Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đà Nẵng: Chủ tịch Thành phố đích thân trao giấy khai sinh "3 trong 1" cho các "công dân nhí"
Anh Trung - 04/10/2016 09:16
 
Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đã đến tận nhà trao các giấy tờ “3 trong 1” gồm giấy đăng ký khai sinh, hộ khẩu và thẻ Bảo hiểm y tế cho 5 em bé thuộc các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt: hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, người mẹ đơn thân, khuyết tật và hộ gia đình người dân tộc.

Tại các gia đình, Chủ tịch UBND Thành phố chúc mừng gia đình các cháu bé mới sinh, ân cần thăm hỏi hoàn cảnh, việc làm, đời sống cũng như sức khỏe của các bé. 

Ông Nguyễn Văn Tám, phường Mân Thái, quận Sơn Trà, thuộc diện hộ nghèo, có cháu ngoại vừa chào đời bày tỏ niềm xúc động trước sự quan tâm của lãnh đạo thành phố, hứa sẽ cùng gia đình làm tốt việc chăm sóc nuôi dạy cháu nên người. Gia đình chị Trần Thị Thùy Trang  mẹ của cháu bé Nguyễn Thị Bảo Ngọc là người dân tộc Cơtu, tại thôn Phú Túc, xã Hòa Phú cũng được Chủ tịch thành phố căn dặn cần quan tâm dạy dỗ cháu gìn giữ phát huy những nét đẹp của đồng bào dân tộc mình.

Theo Chủ tịch UBND thành phố, việc trao giấy “3 trong 1” này, bên cạnh ý nghĩa thể hiện sự quan tâm, chào đón, yêu quý  đối với các cháu bé của chính quyền cũng như xã hội, thể hiện niềm mong mỏi các cháu sau này khôn lớn trở nên những người tốt, có trách nhiệm đối với quê hương và xã hội; 

“Chính quyền quyết tâm đầu tư chính sách thể hiện sự quan tâm cao nhất đối với trẻ em. Bất cứ trẻ em nào sinh ra cũng được hưởng chăm sóc… Qua sự kiện này, chúng tôi kêu gọi các cấp chính quyền, đoàn thể, gia đình dành cho trẻ em sự chăm sóc, giáo dục, chân tình chu đáo để các em làm những người có ích cho xã hội, làm chủ tương lai đất nước”, ông Thơ chia sẻ.

Cũng theo ông Thơ, đây cũng đồng thời là việc thực hiện công tác cải cách hành chính, là sự thể hiện trách nhiệm của chính quyền đối với các công dân. 

“Làm thế nào để bất cứ người dân nào cũng hưởng thụ được những dịch vụ công của chính quyền mang lại cho người dân. Tạo điều kiện tối đa cho dân để không thấy sự phiền hà nào, để trẻ em và gia đình là người thụ hưởng”, ông Thơ nói và cho biết, TP.Đà Nẵng đang đẩy mạnh cải cách nhưng vẫn còn những thủ tục giấy tờ rườm rà và đặc biệt tình trạng cán bộ ít nhiều quan liêu, ảnh hưởng người dân, bộ máy chính quyền. Do vậy, người đứng đầu UBND TP mong muốn cán bộ công chức viên chức, hành chính các cấp quan tâm hơn nữa những thủ tục hành chính để mang lại lợi ích thiết thực cho dân.

Từ tháng 10- 2016, theo  Quyết định của  Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, các cháu bé mới sinh sẽ được cán bộ xã, phường đến tận nhà để trao các thủ tục bao gồm đăng ký khai sinh, hộ khẩu, thẻ Bảo hiểm y tế kèm theo hoa và thư chúc mừng của Chủ tịch UBND Thành phố.

Đà Nẵng ban hành giá đất tái định cư trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn
UBND thành phố Đà Nẵng vừa có văn bản phê duyệt quy định giá đất tái định cư hộ chính tại các khu dân cư áp dụng cho các hộ giải tỏa theo các...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư