
-
Sử dụng nguồn tăng thu ngân sách năm trước bổ sung dự phòng ngân sách năm sau
-
Kinh tế biển khẳng định vai trò đầu tàu tại miền Trung
-
Cấp bách bàn giao mặt bằng các dự án truyền tải điện từ Lào trong tháng 10/2025
-
Chuẩn bị đầu tư dự án hơn 8.000 tỷ đồng mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua Hà Tĩnh
-
Thần tốc, táo bạo hơn nữa, tháo điểm nghẽn hạ tầng cho Đồng bằng sông Cửu Long -
Khởi công sân vận động 60.000 chỗ ngồi hiện đại nhất Việt Nam tại Hưng Yên
Phó chủ tịch Thành phố Đà Nẵng, ông Hồ Kỳ Minh đã ký quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh du lịch đường thủy nội địa trên địa bàn thành phố.
Theo quyết định này, Thành phố Đà Nẵng sẽ lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án này theo Nghị quyết 136/2024/QH15 ngày 26/6/2024 của Quốc hội về tổ chức chính quyền đô thị và thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng.
Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh du lịch đường thủy nội địa sẽ đầu tư xây mới, nâng cấp cải tạo mở rộng 20 bến thuỷ nội địa, kèm theo công trình phụ trợ phục vụ hoạt động của bến, với tổng diện tích đất bố trí các bến dự kiến khoảng 15,30 ha.
Ngoài ra, đầu tư xây dựng trong công viên phía sau 11 bến, tổng diện tích đất dự kiến 25,20 ha. Đồng thời trình diễn hiệu ứng ánh sáng, show diễn nghệ thuật nhằm thu hút khách đến với loại hình du lịch đường thủy…
![]() |
Dự án du lịch đường thủy nội địa tại Đà Nẵng sẽ có tổng vốn gần 10.000 tỷ đồng. Ảnh Hoàng Anh. |
Tổng vốn đầu tư dự kiến của dự án này là hơn 9.881,9 tỷ đồng, đã bao gồm chi phí đền bù giải phóng mặt bằng. Trong đó, vốn góp của nhà đầu tư là 1.482 tỷ đồng, vốn huy động là 8.399 tỷ đồng.
Dự án du lịch đường thủy nội địa sẽ được đầu tư dọc sông Hàn, Cổ Cò, Vĩnh Điện, Cẩm Lệ thuộc thành phố Đà Nẵng.
Dự án này được chia thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 từ 2025 đến 2030 sẽ đầu tư 7 bến thuỷ nội địa dọc sông Hàn, trong phạm vi từ cầu Thuận Phước đến cầu Tiên Sơn.
Giai đoạn 2 từ năm 2028 - 2031 sẽ đầu tư những hạng mục như 9 bến thuỷ nội địa dọc sông Vĩnh Điện, Cổ Cò và dọc sông Cẩm Lệ…
Theo UBND TP.Đà Nẵng mục tiêu của dự án nhằm đầu tư xây dựng mới, cải tạo nâng cấp các cảng thủy, bến thủy nội địa, bến du thuyền và các công trình phụ trợ phục vụ hoạt động của cảng, bến, nạo vét khu vực trước bến.
Ngoài ra, xây dựng các công viên, công trình vui chơi giải trí, dịch vụ du lịch phía sau bến; mua sắm tàu thuyền sử dụng nhiên liệu sạch, năng lượng xanh, thân thiện với môi trường phục vụ du lịch đường thủy nội địa chất lượng cao; trình diễn chiếu sáng, show diễn nghệ thuật nhằm thu hút khách đến với loại hình du lịch đường thủy.
Ngoài mục tiêu chính là phục vụ du lịch đường thủy nội địa, hệ thống cảng, bến thủy nội địa còn là nơi đón trả khách, neo đậu tàu thuyền ... phục vụ giao thông công cộng bằng đường thủy, giảm tải áp lực giao thông đường bộ, đa dạng hóa phương thức vận chuyển hành khách…
-
Cấp bách bàn giao mặt bằng các dự án truyền tải điện từ Lào trong tháng 10/2025
-
Chuẩn bị đầu tư dự án hơn 8.000 tỷ đồng mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua Hà Tĩnh
-
Thần tốc, táo bạo hơn nữa, tháo điểm nghẽn hạ tầng cho Đồng bằng sông Cửu Long
-
Khởi công sân vận động 60.000 chỗ ngồi hiện đại nhất Việt Nam tại Hưng Yên
-
Cần Thơ: Dự án giao thông vốn hơn 7.200 tỷ đồng vướng giải phóng mặt bằng -
Tây Ninh - Điểm đến mới của dòng vốn FDI -
Đẩy nhanh giải ngân vốn ODA -
Gia Lai phê duyệt dự án nông nghiệp công nghệ cao hơn 1.600 tỷ đồng -
Khó khăn chồng chất của nhà đầu tư Dự án BOT Quốc lộ 51 -
Gia Lai kêu gọi đầu tư vào Khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh -
Dự án Trung tâm logistics Đà Nẵng chờ lực kéo mới
-
PVCFC đại hội cổ đông bất thường, hoạt động theo mô hình tổng công ty
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ