-
Chuyến bay đầu tiên kết nối TP.HCM - Điện Biên của Vietnam Airlines chính thức cất cánh -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 24/12/2025 -
Top 1 hàng Việt Nam được yêu thích: Máy lọc nước RO SUNHOUSE tiên phong công nghệ vì sức khỏe -
Khi công nghệ đánh thức tiềm năng kênh truyền thống -
Từ Nguyễn Kim đến Pico: Một vòng xoay chiến lược của Central Retail tại Việt Nam -
Australia không áp thuế sản phẩm thép cốt bê tông cán nóng của Việt Nam
Ngành da giày, túi xách Việt Nam đã có một năm xuất khẩu thành công khi về đích với 22 tỷ USD, tăng 12,2% so với năm 2018.
Trong tổng kim ngạch xuất khẩu 22 tỷ USD, xuất khảu giày dép đạt 18,3 tỷ USD, tăng 12,8%, túi xách đạt 3,7 tỷ USD, tăng 9,1%.
Tại lễ tổng kết hoạt động sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu năm 2019 do Hiệp hội Da - Giày – Túi xách Việt Nam (Lefaso) vừa tổ chức, ông Nguyễn Đức Thuấn, Chủ tịch Lefaso cho biết, năm 2019, hoạt động xuất khẩu của ngành da giày Việt Nam tăng trưởng ổn định, duy trì được lợi thế cạnh tranh ở các thị trường truyền thống. Hiệp định CPTPP đi vào thực thi đầu năm 2019 giúp ngành da giày mở rộng thị trường tại các thị trường khu vực châu Mỹ, với các thị trường tiềm năng như Mexico, Canada, Chi Lê và Peru.
“Xuất khẩu tăng trưởng cao và có thêm được thị trường mới nhưng ngành da giày, túi xách vẫn giữ được các thị trường truyền thống, và điều này giúp ngành da giày vượt qua biến động thị trường, trước ảnh hưởng từ cuộc chiến Mỹ-Trung để về đích với tổng kim ngạch xuất khẩu 22 tỷ USD”, ông Thuấn nhấn mạnh.
Cụ thể, 11 tháng qua, xuất khẩu giày dép, túi xách sang thị trường Mỹ đạt 7,410 tỷ USD, tăng 13%, xuất khẩu sang EU đạt 5,418 tỷ USD, tăng 7,2%, Trung Quốc đạt 1,776 tỷ USD, tăng 19,3%, thị trường Nhật Bản đạt 1,252 tỷ USD, tăng 13,8%, thị trường Hàn Quốc đạt 672 triệu USD, tăng 15,5% so với năm 2018.
5 thị trường kể trên đã chiếm đến 82% tổng kim ngạch xuất khẩu toàn ngành da giày, túi xách.
Hoàn thành mục tiêu xuất khẩu, nhưng bức tranh tổng thể của ngành chưa có sự thay đổi nhiều, khi các doanh nghiệp FDI vẫn là trụ cột xuất khẩu chính yếu.
11 tháng năm 2019, các doanh nghiệp FDI đã xuất khẩu 15,1 tỷ USD giày dép, túi xách, chiếm tỷ trọng 75,8%, trong đó có 12,56 tỷ USD giày dép và 2,45 tỷ USD túi xách
So với 2 năm trước, tỷ trọng xuất khẩu của doanh nghiệp trong nước đã có sự cải thiện nhẹ. Tỷ trọng xuất khẩu của khối doanh nghiệp trong nước đã có sự nhích lên trong năm 2019, chiếm 23,5% về giày dép và chiếm 24,2% với túi xách. Trong khi năm 2017, khối FDI chiếm tỷ trọng tới 80,3% và năm 2018 chiếm 78,4%.
Năm 2020 tiếp tục là năm thử thách hoạt động xuất khẩu của ngành da giày, khi nguy cơ đối đầu thương mại Mỹ-Trung và giữa Mỹ với các đối tác thương mại khác ở châu Âu, Ấn Độ.
Ngành da giày đặt mục tiêu xuất khẩu 24 tỷ USD, trong đó 20 tỷ USD giày dép và 4 tỷ USD túi xách
-
Chuyến bay đầu tiên kết nối TP.HCM - Điện Biên của Vietnam Airlines chính thức cất cánh -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 24/12/2025 -
Top 1 hàng Việt Nam được yêu thích: Máy lọc nước RO SUNHOUSE tiên phong công nghệ vì sức khỏe -
Khi công nghệ đánh thức tiềm năng kênh truyền thống
-
Từ Nguyễn Kim đến Pico: Một vòng xoay chiến lược của Central Retail tại Việt Nam -
Cả nước có gần 1,1 triệu doanh nghiệp đang hoạt động -
Australia không áp thuế sản phẩm thép cốt bê tông cán nóng của Việt Nam -
Vinatex công bố lãi đậm nghìn tỷ -
PV GAS tăng trưởng ấn tượng, tạo đà vững chắc cho năm 2026 -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng -
Xây dựng Đề án thí điểm cấp phép tàu RoRo vận chuyển ô tô trên tuyến nội địa
-
1
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
2
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
3
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/12
-
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp

