-
TP.HCM đề xuất giữ lại ít nhất 21% ngân sách để ưu tiên đầu tư hạ tầng -
Kiến nghị xác lập quyền sở hữu toàn dân tài sản của Dự án BOT Quốc lộ 51 -
Đà Nẵng: Tỷ lệ giải ngân vốn của các Ban quản lý dự án ra sao? -
Điểm nghẽn khi đầu tư dự án truyền tải điện -
Thành phố Hà Tĩnh đề xuất 4 dự án đầu tư công giai đoạn 2026-2030
Ngày 5/11, Sở Giao thông - Vận tải Đà Nẵng cho biết, UBND Thành phố vừa đề xuất Bộ Giao thông - Vận tải xin chủ trương đầu tư nút giao Quốc lộ 14B kết nối cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (nút giao Túy Loan).
Theo UBND TP.Đà Nẵng, nút giao Tuý Loan đã được Bộ GTVT phê duyệt vào năm 2018, gồm các tuyến chính đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và tuyến cao tốc Hòa Liên - Túy Loan với quy mô 4 làn xe; nhánh tuyến QL.14B gồm 2 làn cơ giới và 1 làn tách nhập mỗi phía.
Tuy nhiên, theo Quyết định Phê duyệt Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, các tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Hòa Liên - Túy Loan đầu tư đủ quy mô 6 làn xe trước năm 2030; tuyến Quốc lộ 14B 14B theo Quy hoạch Thành phố Đà Nẵng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 có quy mô 6 làn xe.
Vì vậy, Thành phố Đà Nẵng đề nghị Bộ Giao thông - Vận tải thống nhất đầu tư hoàn chỉnh phần cầu đảm bảo tuân thủ quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030 và Quy hoạch của Thành phố Đà Nẵng nhằm đảm bảo đồng bộ, đáp ứng nhu cầu trong tương lai của thành phố.
Tuyến cao tốc Hòa Liên - Túy Loan đang được đầu tư xây dựng. |
Tổng mức đầu tư dự kiến sau khi điều chỉnh quy mô dự kiến 538 tỷ đồng.
Thành phố đề nghị Bộ Giao thông - Vận tải báo cáo Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư bố trí nguồn vốn từ ngân sách Trung ương để Thành phố Đà Nẵng thực hiện dự án, khoảng 269 tỷ đồng, tương ứng 50% tổng mức đầu tư, từ nguồn vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021- 2025 và năm 2025.
Thành phố Đà Nẵng bố trí phần vốn còn lại để thực hiện dự án theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 417/TB-VPCP ngày 13/9/2024.
Theo UBND TP.Đà Nẵng, việc tách hạng mục nút giao Túy Loan thành dự án độc lập và giao cho thành phố làm cơ quan chủ quản sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai đầu tư, góp phần đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án trong thời gian tới.
Việc đầu tư nút giao Quốc lộ 14B với cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi không chỉ mang lại lợi ích cho hạ tầng giao thông mà còn thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.
-
Sửa đổi Luật Đầu tư: Giảm thủ tục, thời gian nhưng không giảm chất lượng dự án -
TP.HCM đề xuất giữ lại ít nhất 21% ngân sách để ưu tiên đầu tư hạ tầng -
Sửa đổi Luật Quy hoạch: 4 trường hợp được điều chỉnh theo trình tự, thủ tục rút gọn -
Kiến nghị xác lập quyền sở hữu toàn dân tài sản của Dự án BOT Quốc lộ 51
-
Đà Nẵng: Tỷ lệ giải ngân vốn của các Ban quản lý dự án ra sao? -
Điểm nghẽn khi đầu tư dự án truyền tải điện -
Đà Nẵng cần 538 tỷ đồng đầu tư nút giao Quốc lộ 14B nối cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi -
Thành phố Hà Tĩnh đề xuất 4 dự án đầu tư công giai đoạn 2026-2030 -
Thúc tiến độ Đề án phát triển metro TP. Hà Nội, TP. HCM trị giá 72,03 tỷ USD -
Tín hiệu thuận để đầu tư sớm đường cất hạ cánh số 3, Sân bay Long Thành -
Thách thức giải ngân 95% kế hoạch vốn
- Medlatec đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024
- SeABank chính thức tăng vốn điều lệ lên 28.350 tỷ đồng
- Khu vực Đông Bắc - Tọa độ vàng đầu tư của bất động sản Thủ đô
- Coteccons được vinh danh "Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024"
- Agribank ra mắt Tài khoản Plus: Đột phá trong trải nghiệm ngân hàng số
- FIATO AIRPORT CITY - đầu tư an toàn và bền vững với 2 tiêu chuẩn “vàng”