Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng bố trí 2 chuyến bay đưa du khách “mắc kẹt” rời Thành phố
Việt Hương - 04/08/2020 15:35
 
Sở Du lịch cho biết, ngày 4/8, Đà Nẵng dự kiến bố trí 2 chuyến bay đưa toàn bộ du khách đang “mắc kẹt” về Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Hiện lịch bay đang được thu xếp.

Theo đó, Đà Nẵng đề nghị hai thành phố hỗ trợ chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức đón 2 chuyến bay chở khách du lịch từ Đà Nẵng về địa phương, đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19 theo quy định, chi phí vé máy bay do du khách tự chi trả. 

Thống kê hiện có gần 400 du khách đi lẻ, khách tự đặt dịch vụ lưu trú và do các công ty lữ hành các địa phương khai thác đang còn ở tại Đà Nẵng
Thống kê hiện có gần 400 du khách đi lẻ, khách tự đặt dịch vụ lưu trú và do các công ty lữ hành các địa phương khai thác đang còn ở tại Đà Nẵng. Ảnh TV

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp trực tuyến Thường trực Chính phủ về phòng chống Covid-19 về việc cho phép khách du lịch đang ở tại thành phố Đà Nẵng do thực hiện giãn cách xã hội được trở về địa phương.

Nhằm đảm bảo hỗ trợ đúng đối tượng, khách du lịch được yêu cầu cung cấp các giấy tờ bản sao hoặc ảnh chụp một trong các phương tiện vận chuyển đến Đà Nẵng (Code/vé máy bay, vé tàu, vé xe, xác nhận khách đi tour đường bộ của công ty lữ hảnh hoặc các giấy tờ khác) và xác nhận của khách sạn.

Khách ở nhà người thân được đề nghị cung cấp bản sao hoặc ảnh chụp một trong các phương tiện vận chuyển đến Đà Nẵng (Code/vé máy bay, vé tàu, vé xe hoặc các giấy tờ khác), xác nhận của người thân và chính quyền địa phương nơi tạm trú.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay, du khách đăng ký rời Thành phố đã chốt vào 15h chiều nay (4/8) để kịp thống kê số lượng. Trên cơ sở đó, Sở thống kê danh sách đăng ký, làm việc với các đơn vị liên quan để bố trí chuyến bay. Hiện lịch bay vẫn đang được sắp xếp để có thể đưa du khách rời Thành phố sớm nhất.

Theo thống kê, hiện có gần 400 du khách đi lẻ, khách tự đặt dịch vụ lưu trú và do các công ty lữ hành các địa phương khai thác đang còn ở tại Đà Nẵng, Sở Du lịch đã đề nghị các khách sạn hỗ trợ tối đa cho du khách, miễn phí phòng và chi phí ăn uống trong vòng 14 ngày...

Lãnh đạo tỉnh Phú Yên viết tâm thư chia sẻ với du khách, các đơn vị lữ hành
Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phan Đình Phùng vừa có tâm thư chia sẻ gửi đến du khách, các doanh nghiệp lữ hành du lịch hoạt động trên địa bàn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư