
-
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 3/7/2025
-
Vietnam Airlines hợp tác liên danh với Saudia, tăng cường kết nối giữa Việt Nam và Trung Đông
-
Cục Thuế cam kết đồng hành hộ kinh doanh trong quá trình sử dụng hóa đơn điện tử
-
Đưa thương mại Việt Nam - Australia sớm đạt 20 tỷ USD
-
Ông Đỗ Tiến Hùng được bổ nhiệm làm Giám đốc Điện lực Hà Tĩnh -
Vicem Hải Vân gia công sản phẩm cho Vicem Hoàng Thạch
Ngành da giày, túi xách Việt Nam đã có một năm xuất khẩu thành công khi về đích với 22 tỷ USD, tăng 12,2% so với năm 2018.
Trong tổng kim ngạch xuất khẩu 22 tỷ USD, xuất khảu giày dép đạt 18,3 tỷ USD, tăng 12,8%, túi xách đạt 3,7 tỷ USD, tăng 9,1%.
Tại lễ tổng kết hoạt động sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu năm 2019 do Hiệp hội Da - Giày – Túi xách Việt Nam (Lefaso) vừa tổ chức, ông Nguyễn Đức Thuấn, Chủ tịch Lefaso cho biết, năm 2019, hoạt động xuất khẩu của ngành da giày Việt Nam tăng trưởng ổn định, duy trì được lợi thế cạnh tranh ở các thị trường truyền thống. Hiệp định CPTPP đi vào thực thi đầu năm 2019 giúp ngành da giày mở rộng thị trường tại các thị trường khu vực châu Mỹ, với các thị trường tiềm năng như Mexico, Canada, Chi Lê và Peru.
“Xuất khẩu tăng trưởng cao và có thêm được thị trường mới nhưng ngành da giày, túi xách vẫn giữ được các thị trường truyền thống, và điều này giúp ngành da giày vượt qua biến động thị trường, trước ảnh hưởng từ cuộc chiến Mỹ-Trung để về đích với tổng kim ngạch xuất khẩu 22 tỷ USD”, ông Thuấn nhấn mạnh.
Cụ thể, 11 tháng qua, xuất khẩu giày dép, túi xách sang thị trường Mỹ đạt 7,410 tỷ USD, tăng 13%, xuất khẩu sang EU đạt 5,418 tỷ USD, tăng 7,2%, Trung Quốc đạt 1,776 tỷ USD, tăng 19,3%, thị trường Nhật Bản đạt 1,252 tỷ USD, tăng 13,8%, thị trường Hàn Quốc đạt 672 triệu USD, tăng 15,5% so với năm 2018.
5 thị trường kể trên đã chiếm đến 82% tổng kim ngạch xuất khẩu toàn ngành da giày, túi xách.
Hoàn thành mục tiêu xuất khẩu, nhưng bức tranh tổng thể của ngành chưa có sự thay đổi nhiều, khi các doanh nghiệp FDI vẫn là trụ cột xuất khẩu chính yếu.
11 tháng năm 2019, các doanh nghiệp FDI đã xuất khẩu 15,1 tỷ USD giày dép, túi xách, chiếm tỷ trọng 75,8%, trong đó có 12,56 tỷ USD giày dép và 2,45 tỷ USD túi xách
So với 2 năm trước, tỷ trọng xuất khẩu của doanh nghiệp trong nước đã có sự cải thiện nhẹ. Tỷ trọng xuất khẩu của khối doanh nghiệp trong nước đã có sự nhích lên trong năm 2019, chiếm 23,5% về giày dép và chiếm 24,2% với túi xách. Trong khi năm 2017, khối FDI chiếm tỷ trọng tới 80,3% và năm 2018 chiếm 78,4%.
Năm 2020 tiếp tục là năm thử thách hoạt động xuất khẩu của ngành da giày, khi nguy cơ đối đầu thương mại Mỹ-Trung và giữa Mỹ với các đối tác thương mại khác ở châu Âu, Ấn Độ.
Ngành da giày đặt mục tiêu xuất khẩu 24 tỷ USD, trong đó 20 tỷ USD giày dép và 4 tỷ USD túi xách

-
Giảm tối đa tình trạng vốn ảo, tăng cường tính minh bạch trong hoạt động của doanh nghiệp
-
Vietnam Airlines hợp tác liên danh với Saudia, tăng cường kết nối giữa Việt Nam và Trung Đông
-
Cục Thuế cam kết đồng hành hộ kinh doanh trong quá trình sử dụng hóa đơn điện tử
-
Đưa thương mại Việt Nam - Australia sớm đạt 20 tỷ USD
-
Ông Đỗ Tiến Hùng được bổ nhiệm làm Giám đốc Điện lực Hà Tĩnh -
Vicem Hải Vân gia công sản phẩm cho Vicem Hoàng Thạch -
Doanh nghiệp khởi nghiệp tìm điểm tựa từ Nghị quyết 68 -
Doanh nghiệp nhỏ còn chần chừ với AI vì chi phí cao -
Một start-up AI tạo sinh Việt Nam gọi vốn thành công 10 triệu USD -
Nửa đầu năm, TKV tiêu thụ 21,4 triệu tấn than -
Vietnam Airlines chính thức bay thẳng Hà Nội - Milan (Italia), mở rộng kết nối với châu Âu
-
Kafi - Thương hiệu chứng khoán xây dựng niềm tin từ minh bạch và trách nhiệm
-
Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số
-
Người tiên phong đưa thức ăn chăn nuôi Japfa về Bắc Ninh
-
Bệnh viện FV: Bệnh nhân được BHYT chi trả 100% quyền lợi khi khám, chữa bệnh
-
Sun Casa Square đẩy mạnh thi công, dự kiến bàn giao vào cuối năm 2025