Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng các tuyến xe buýt hoạt động trở lại
Hoàng Anh - 28/04/2020 22:25
 
Sở Giao thông và Vận tải TP. Đà Nẵng cho biết, tuyến xe buýt liền kề Đà Nẵng – Huế, Đà Nẵng - Quảng Nam và 12 tuyến xe buýt trợ giá trong nội thành sẽ hoạt động trở lại.

Ngày 28/4, Sở Giao thông và Vận tải TP. Đà Nẵng cho biết, các tuyến xe buýt liên tỉnh giữa thành phố và tỉnh Quảng Nam, cụ thể xe buýt Đà Nẵng – Hội An, Đà Nẵng – Ái Nghĩa, Đà Nẵng – Tam Kỳ, Đà Nẵng – Phú Đà và Đà Nẵng –Quế Sơn, cũng như tuyến xe buýt Đà Nẵng – Huế được phép hoạt động trở lại từ ngày 29/4/2020. Trong khi đó 12 tuyến xe buýt trợ giá trong nội thành thành phố Đà Nẵng sẽ hoạt động trở lại từ ngày 1/5/2020.

Sở Giao thông và Vận tải TP. Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải xe buýt phải đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, chỉ được phép chở không quá 50% số lượng khách …

Thành phố Đà Nẵng đã mở lại hoạt động các tuyến xe buýt.
Thành phố Đà Nẵng đã mở lại hoạt động các tuyến xe buýt.

Tuyến xe buýt liền kề kết nối Đà Nẵng và hai địa phương Quảng Nam, Huế; 12 tuyến xe buýt trợ giá trong nội thành buộc phải tạm dừng hoạt động do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Việc các tuyến xe buýt này hoạt động trở lại sẽ để tạo điều kiện đi lại cho người dân, kết nối giao thương.

Tuyến xe buýt liên tỉnh Đà Nẵng - Huế được thành phố Đà Nẵng đưa vào hoạt động trong tháng 1/2020, tần suất 14 phút/chuyến, giá vé toàn tuyến là 70 ngàn đồng/lượt và vé chặng dành cho hành khách đi chặng sẽ được tính giá từng chặng theo quy định của cơ quan quản lý. Toàn tuyến có tổng cộng 32 điểm dừng, đón trả khách, trong đó, từ Đà Nẵng đi Huế có 16 điểm và từ Huế vào Đà Nẵng có 16 điểm. Tổng số đầu xe hoạt động trên tuyến xe buýt này có 75 xe, trong đó, từ Đà Nẵng ra Huế có 37 đầu xe của các doanh nghiệp vận tải Đà Nẵng và từ Huế vào Đà Nẵng có 38 đầu xe của các doanh nghiệp vận tải Thừa Thiên Huế.

Bàn cơ chế đặc thù, lãnh đạo Đà Nẵng giãi bày tâm nguyện
"Tâm nguyện của những người chuẩn bị nghỉ nhiệm kỳ này là chuẩn bị thật tốt quy hoạch chung theo nghị quyết 43 của Bộ Chính trị như là một...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư