-
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức -
Bàn thảo định hướng xuất khẩu gạo -
Nhà mua hàng toàn cầu đề cao nhà cung ứng có trách nhiệm -
Xuất khẩu dệt may tăng trở lại sau 4 quý liên tiếp tăng trưởng âm -
Nâng cao năng lực truyền tải, đảm bảo vận hành mạch 500 kV liên kết Trung - Bắc -
Bài toán sinh tồn của doanh nghiệp
Xuất khẩu giày dép, túi xách 11 tháng đạt 17,7 tỷ USD, giảm hơn 2,2 tỷ USD so với cùng kỳ. |
Bộ Công Thương cho biết, cũng giống như ngành dệt may, sản xuất của ngành da giày đã bị ảnh hưởng lớn do tác động của dịch Covid-19.
Tính chung 11 tháng 2020, sản lượng giày dép da ước đạt 265,6 triệu đôi, giảm 2,5% so với cùng kỳ. Chỉ số sản xuất da và các sản phẩm có liên quan cũng giảm 2,5% so với cùng kỳ.
Tổng kim ngạch xuất khẩu giày dép các loại tháng 11 ước đạt 1,4 tỷ USD, tăng 0,1% so với tháng trước. Tính chung 11 tháng ước đạt 14,93 tỷ USD, giảm 9,8% so với cùng kỳ. Tương tự, mặt hàng túi xách cũng giảm sâu, với 2,780 tỷ USD sau 11 tháng, giảm 608 triệu USD so với cùng kỳ. Cộng gộp xuất khẩu cả giày dép, túi xách 11 tháng qua mới đạt 17,71 tỷ USD, sụt giảm so với cùng kỳ 2,2 tỷ USD
Từ đầu năm đến nay, đầu ra của ngành da giày gặp khó, do cầu thị trường xuống thấp, đồng thời phụ thuộc nhiều vào khả năng khống chế dịch của Mỹ và châu Âu.
Như vậy, sau nhiều năm đạt tăng trưởng cao, 2020 là năm ngành da giày không về đích với mục tiêu đặt ra. Dự báo, cả năm nay, kim ngạch xuất khẩu giày dép, túi xách đạt từ 19,3 - 19,5 tỷ USD. Tuy nhiên, việc không cán đích này không phải do nội tại ngành sản xuất mà do tác động khách quan của dịch bệnh trên toàn cầu, khiến cho các thị trường nhập khẩu lớn của ngành từ Mỹ, EU, Nhật Bản, Trung Quốc đều giảm tiêu dùng hàng hóa.
Hồi đầu năm nay, ngành da giày, túi xách tự tin đặt mục tiêu xuất khẩu 24 tỷ USD trong năm 2020.
Năm 2019 được xem là năm thành công của ngành da giày Việt Nam, khi kim ngạch xuất khẩu đạt 22 tỷ USD, tăng 12,2% so với 2018, trong đó 18,3 tỷ USD giày dép và 3,7 tỷ USD túi xách. Các doanh nghiệp giày dép và túi xách đã tận dụng hiệu quả các thị trường mà Việt Nam đã có FTA để xuất khẩu.
-
Nâng cao năng lực truyền tải, đảm bảo vận hành mạch 500 kV liên kết Trung - Bắc -
Bài toán sinh tồn của doanh nghiệp -
Thất bại với Mạng xã hội “Made in Vietnam”, Gapo quyết “làm lại cuộc đời” với GapoWork -
Ẩn số trong phương án thoái vốn nhà nước tại VIMC -
Nhà khởi nghiệp đừng sợ bị sao chép ý tưởng khởi nghiệp -
T&T Group và triết lý cộng hưởng các nguồn lực -
Giá thành phát điện từ khí LNG từ 2.400-2.800 đồng/kWh
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP