-
Quảng Bình: Vướng mặt bằng tại dự án Cầu Nhật Lệ 3 -
Chính thức thành lập Khu Kinh tế ven biển phía Nam Hải Phòng -
TP.HCM đề xuất thành lập tập đoàn đường sắt đô thị -
Năm 2024, GRDP Hà Nội dự kiến đạt trên 6,5% -
Hé lộ nhà thầu thi công siêu cầu dây văng Đại Ngãi 1 trị giá 3.900 tỷ đồng -
Đà Nẵng tiếp nhận hồ sơ đề nghị thành lập Cụm công nghiệp Hòa Nhơn
Ngày 5/11, Sở Giao thông - Vận tải Đà Nẵng cho biết, UBND Thành phố vừa đề xuất Bộ Giao thông - Vận tải xin chủ trương đầu tư nút giao Quốc lộ 14B kết nối cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (nút giao Túy Loan).
Theo UBND TP.Đà Nẵng, nút giao Tuý Loan đã được Bộ GTVT phê duyệt vào năm 2018, gồm các tuyến chính đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và tuyến cao tốc Hòa Liên - Túy Loan với quy mô 4 làn xe; nhánh tuyến QL.14B gồm 2 làn cơ giới và 1 làn tách nhập mỗi phía.
Tuy nhiên, theo Quyết định Phê duyệt Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, các tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Hòa Liên - Túy Loan đầu tư đủ quy mô 6 làn xe trước năm 2030; tuyến Quốc lộ 14B 14B theo Quy hoạch Thành phố Đà Nẵng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 có quy mô 6 làn xe.
Vì vậy, Thành phố Đà Nẵng đề nghị Bộ Giao thông - Vận tải thống nhất đầu tư hoàn chỉnh phần cầu đảm bảo tuân thủ quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030 và Quy hoạch của Thành phố Đà Nẵng nhằm đảm bảo đồng bộ, đáp ứng nhu cầu trong tương lai của thành phố.
Tuyến cao tốc Hòa Liên - Túy Loan đang được đầu tư xây dựng. |
Tổng mức đầu tư dự kiến sau khi điều chỉnh quy mô dự kiến 538 tỷ đồng.
Thành phố đề nghị Bộ Giao thông - Vận tải báo cáo Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư bố trí nguồn vốn từ ngân sách Trung ương để Thành phố Đà Nẵng thực hiện dự án, khoảng 269 tỷ đồng, tương ứng 50% tổng mức đầu tư, từ nguồn vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021- 2025 và năm 2025.
Thành phố Đà Nẵng bố trí phần vốn còn lại để thực hiện dự án theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 417/TB-VPCP ngày 13/9/2024.
Theo UBND TP.Đà Nẵng, việc tách hạng mục nút giao Túy Loan thành dự án độc lập và giao cho thành phố làm cơ quan chủ quản sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai đầu tư, góp phần đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án trong thời gian tới.
Việc đầu tư nút giao Quốc lộ 14B với cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi không chỉ mang lại lợi ích cho hạ tầng giao thông mà còn thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.
-
Hé lộ nhà thầu thi công siêu cầu dây văng Đại Ngãi 1 trị giá 3.900 tỷ đồng -
Đà Nẵng tiếp nhận hồ sơ đề nghị thành lập Cụm công nghiệp Hòa Nhơn -
Bí thư Đà Nẵng yêu cầu tập trung gỡ vướng mặt bằng các dự án trọng điểm -
Đột phá mở đường cho Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc - Bài 1: Thời khắc lịch sử và khát vọng mang tên “5 giờ 30 phút” -
Khẩn trương giải phóng mặt bằng Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 14E -
Hà Nội thúc tiến độ cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ -
Tăng tốc, bứt phá, tạo tiền đề cho Kỷ nguyên vươn mình
- Lợi nhuận hấp dẫn, giới đầu tư "săn" căn hộ cho thuê
- Vietnam Airlines mời chào giá Gói dịch vụ Sửa chữa và đại tu động cơ phụ APU 131-9A
- Agribank thông báo thời gian giao dịch ngoài giờ hành chính cập nhật thông tin sinh trắc học và giấy tờ tùy thân
- Chung tay chăm sóc trẻ em vùng cao cùng mỹ phẩm Cocoon và UNESCO-CEP
- Bà Rịa - Vũng Tàu tinh gọn để phát triển
- Giọng hát hay Hà Nội, sức hút của một biểu tượng âm nhạc Thủ đô