Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng: 3 bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã khỏi bệnh, xuất viện
Việt Hương - 27/03/2020 10:30
 
Thông tin từ Sở Y tế Đà Nẵng cho hay, hai người Anh và nữ nhân viên siêu thị mắc Covid-19 được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng đã khỏi bệnh và xuất viện hôm nay, ngày 27/3.

Theo TS.BS Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, hiện 3 trong 6 bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn TP Đà Nẵng đang điều trị tại bệnh viện này đã đủ điều kiện xuất viện khi hoàn toàn khỏi bệnh, sức khỏe bình thường và có kết quả xét nghiệm 3 lầm âm tính liên tiếp về Covid-19.

3 bệnh nhân được xuất viện là 2 bệnh nhân người Anh (ca 22, 23) và nữ nhân viên Siêu thị Điện máy xanh (ca 35). Trong đó, nữ nhân viên được xác định lây nhiễm trong quá trình tư vấn bán hàng cho 2 người Anh. Cả 3 ca bệnh này đã được trao giấy chứng nhận đảm bảo các tiêu chuẩn sức khỏe. 

Khu vực cách ly bệnh viện Đà Nẵng hiện đang tiếp tục điều trị cho 3 bệnh nhân Covid-19 còn lại trên địa bàn. Theo ngành Y tế thành phố này, ngoài 3 bệnh nhân khỏi bệnh xuất viện hôm nay thì hiện sức khỏe 3 bệnh nhân còn lại được đảm bảo ổn định
Khu vực cách ly bệnh viện Đà Nẵng hiện đang tiếp tục điều trị cho 3 bệnh nhân Covid-19 còn lại trên địa bàn. Theo ngành Y tế thành phố này, ngoài 3 bệnh nhân khỏi bệnh xuất viện hôm nay thì hiện sức khỏe 3 bệnh nhân còn lại được đảm bảo ổn định

Theo Sở Y tế Đà Nẵng, thời gian qua, Đà Nẵng ghi nhận 6 ca mắc Covid-19 gồm 3 người Việt Nam, 2 người Anh và một người Mỹ.

Ngay sau khi phát hiện các ca mắc Covid-19, ngành y tế Đà Nẵng đã chuyển tất cả vào khu riêng biệt được bố trí tại Khoa Y học nhiệt đới của Bệnh viện Đà Nẵng điều trị. Hiện còn 3 ca bệnh khác dương tính với Covid-19 đang được tiếp tục điều trị, sức khỏe của các bệnh nhân này ổn định.

Theo BS Lê Đức Nhân, việc điều trị của Bệnh viện Đà Nẵng cho các bệnh nhân Covid-19 tuân thủ tuyệt đối các quy trình, phác đồ của Bộ Y tế; chủ yếu điều trị nâng đỡ thể trạng, giúp bệnh nhân trong quá trình tự tạo kháng thể kháng lại virus gây bệnh và dần dần phục hồi mọi vấn đề liên quan đến miễn dịch. Đồng thời bệnh viện phải đảm bảo khử khuẩn, tránh lây nhiễm chéo cho đội ngũ y bác sĩ trực tiếp chăm sóc bệnh nhân.

3 bệnh nhân nhiễm Covid-19 khác trên địa bàn Thành phố đang được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng, gồm 1 người Mỹ và 2 người Việt Nam quê ở Hà Tĩnh và Hải Phòng. Hiện sức khỏe các trường hợp này đều tạm ổn và đang được theo dõi chặt chẽ.

Đà Nẵng gỡ chốt cách ly Covid-19 tại Khánh sạn Vanda
Điểm cách ly tập trung tại Khách sạn Vanda (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) đã được gỡ chốt cách ly vào hôm nay, ngày 22/3 ngay sau khi Đà Nẵng trao giấy...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư