-
Vietjet được vinh danh giải Vàng phát triển bền vững Giao thông vận tải chuẩn ESG tại Đài Loan (Trung Quốc) -
WeAngels đồng hành cùng Meey Group trong giai đoạn tăng trưởng mới -
Vinhomes được vinh danh “Nhà phát triển của năm" khu vực Đông Nam Á 2025” -
“Vua chanh leo” Nafoods tăng vốn, mở rộng nhà máy xuất khẩu trái cây tại Gia Lai -
Tiêu chuẩn quốc tế gia tăng nhanh, định hình lại kinh tế toàn cầu -
Cơ hội lịch sử cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Hà Nội
Ngành da giày, túi xách Việt Nam đã có một năm xuất khẩu thành công khi về đích với 22 tỷ USD, tăng 12,2% so với năm 2018.
Trong tổng kim ngạch xuất khẩu 22 tỷ USD, xuất khảu giày dép đạt 18,3 tỷ USD, tăng 12,8%, túi xách đạt 3,7 tỷ USD, tăng 9,1%.
Tại lễ tổng kết hoạt động sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu năm 2019 do Hiệp hội Da - Giày – Túi xách Việt Nam (Lefaso) vừa tổ chức, ông Nguyễn Đức Thuấn, Chủ tịch Lefaso cho biết, năm 2019, hoạt động xuất khẩu của ngành da giày Việt Nam tăng trưởng ổn định, duy trì được lợi thế cạnh tranh ở các thị trường truyền thống. Hiệp định CPTPP đi vào thực thi đầu năm 2019 giúp ngành da giày mở rộng thị trường tại các thị trường khu vực châu Mỹ, với các thị trường tiềm năng như Mexico, Canada, Chi Lê và Peru.
“Xuất khẩu tăng trưởng cao và có thêm được thị trường mới nhưng ngành da giày, túi xách vẫn giữ được các thị trường truyền thống, và điều này giúp ngành da giày vượt qua biến động thị trường, trước ảnh hưởng từ cuộc chiến Mỹ-Trung để về đích với tổng kim ngạch xuất khẩu 22 tỷ USD”, ông Thuấn nhấn mạnh.
Cụ thể, 11 tháng qua, xuất khẩu giày dép, túi xách sang thị trường Mỹ đạt 7,410 tỷ USD, tăng 13%, xuất khẩu sang EU đạt 5,418 tỷ USD, tăng 7,2%, Trung Quốc đạt 1,776 tỷ USD, tăng 19,3%, thị trường Nhật Bản đạt 1,252 tỷ USD, tăng 13,8%, thị trường Hàn Quốc đạt 672 triệu USD, tăng 15,5% so với năm 2018.
5 thị trường kể trên đã chiếm đến 82% tổng kim ngạch xuất khẩu toàn ngành da giày, túi xách.
Hoàn thành mục tiêu xuất khẩu, nhưng bức tranh tổng thể của ngành chưa có sự thay đổi nhiều, khi các doanh nghiệp FDI vẫn là trụ cột xuất khẩu chính yếu.
11 tháng năm 2019, các doanh nghiệp FDI đã xuất khẩu 15,1 tỷ USD giày dép, túi xách, chiếm tỷ trọng 75,8%, trong đó có 12,56 tỷ USD giày dép và 2,45 tỷ USD túi xách
So với 2 năm trước, tỷ trọng xuất khẩu của doanh nghiệp trong nước đã có sự cải thiện nhẹ. Tỷ trọng xuất khẩu của khối doanh nghiệp trong nước đã có sự nhích lên trong năm 2019, chiếm 23,5% về giày dép và chiếm 24,2% với túi xách. Trong khi năm 2017, khối FDI chiếm tỷ trọng tới 80,3% và năm 2018 chiếm 78,4%.
Năm 2020 tiếp tục là năm thử thách hoạt động xuất khẩu của ngành da giày, khi nguy cơ đối đầu thương mại Mỹ-Trung và giữa Mỹ với các đối tác thương mại khác ở châu Âu, Ấn Độ.
Ngành da giày đặt mục tiêu xuất khẩu 24 tỷ USD, trong đó 20 tỷ USD giày dép và 4 tỷ USD túi xách
-
Vietjet được vinh danh giải Vàng phát triển bền vững Giao thông vận tải chuẩn ESG tại Đài Loan (Trung Quốc) -
WeAngels đồng hành cùng Meey Group trong giai đoạn tăng trưởng mới -
Vinhomes được vinh danh “Nhà phát triển của năm" khu vực Đông Nam Á 2025” -
“Vua chanh leo” Nafoods tăng vốn, mở rộng nhà máy xuất khẩu trái cây tại Gia Lai
-
Tiêu chuẩn quốc tế gia tăng nhanh, định hình lại kinh tế toàn cầu -
Cơ hội lịch sử cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Hà Nội -
Quốc Cường Gia Lai xoay vốn để lấy lại Phước Kiển -
Hải Phòng tháo gỡ vướng mắc, đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp FDI triển khai dự án hiệu quả -
Doanh nghiệp bước vào chu kỳ chính sách thuế mới -
Thị trường vận hành khách sạn Việt “thay áo” -
AkzoNobel dẫn dắt thị trường bằng lợi thế cạnh tranh bền vững
-
Setia Edenia: Lợi thế của bất động sản dòng tiền có mảng xanh lớn nhất trục Quốc lộ 13 -
iPOS HRM số hóa lương thưởng, hỗ trợ chủ quán vận hành chuẩn -
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025 -
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu -
PV Power lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam
