm học 2022 - 2023.

Đồng hành cùng với Dự án Sức mạnh 2000, hưởng ứng chiến dịch Điều ước cho em của Chính phủ và hướng tới giáo dục vùng cao cho trẻ em, Stavian Hoá chất đã tài trợ xây 5 điểm trường tại tỉnh Sơn La, tỉnh Điện Biên và tỉnh Lai Châu với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng. Những ngôi trường này dự kiến xây dựng trong vòng 1 tháng, từ tháng 02/2022 đến tháng 03/2022.

Stavian Hóa chất đã quyết định tài trợ để xây dựng các phòng học tại 5 điểm trường ở vùng cao

Các điểm trường được xây dựng lần này bao gồm điểm trường Mậu Xá - Trường Mầm non 19/5 Phổng Lập, xã Phổng Lập, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La; điểm trường Huổi Hiểu - Trường Mầm non Mường Chùm, xã Mường Chùm, huyện Mường La, tỉnh Sơn La; điểm trường Phiên Lằn - Trường Tiểu học Nậm Chà, xã Nậm Chà, huyện Nậm Chùn, tỉnh Lai Châu; điểm trường Đo Luông - Trường Mầm non Nậm Hăn, xã Nậm Hăn, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu; và điểm trường Pú Đao - Trường Mầm non Si Sa Phìn, xã Si Sa phìn, huyện Nầm Pồ, tỉnh Điện Biên.

Cả 5 điểm trường đều được xây dựng kiên cố bằng khung thép, tường gạch, trần tôn chống nóng trên nền bê tông vững chắc, đầy đủ thiết bị điện, ánh sáng và sử dụng những vật liệu thân thiện với môi trường.

Thông qua đó, Stavian Hoá chất gửi gắm hy vọng những ngôi trường mới này sẽ không còn phải dựng lại sau mỗi mùa mưa bão. Đồng thời, Công ty cũng mong muốn đảm bảo cho các em học sinh vùng cao một môi trường học tập an toàn , lành mạnh và cùng chung tay xoá sạch điểm trường gỗ tạm, xập xệ đang còn tồn tại trên Việt Nam.

Các ngôi trường đẹp cho em đã bắt đầu được xây dựng với sự tài trợ của Stavian Hóa chất

Với gần 15 năm kinh nghiệm trong ngành nhựa, Stavian Hóa chất hiện là công ty thuộc Top đầu về phân phối hạt nhựa tại khu vực và trên thế giới, đồng thời cũng được biết đến như một trong những doanh nghiệp sản xuất bao bì sinh học tự hủy hàng đầu cả nước.

Công ty xếp hạng thứ 22 trong Top 100 nhà phân phối hóa chất lớn nhất toàn cầu, đứng thứ 6 trong Top 100 nhà phân phối hóa chất lớn nhất ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương (theo bảng xếp hạng ICIS 2020) và xếp hạng thứ 29 trong Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất tại Việt Nam (theo báo cáo VNR500 năm 2021).

Stavian Hoá chất có trụ sở chính tại Hà Nội, văn phòng đại diện và nhiều trung tâm logistics trên khắp cả nước, cùng các văn phòng đại diện, chi nhánh tại nhiều nước trên thế giới. Công ty cổ phần Stavian Hóa chất định vị là một công ty toàn cầu và hướng tới phát triển trở thành một công ty đa ngành, đa quốc gia.

Song song với việc phát triển kinh doanh, Công ty cổ phần Stavian Hóa chất luôn quan tâm tới việc thực hiện các hoạt động CSR. Công ty thường xuyên đóng góp cho Mặt trận Tổ quốc các tỉnh, thành miền Trung để ủng hộ cho đồng bào chịu ảnh hưởng của lũ lụt, hay hưởng ứng các đợt quyên góp phòng chống dịch Covid-19 của Đảng, Nhà nước và các tỉnh, thành phố.

Trong năm 2022, ngoài hoạt động xây trường cho trẻ em vùng cao, Công ty cổ phần Stavian Hóa chất sẽ tiếp tục hưởng ứng và tích vực tham gia vào các hoạt động thiện nguyện phù hợp với định hướng phát triển của Công ty.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư