Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
DMH đề xuất tham gia Dự án cảng Liên Chiểu (Đà Nẵng)
Hà Minh - 21/11/2016 17:30
 
Ngày 21/11, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu DMH (có trụ sở tại TP.HCM) đã làm việc với UBND TP Đà Nẵng báo cáo đề xuất tham gia đầu tư và khai thác dự án cảng Liên Chiểu.

Công ty TNHH Xuất nhập khẩu DMH (có trụ sở tại TP.HCM) hoạt động trong lĩnh vực kiến trúc và tư vấn kỹ thuật có liên quan, là đơn vị mới nhất mong muốn tham gia Dự án Cảng Liên Chiểu (Đà Nẵng).

Trước đó, Tập đoàn T&T cũng đã có công văn gửi ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng đề nghị được tham gia làm nhà đầu tư BT Dự án cảng Liên Chiểu và đê chắn sóng cảng Liên Chiểu.

Công văn của Tập đoàn T&T xuất phát từ chủ trương TP Đà Nẵng phối hợp với Bộ Giao thông - Vận tải kêu gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước đầu tư vào cảng Liên Chiểu. Với khả năng về tài chính, kinh nghiệm, điều hành các dự án BT, BOT, Tập đoàn T&T đề nghị được khảo sát, lập nghiên cứu khả thi để đầu tư Dự án cảng Liên Chiểu và đê chắn sóng cảng Liên Chiểu theo hình thức BT (xây dựng -chuyển giao).

Dự án cảng Liên Chiểu (Đà Nẵng) hiện có nhiều nhà đầu tư quan tâm, đề xuất đươc tham gia đầu tư. Ảnh: Hà Minh
Dự án cảng Liên Chiểu (Đà Nẵng) hiện có nhiều nhà đầu tư quan tâm, đề xuất đươc tham gia đầu tư. Ảnh: Hà Minh

Trong công văn do ông Đỗ Quang Hiển, Tổng giám đốc Tập đoàn T&T ký, cũng nêu rõ rằng Thành ủy, HĐND Thành phố Đà Nẵng đã có chủ trương đồng ý về chủ trương cho T&T trực tiếp làm việc với Bộ Giao thông - Vận tải, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính và Văn phòng Chính phủ để xúc tiến, huy động vốn để xây dựng cảng Liên Chiểu và hạng mục đê chắn sóng với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 4.000 tỷ đồng.

Tập đoàn T&T cam kết chuẩn bị đầy đủ nguồn lực tài chính, con người, thực hiện nghiêm túc các quy định hiện hành về đầu tư xây dựng cơ bản, đảm bảo đúng tiến độ dự án.

Sau khi Tập đoàn T&T có công văn này, Thành ủy Đà Nẵng đã có phiếu chuyển (kèm công văn của T&T) đến UBND TP Đà Nẵng kiểm tra, đề xuất và báo cáo Thường trực Thành ủy.

6 tháng sẽ xong nghiên cứu tiền khả thi Dự án cảng Liên Chiểu – Đà Nẵng
Đó là khẳng định của đại diện đoàn công tác từ Công ty tư vấn Cảng Nhật Bản (JPC); Viện phát triển khu vực ven biển nước ngoài (OCDI) về...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư