-
Tăng hơn 2.000 chuyến bay khung giờ muộn, Vietnam Airlines nỗ lực "hạ nhiệt" giá vé máy bay -
[Ảnh] Chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê mẩn của rừng hoa Đỗ quyên Fansipan -
Lễ hội Sông nước TP.HCM lần 2 năm 2024 kéo dài 10 ngày -
Để văn hóa trở thành đòn bẩy phát triển du lịch -
Việt Nam là thị trường hàng đầu của du lịch Hàn Quốc tại Đông Nam Á -
Cơ quan du lịch nước ngoài quảng bá, xúc tiến rầm rộ tại VITM Hà Nội 2024
Thị trường du lịch nội địa vẫn là chủ đạo với nhiều điểm đến an toàn, hấp dẫn.
Chia sẻ với phóng viên Báo Đầu tư, ông Nguyễn Văn Tài, CEO VietSense Travel cho biết, do ảnh hưởng của Covid-19, xu hướng du lịch dịp Noel, Tết dương lịch, Tết Nguyên đán 2021 có những thay đổi lớn so với các mùa trước. “Năm nay, các tour ghép đoàn nhóm nhỏ theo gia đình tới những điểm trong phạm vi vùng họ sinh sống lên ngôi. Loại hình du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, riêng biệt hút khách”, ông Tài chia sẻ.
Cũng theo ông Tài, ưu tiên hàng đầu là an toàn trong mùa dịch, nên cận ngày, du khách mới đặt tour, dịch vụ và thường chọn những thương hiệu uy tín hay những gói tour có chính sách, bảo hộ chống dịch tốt.
Một thay đổi lớn nữa trong mùa Tết 2021 là các sản phẩm, dịch vụ trong nước rất đa dạng. Hiện nay, VietSense Travel đã chuẩn bị nhân sự, công cụ phòng chống dịch đầy đủ để đảm bảo phục vụ du khách tốt nhất trong dịp năm mới.
“Với du khách đi máy bay từ Hà Nội hoặc TP.HCM, nghỉ dưỡng biển vẫn là lựa chọn hàng đầu với những điểm đến cao cấp tại Nha Trang, Đà Nẵng, Hội An, Phú Quốc. Ngoài ra, các tour du lịch tâm linh cũng được nhiều du khách lựa chọn”, bà Nguyễn Thị Huyền, CEO Vietantour chia sẻ. Ngoài ra, theo CEO Vietrantour, các tour tới những địa phương ở Đông Bắc, Tây Bắc với cảnh sắc thiên nhiên trác tuyệt, lễ hội và văn hóa đặc sắc cũng rất “hot” đối với du khách trẻ tuổi.
Tận dụng cơ hội nhu cầu du lịch tăng trong dịp nghỉ lễ cuối năm, ngay từ đầu tháng 12, các hãng lữ hành đã tung ra hàng loạt tour Tết 2021 hấp dẫn với nhiều ưu đãi, giảm giá mạnh.
VietSense Travel chào bán các tour dịp Tết Dương lịch xuất phát từ Hà Nội với giá hấp dẫn: Mộc Châu - Tà Xùa 3 ngày 2 đêm chỉ 2,25 triệu đồng/khách; Tuyên Quang - Hà Giang - Cao Bằng 4 ngày 3 đêm: 3,59 triệu đồng/khách; Lâm Bình - Na Hang 2 ngày 1 đêm: 1,55 triệu đồng/khách; Mai Châu - Mộc Châu 2 ngày 1 đêm: 1,39 triệu đồng/khách…
Saigontourist chào bán tour du lịch Đà Lạt, khởi hành từ Cần Thơ, 3 ngày 3 đêm, giá 2,69 triệu đồng/khách; TP.HCM - Hà Nội/Hạ Long/Sapa/Ninh Bình 6 ngày 5 đêm giá 9,839 triệu đồng/khách...
Với Vietravel, nếu đi theo nhóm hay đặt tour online, khách hàng sẽ được nhận thêm ưu đãi trên giá đã giảm.
Đối với kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2021, Saigontourist chào bán tour Du xuân miền Trung, khởi hành từ TP.HCM, 3 - 5 ngày, giá từ 3,639 triệu đồng/khách (chưa gồm vé máy bay); Côn Đảo 2 - 3 ngày giá từ 6,5 triệu đồng/khách (chưa gồm vé máy bay); Phú Quốc 3 ngày giá từ 3,479 triệu đồng/khách (chưa gồm vé máy bay). Đối với tour Tết đường bộ, tour miền Tây 2 - 5 ngày, giá từ 2,179 triệu đồng/khách; Phan Thiết 3 ngày, giá từ 3,939 triệu đồng/khách; Nha Trang - Đà Lạt hoặc Ninh Chữ - Đà Lạt 5 ngày giá từ 6,439 triệu đồng/khách...
Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị truyền thông Saigontourist cho biết, bên cạnh việc đặt tour trọn gói, năm nay, khách hàng có xu hướng chọn loại hình tour Free & Easy, đặt các dịch vụ riêng lẻ như đặt phòng khách sạn, vé máy bay, thuê xe và đi theo nhóm riêng lẻ. Bên cạnh đó, ứng dụng công nghệ ngày càng phát triển, vì vậy việc đặt tour, mua tour trên web, fanpage, các ứng dụng du lịch và thanh toán trực tuyến đang dần trở thành xu hướng phổ biến trong ngành dịch vụ du lịch.
-
Có cả múa rồng lẫn nhảy hiện đại tại Lễ hội du lịch Hà Nội năm 2024 -
Vietnam Airlines tăng gấp đôi chuyến bay dịp Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ -
PGS TS Phạm Trung Lương: Cần chính sách đặc thù để Phú Quốc phát triển xứng tầm -
Doanh nghiệp Bình Định cam kết không tăng giá tour dịp 5 ngày nghỉ lễ -
Gần 80.000 khách tham quan, mua sắm tại Hội chợ VITM Hà Nội 2024 -
Để văn hóa trở thành đòn bẩy phát triển du lịch -
Việt Nam là thị trường hàng đầu của du lịch Hàn Quốc tại Đông Nam Á
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP
- Lộ diện những tài năng dự Vòng chung kết khu vực cuộc thi "Chiến lược kinh doanh 2024"
- Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng 2024