-
Một doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng xanh dự kiến 700 triệu USD tại Ninh Thuận -
Đến năm 2030, Ninh Thuận có 3 dự án nguồn điện quan trọng, ưu tiên đầu tư -
Đà Nẵng đầu tư tuyến đường nối Khu công nghệ cao đến đường Nguyễn Tất Thành nối dài -
Quảng Nam bàn giải pháp thực hiện dự án hơn 2.700 tỷ đồng -
Đề xuất điều chỉnh Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ giai đoạn 1 -
Dự án đường Vành đai 3 TP.HCM thiếu khoảng 7,6 triệu m3 cát đắp nền
Công ty TNHH Xuất nhập khẩu DMH (có trụ sở tại TP.HCM) hoạt động trong lĩnh vực kiến trúc và tư vấn kỹ thuật có liên quan, là đơn vị mới nhất mong muốn tham gia Dự án Cảng Liên Chiểu (Đà Nẵng).
Trước đó, Tập đoàn T&T cũng đã có công văn gửi ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng đề nghị được tham gia làm nhà đầu tư BT Dự án cảng Liên Chiểu và đê chắn sóng cảng Liên Chiểu.
Công văn của Tập đoàn T&T xuất phát từ chủ trương TP Đà Nẵng phối hợp với Bộ Giao thông - Vận tải kêu gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước đầu tư vào cảng Liên Chiểu. Với khả năng về tài chính, kinh nghiệm, điều hành các dự án BT, BOT, Tập đoàn T&T đề nghị được khảo sát, lập nghiên cứu khả thi để đầu tư Dự án cảng Liên Chiểu và đê chắn sóng cảng Liên Chiểu theo hình thức BT (xây dựng -chuyển giao).
Dự án cảng Liên Chiểu (Đà Nẵng) hiện có nhiều nhà đầu tư quan tâm, đề xuất đươc tham gia đầu tư. Ảnh: Hà Minh |
Trong công văn do ông Đỗ Quang Hiển, Tổng giám đốc Tập đoàn T&T ký, cũng nêu rõ rằng Thành ủy, HĐND Thành phố Đà Nẵng đã có chủ trương đồng ý về chủ trương cho T&T trực tiếp làm việc với Bộ Giao thông - Vận tải, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính và Văn phòng Chính phủ để xúc tiến, huy động vốn để xây dựng cảng Liên Chiểu và hạng mục đê chắn sóng với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 4.000 tỷ đồng.
Tập đoàn T&T cam kết chuẩn bị đầy đủ nguồn lực tài chính, con người, thực hiện nghiêm túc các quy định hiện hành về đầu tư xây dựng cơ bản, đảm bảo đúng tiến độ dự án.
Sau khi Tập đoàn T&T có công văn này, Thành ủy Đà Nẵng đã có phiếu chuyển (kèm công văn của T&T) đến UBND TP Đà Nẵng kiểm tra, đề xuất và báo cáo Thường trực Thành ủy.
-
Bắt đầu thẩm định Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam -
Một doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng xanh dự kiến 700 triệu USD tại Ninh Thuận -
Đến năm 2030, Ninh Thuận có 3 dự án nguồn điện quan trọng, ưu tiên đầu tư -
Đà Nẵng đầu tư tuyến đường nối Khu công nghệ cao đến đường Nguyễn Tất Thành nối dài
-
Quảng Nam bàn giải pháp thực hiện dự án hơn 2.700 tỷ đồng -
Đề xuất điều chỉnh Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ giai đoạn 1 -
Dự án đường Vành đai 3 TP.HCM thiếu khoảng 7,6 triệu m3 cát đắp nền -
Thiếu cát trầm trọng, Đồng Tháp lo giải ngân vốn đầu tư công cuối năm khó đạt 100% -
Có thể phải điều chỉnh thời gian hoàn thành Dự án sân bay Long Thành -
Hà Nội phê duyệt chủ trương và điều chỉnh chủ trương đầu tư của 34 dự án -
Cơ hội nào cho nhà đầu tư hạ tầng KCN ở Quảng Ngãi?
-
1 Có thể phải điều chỉnh thời gian hoàn thành Dự án sân bay Long Thành -
2 Vụ án “chuyến bay giải cứu” giai đoạn 2: Những con số mặn đắng nước mắt -
3 Đánh thuế bất động sản thứ hai: Người đi thuê hoặc mua nhà ở thực sẽ chịu thiệt -
4 Xây dựng trung tâm tài chính quốc tế: Nhắm đích cuối năm 2025 -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 5/10
- Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng đến TP. Munich
- Giải thưởng APEA 2024 tôn vinh doanh nghiệp và doanh nhân xuất sắc tại Việt Nam
- Ký kết Hợp đồng mua bán điện Nhà máy điện Nhơn Trạch 3&4
- Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) được vinh danh tại giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2024
- Dai-ichi Life Việt Nam 4 năm liên tiếp đạt hai giải thưởng lớn tại Asia Pacific Enterprise Awards 2024
- Phát triển công trình xanh từ chính sách đến hành động và vai trò của doanh nghiệp tiên phong