Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng đề nghị Royal Haskoning DHV (Hà Lan) hỗ trợ dự án cảng Liên Chiểu, chống biến đổi khí hậu
Quỳnh Trâm-Hà Minh - 14/04/2017 20:55
 
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã đánh giá cao quy mô, năng lực, kinh nghiệm và đặc biệt là lợi thế của công ty với nhiều dự án công trình cảng biển, đê kè tại Việt Nam. Ông Nguyễn Xuân Anh đã giới thiệu về tiềm năng và định hướng phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Tiếp tục chuyến công tác tại một số nước Châu Âu, ngày 13/4, đoàn công tác của lãnh đạo thành phố Đà Nẵng do ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng dẫn đầu đã có buổi làm việc với lãnh đạo Công ty Royal Haskoning DHV tại trụ sở chính của Công ty ở thành phố Rotterdam, Hà Lan. Đón tiếp và làm việc với đoàn có ông Rutger Over, Phó Giám đốc phụ trách lĩnh vực hàng hải và hàng không.

Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh
Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh tại trụ sở Công ty Royal Haskoning DHV  (Hà Lan)

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Công ty Royal Haskoning DHV đã giới thiệu với đoàn về lịch lịch sử hơn 135 năm thành lập và phát triển với lĩnh vực hoạt động chính gồm tư vấn dự án, nghiên cứu khả thi, quy hoạch, thiết kế, tư vấn thầu cho các dự án phát triển cảng biển, cảng hàng không, giao thông, thủy lợi, xây dựng công nghiệp và dân dụng.

Hiện nay Royal Haskoning đã trở thành một công ty đa quốc gia đứng thứ 3 trên thế giới với hơn 6.000 nhân viên chuyên gia làm việc tại các văn phòng chi nhánh ở 35 quốc gia, trong đó công ty có dự án thực hiện tại 150 quốc gia. Riêng lĩnh vực cảng biển, Royam Haskoning DHV đã thực hiện tư vấn cho 34% số dự án cảng biển trên toàn thế giới.

Tại Việt Nam, lãnh đạo Công ty cho biết đã tham gia vào rất nhiều dự án tư vấn phát triển cảng biển và tư vấn kỹ thuật quản lý vùng bờ tại nhiều địa phương kể từ năm 1986.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã đánh giá cao quy mô, năng lực, kinh nghiệm và đặc biệt là lợi thế của công ty với nhiều dự án công trình cảng biển, đê kè tại Việt Nam. Ông Nguyễn Xuân Anh đã giới thiệu về tiềm năng và định hướng phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Đồng thời, lãnh đạo thành phố đề nghị Công ty Royal Haskoning DHV tham gia và tư vấn cho thành phố về dự án phát triển cảng Liên Chiểu trong thời gian tới. Liên quan đến việc bảo vệ vùng bờ biển, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cũng đã đề nghị lãnh đạo Royal Haskoning DHV phối hợp cùng với các ngành của Đà Nẵng để tiến hành nghiên cứu và đề xuất cho thành phố các giải pháp lâu dài về bảo vệ vùng ven bờ biển, đối phó với những tác động tiêu cực của biển đổi khí hậu và quá trình đô thị hóa nhanh tại khu vực ven biển.

Và chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo, các thành viên trong đoàn tại trụ sở Công ty Royal Haskoning DHV
Và chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo, các thành viên trong đoàn tại trụ sở Công ty Royal Haskoning DHV (Hà Lan)

Đồng thời, lãnh đạo thành phố cũng đã trao đổi với lãnh đạo Công ty về các phương thức tiếp cận nguồn hỗ trợ tài chính từ Chính phủ Hà Lan và các tổ chức tài chính tại Hà Lan và Châu Âu.

Sau buổi tiếp, đoàn lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đã được đại diện Công ty Royal Haskoning DHV hướng dẫn thăm thực tế sự phát triển của khu vực Maasvlakte, được xem như là vùng đất tương lai của Rotterdam và thăm Cảng Rotterdam, cảng biển lớn nhất tại Châu Âu và đứng thứ ba trên thế giới.

Đà Nẵng: Di dời ga đường sắt theo hình thức BT và BTL là khả thi nhất
Giai đoạn 1, có 3 phương án được đưa ra tại Văn bản mà UBND TP Đà Nẵng đề nghị Bộ Giao thông vận tải cùng xem xét, có ý kiến...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư