
-
Làn sóng đầu tư logistics “nóng” dần tại TP.HCM
-
Bộ Tài chính là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo về giải quyết các vấn đề khó khăn, vướng mắc các dự án tồn đọng
-
Thành lập Ban Chỉ đạo về Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam
-
Đặc khu Vân Đồn dành 2.662 tỷ đồng đầu tư tuyến đường ven biển khu vực Cái Rồng
-
Công bố quy hoạch trung tâm bán đảo Quảng An; Duyệt dự án Sản xuất ray đường sắt 10.000 tỷ đồng -
Chờ đón sự trở lại của dòng vốn lớn
Ngày 5/11, Sở Giao thông - Vận tải Đà Nẵng cho biết, UBND Thành phố vừa đề xuất Bộ Giao thông - Vận tải xin chủ trương đầu tư nút giao Quốc lộ 14B kết nối cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (nút giao Túy Loan).
Theo UBND TP.Đà Nẵng, nút giao Tuý Loan đã được Bộ GTVT phê duyệt vào năm 2018, gồm các tuyến chính đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và tuyến cao tốc Hòa Liên - Túy Loan với quy mô 4 làn xe; nhánh tuyến QL.14B gồm 2 làn cơ giới và 1 làn tách nhập mỗi phía.
Tuy nhiên, theo Quyết định Phê duyệt Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, các tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Hòa Liên - Túy Loan đầu tư đủ quy mô 6 làn xe trước năm 2030; tuyến Quốc lộ 14B 14B theo Quy hoạch Thành phố Đà Nẵng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 có quy mô 6 làn xe.
Vì vậy, Thành phố Đà Nẵng đề nghị Bộ Giao thông - Vận tải thống nhất đầu tư hoàn chỉnh phần cầu đảm bảo tuân thủ quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030 và Quy hoạch của Thành phố Đà Nẵng nhằm đảm bảo đồng bộ, đáp ứng nhu cầu trong tương lai của thành phố.
![]() |
Tuyến cao tốc Hòa Liên - Túy Loan đang được đầu tư xây dựng. |
Tổng mức đầu tư dự kiến sau khi điều chỉnh quy mô dự kiến 538 tỷ đồng.
Thành phố đề nghị Bộ Giao thông - Vận tải báo cáo Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư bố trí nguồn vốn từ ngân sách Trung ương để Thành phố Đà Nẵng thực hiện dự án, khoảng 269 tỷ đồng, tương ứng 50% tổng mức đầu tư, từ nguồn vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021- 2025 và năm 2025.
Thành phố Đà Nẵng bố trí phần vốn còn lại để thực hiện dự án theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 417/TB-VPCP ngày 13/9/2024.
Theo UBND TP.Đà Nẵng, việc tách hạng mục nút giao Túy Loan thành dự án độc lập và giao cho thành phố làm cơ quan chủ quản sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai đầu tư, góp phần đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án trong thời gian tới.
Việc đầu tư nút giao Quốc lộ 14B với cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi không chỉ mang lại lợi ích cho hạ tầng giao thông mà còn thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

-
Làn sóng đầu tư logistics “nóng” dần tại TP.HCM
-
Bộ Tài chính là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo về giải quyết các vấn đề khó khăn, vướng mắc các dự án tồn đọng
-
Thành lập Ban Chỉ đạo về Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam
-
Đặc khu Vân Đồn dành 2.662 tỷ đồng đầu tư tuyến đường ven biển khu vực Cái Rồng
-
Công bố quy hoạch trung tâm bán đảo Quảng An; Duyệt dự án Sản xuất ray đường sắt 10.000 tỷ đồng -
Chờ đón sự trở lại của dòng vốn lớn -
Quảng Trị đặt “mốc” tiến độ tái định cư, giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao -
Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu gỡ xong thủ tục dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng trong tháng 10/2025 -
[Longform] Hà Nội dẫn đầu cả nước về thu hút FDI và tiềm năng bứt phá trong tương lai -
7 tháng, Hưng Yên thu hút vốn đầu tư đạt 84% kế hoạch năm -
Siêu cảng Liên Chiểu rộng cơ hội thành công
-
Cathay Life Việt Nam được vinh danh Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2025
-
Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân kiểm tra sản xuất, thăm, tặng quà công nhân lao động
-
Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025: Triển lãm quốc tế chuyên ngành F&B lớn nhất tại Việt Nam
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Legacy Hill: Vận hành chuyên nghiệp bởi Atania Hospitality, sống an nhiên và đầu tư bền vững
-
Japfa Việt Nam hỗ trợ 8.000 gà giống cho nông dân Đồng Nai