Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng ban hành giải pháp tạm thời cho người có nhu cầu đến Thành phố
Việt Hương - 12/10/2021 11:51
 
UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành văn bản số 6900, hướng dẫn tạm thời biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đối với người dân đến/về Thành phố.

Bà Ngô Thị Kim Yến, Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết, để cụ thể và tạo điều kiện cho người dân có nhu cầu đến/về TP. Đà Nẵng, lãnh đạo Thành phố thống nhất hướng dẫn tạm thời biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đối với người dân đến/về TP. Đà Nẵng từ các địa phương khác.

hướng dẫn tạm thời biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đối với người dân đến/về Thành phố.
Đà Nẵng hướng dẫn tạm thời biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đối với người dân đến/về Thành phố.

Cụ thể, trước khi đến/về Đà Nẵng, người dân phải thực hiện đăng ký trên hệ thống trực tuyến (vào mục “Đăng ký vào thành phố Đà Nẵng” trên app Danang Smart City hoặc vào mục “Người dân khai báo, đăng ký vào thành phố Đà Nẵng” trên tranghttps://khaibaoyte.danang.gov.vn) và lưu lại mã QR được cấp (bằng hình ảnh trên điện thoại di động hoặc in trên giấy) để sử dụng khi di chuyển đến/về thành phố Đà Nẵng.

Theo bà Yến, đối với người dân đến/về Đà Nẵng từ địa phương, khu vực có dịch COVID-19 trên cả nước, phải đáp ứng các yêu cầu sau đây: Có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ kể từ khi lấy mẫu đến khi vào thành phố Đà Nẵng (kết quả xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh).

Đối với người đã tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 thì thực hiện cách ly tại nhà đủ 07 ngày, lấy mẫu xét nghiệm 02 lần vào ngày thứ nhất và ngày thứ 7; trong đó, ngày thứ nhất có thể xét nghiệm bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên hoặc RT-PCR, ngày thứ 7 xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR.

Đối với người chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vắc xin hoặc tiêm đủ liều vắc xin nhưng ngày tiêm liều cuối cùng chưa đủ ít nhất 14 ngày so với thời điểm đến Đà Nẵng.

Trường hợp người dân đến/về Đà Nẵng từ địa phương, khu vực không có dịch cũng phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ kể từ khi lấy mẫu đến khi vào TP. Đà Nẵng; Riêng đối với người dân đang sinh sống tại Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam phải thường xuyên đi lại giữa 2 địa phương, khi đến/về Đà Nẵng không yêu cầu xuất trình kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2.

Thay vào đó phải có giấy tờ tùy thân là công dân Đà Nẵng hoặc có giấy xác nhận của cơ quan thường xuyên đi lại giữa 2 địa phương…

Giám sát chặt chẽ các chuyến bay đến sân bay Quốc tế Đà Nẵng
Đà Nẵng áp dụng tạm thời một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn Thành phố đối với người dân đi, đến trên các chuyến...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư