-
Tập đoàn Hùng Nhơn và De Heus sẽ mở rộng dự án tại Gia Lai lên 2.800 tỷ đồng -
Đà Nẵng đề xuất điều chỉnh Khu kinh tế cửa khẩu Nam Giang còn khoảng 28.400 ha -
TP.HCM chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đường sắt Bến Thành - Cần Giờ -
Cần Thơ tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công, phấn đấu đạt 100% kế hoạch -
Ký hợp đồng hơn 36.000 tỷ đồng để mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận -
Chủ động lựa chọn bố trí vốn năm 2026 các dự án đã đủ thủ tục đầu tư, điều kiện giải ngân
![]() |
| Các hư hỏng liên quan mặt đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai vừa qua chủ yếu do khai thác lâu và bị ngập nước cục bộ. |
Theo đại diện VEC, tính đến cuối ngày 28/8, đội Vận hành số 2 Trung tâm Nội Bài - Lào Cai của Công ty cổ phần Vận hành và Bảo trì đường cao tốc Việt Nam (VEC O&M) đã tiến hành thực hiện xử lý vá ổ gà đoạn từ Km 54+600 - Km 79+ 000; đồng thời vá thảm nóng tại lý trình Km 66+800 phải tuyến.
Đội Vận hành số 1 VEC O&M cũng đã hoàn thành việc khắc phục các hư hỏng mặt đường ở các vị trí: Km18+ 50 phải tuyến; Km18 + 100 phải tuyến; Km25 - Km26 trái tuyến...
Quá trình xử lý hư hỏng được 2 đội Vận hành đặt biển cảnh báo từ xa, đồng thời phân làn, phân luồng để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các phương tiện lưu thông.
Được biết, các vị trí hư hỏng mặt đường nói trên nằm trên các đoạn tuyến đã được xây dựng và đưa vào khai thác từ 11 năm nay và bị hư hỏng do trận mưa lớn, kéo dài vào đầu tuần này, gây ngập cục bộ. đặt biển cảnh báo từ xa, đồng thời phân làn, phân luồng để đảm bảo an toàn cho các phương tiện.
Qua kiểm tra, những vị trí từng được khắc phục tại Gói thầu sửa chữa mặt đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã thực hiện trước đây vẫn đảm bảo chất lượng và công năng khai thác.
Tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai có tổng chiều dài 245 km, đi qua địa bàn 3 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Phú Thọ, Lào Cai với quy mô 4 làn xe đoạn Nội Bài - Yên Bái và 2 làn xe đoạn Yên Bái - Lào Cai.
Sau 11 năm vận hành, khai thác, với sự tăng trưởng mạnh mẽ về lưu lượng phương tiện, đặc biệt là xe tải trọng lớn, đến nay nhiều đoạn tuyến đã hư hỏng và có biểu hiện xuống cấp.
Sau khi triển khai 2 gói thầu sửa chữa hư hỏng mặt đường và hệ thống an toàn giao thông, VEC sẽ tiếp tục triển khai đại tu, sửa chữa triệt để các vị trí còn lại. Hiện hồ sơ thiết kế đang trong giai đoạn phê duyệt để triển khai xử lý tổng thể ngay trong quý IV/2025.
-
Ký hợp đồng hơn 36.000 tỷ đồng để mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận -
Chủ động lựa chọn bố trí vốn năm 2026 các dự án đã đủ thủ tục đầu tư, điều kiện giải ngân -
Làm rõ định hướng xây dựng tổ hợp công nghiệp hàng không tại sân bay Quảng Trị -
Hưng Yên: Tăng tốc hoàn thiện hạ tầng, mở rộng thu hút đầu tư Khu công nghiệp Liên Hà Thái -
TP.HCM - Điểm đến đầu tư chiến lược của các tập đoàn toàn cầu -
Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam tăng 7,4% sau 11 tháng năm 2025 -
Tình thế xoay chuyển tại dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài
-
Maca Đại Việt: Khát vọng đưa hạt mắc ca “xanh” chuẩn Việt vươn tầm thế giới -
Thương hiệu uy tín của các giải pháp logistics và cây xanh -
Fortune vinh danh PNJ là công ty tốt nhất để làm việc ở Đông Nam Á 2025 -
Tư duy lãnh đạo trẻ và hành trình đưa SHB bứt phá, dẫn đầu trong kỷ nguyên mới -
Công nghệ xanh và thiết bị phòng tắm hiện đại gây ấn tượng mạnh tại Triển lãm Vietnam Expo HCMC 2025 -
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

