
-
Chủ tịch tỉnh Gia Lai yêu cầu giải quyết vụ việc Công ty cổ phần Sơn Hải
-
Tổ chức đoàn doanh nghiệp giao thương, quảng bá thương hiệu tại Mỹ
-
Nafoods Group ký kết hợp tác chiến lược trị giá 20 triệu USD với Ngân hàng Phát triển Doanh nghiệp Hà Lan
-
Generali Việt Nam được vinh danh tại HR Asia Awards 2025
-
Đối thoại với doanh nghiệp vẫn cần được ưu tiên -
Khởi công xây dựng Nhiệt điện Ô Môn IV: Đưa tiềm năng thành hiện thực
Ngành da giày, túi xách Việt Nam đã có một năm xuất khẩu thành công khi về đích với 22 tỷ USD, tăng 12,2% so với năm 2018.
Trong tổng kim ngạch xuất khẩu 22 tỷ USD, xuất khảu giày dép đạt 18,3 tỷ USD, tăng 12,8%, túi xách đạt 3,7 tỷ USD, tăng 9,1%.
Tại lễ tổng kết hoạt động sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu năm 2019 do Hiệp hội Da - Giày – Túi xách Việt Nam (Lefaso) vừa tổ chức, ông Nguyễn Đức Thuấn, Chủ tịch Lefaso cho biết, năm 2019, hoạt động xuất khẩu của ngành da giày Việt Nam tăng trưởng ổn định, duy trì được lợi thế cạnh tranh ở các thị trường truyền thống. Hiệp định CPTPP đi vào thực thi đầu năm 2019 giúp ngành da giày mở rộng thị trường tại các thị trường khu vực châu Mỹ, với các thị trường tiềm năng như Mexico, Canada, Chi Lê và Peru.
“Xuất khẩu tăng trưởng cao và có thêm được thị trường mới nhưng ngành da giày, túi xách vẫn giữ được các thị trường truyền thống, và điều này giúp ngành da giày vượt qua biến động thị trường, trước ảnh hưởng từ cuộc chiến Mỹ-Trung để về đích với tổng kim ngạch xuất khẩu 22 tỷ USD”, ông Thuấn nhấn mạnh.
Cụ thể, 11 tháng qua, xuất khẩu giày dép, túi xách sang thị trường Mỹ đạt 7,410 tỷ USD, tăng 13%, xuất khẩu sang EU đạt 5,418 tỷ USD, tăng 7,2%, Trung Quốc đạt 1,776 tỷ USD, tăng 19,3%, thị trường Nhật Bản đạt 1,252 tỷ USD, tăng 13,8%, thị trường Hàn Quốc đạt 672 triệu USD, tăng 15,5% so với năm 2018.
5 thị trường kể trên đã chiếm đến 82% tổng kim ngạch xuất khẩu toàn ngành da giày, túi xách.
Hoàn thành mục tiêu xuất khẩu, nhưng bức tranh tổng thể của ngành chưa có sự thay đổi nhiều, khi các doanh nghiệp FDI vẫn là trụ cột xuất khẩu chính yếu.
11 tháng năm 2019, các doanh nghiệp FDI đã xuất khẩu 15,1 tỷ USD giày dép, túi xách, chiếm tỷ trọng 75,8%, trong đó có 12,56 tỷ USD giày dép và 2,45 tỷ USD túi xách
So với 2 năm trước, tỷ trọng xuất khẩu của doanh nghiệp trong nước đã có sự cải thiện nhẹ. Tỷ trọng xuất khẩu của khối doanh nghiệp trong nước đã có sự nhích lên trong năm 2019, chiếm 23,5% về giày dép và chiếm 24,2% với túi xách. Trong khi năm 2017, khối FDI chiếm tỷ trọng tới 80,3% và năm 2018 chiếm 78,4%.
Năm 2020 tiếp tục là năm thử thách hoạt động xuất khẩu của ngành da giày, khi nguy cơ đối đầu thương mại Mỹ-Trung và giữa Mỹ với các đối tác thương mại khác ở châu Âu, Ấn Độ.
Ngành da giày đặt mục tiêu xuất khẩu 24 tỷ USD, trong đó 20 tỷ USD giày dép và 4 tỷ USD túi xách

-
Chủ tịch tỉnh Gia Lai yêu cầu giải quyết vụ việc Công ty cổ phần Sơn Hải
-
Tổ chức đoàn doanh nghiệp giao thương, quảng bá thương hiệu tại Mỹ
-
Nafoods Group ký kết hợp tác chiến lược trị giá 20 triệu USD với Ngân hàng Phát triển Doanh nghiệp Hà Lan
-
Generali Việt Nam được vinh danh tại HR Asia Awards 2025
-
Đối thoại với doanh nghiệp vẫn cần được ưu tiên -
Khai phá tiềm năng khu vực kinh tế tư nhân -
Masterise Group lan tỏa tinh thần yêu nước dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9 -
Doanh nghiệp tư nhân Nam Trung Bộ và Tây Nguyên nhận diện điểm nghẽn, hiến kế tháo gỡ -
Khởi công xây dựng Nhiệt điện Ô Môn IV: Đưa tiềm năng thành hiện thực -
Việt Nam áp thuế chống bán phá giá thép mạ nhập từ Trung Quốc, Hàn Quốc -
Việt Nam duy trì xuất siêu cao sang 4 thị trường thuộc Hiệp định CPTPP
-
NCB ra mắt thẻ visa Tự Hào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc Khánh
-
United International Pharma (UIP) 5 năm liên tiếp đạt Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
SHS khẳng định chiến lược phát triển nguồn lực con người với cú đúp “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Acecook Việt Nam đạt giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
Jabil tại TP.HCM được vinh danh là một trong những Nơi làm việc Tốt nhất Châu Á năm 2025
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước thông báo gia hạn thời gian mời chào hợp tác đầu tư