Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đà Nẵng đề xuất giải pháp phục hồi nhanh ngành du lịch
Việt Hương - 20/05/2020 08:47
 
Sở Du lịch Đà Nẵng vừa có buổi làm việc với lãnh đạo UBND thành phố này về những đề xuất, giải pháp nhằm kích cầu du lịch, khôi phục hoạt động của ngành để giảm thiểu sự ảnh hưởng sang lĩnh vực kinh tế khác.

Theo báo cáo từ Sở Du lịch Đà Nẵng, dịch bệnh COVID-19 đã có ảnh hưởng đến hoạt động kinh tế, xã hội, đặc biệt là lĩnh vực du lịch. Ước tổng thiệt hại trực tiếp của ngành du lịch thành phố 6 tháng đầu năm là 5.672 tỷ đồng.

Lượng lao động phục vụ du lịch thất nghiệp, đang tạm nghỉ tại các doanh nghiệp tính đến tháng 5-2020 là 35.860, chiếm 92% tống số lao động du lịch. 

Sở du lịch thành phố đã có kiến nghị với UBND TP Đà Nẵng sớm có những chính sách riêng để hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch và bổ sung vào gói kích cầu tạo sự khác biệt thu hút khách đến Đà Nẵng. Đồng thời, xem xét chính sách miễn giảm phí tham quan đối với các khu điểm du lịch do thành phố quản lý.
Sở du lịch thành phố đã có kiến nghị với UBND TP Đà Nẵng sớm có những chính sách riêng để hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch và bổ sung vào gói kích cầu tạo sự khác biệt thu hút khách đến Đà Nẵng. Đồng thời, xem xét chính sách miễn giảm phí tham quan đối với các khu điểm du lịch do thành phố quản lý.

Những chương trình kích cầu du lịch hiện nay được thành phố ban hành với những tên gọi như:  “Danang Thank You”, lễ hội “Tuyệt vời Đà Nẵng 2020”,  “Đà Nẵng- Điểm hẹn mùa hè”… trở thành sự kiện lễ hội đặc sắc, hấp dẫn, nhằm phục vụ người dân và du khách trong năm 2020; thu hút nguồn khách nội địa để giảm thiểu tình trạng thâm hụt về nguồn thu từ ngành du lịch.

Lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, những chương trình này đã thu hút gần 120 đơn vị đăng ký tham gia với mức giảm giá sâu từ 30-50% các dịch vụ du lịch. Ước tính tổng kinh phí các doanh nghiệp du lịch, hàng không, khu điểm du lịch tư nhân, nhà hàng, khách sạn, xe vận chuyển, tàu du lịch và các cơ sở dịch vụ khác… khi tham gia chương trình kích cầu du lịch khoảng từ 15-20 tỷ đồng.

Trên cơ sở đó, Sở du lịch thành phố đã có kiến nghị với UBND TP Đà Nẵng sớm có những chính sách riêng để hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch và bổ sung vào gói kích cầu tạo sự khác biệt thu hút khách đến Đà Nẵng. Đồng thời, xem xét chính sách miễn giảm phí tham quan đối với các khu điểm du lịch do thành phố quản lý. 

Cụ thể, miễn 100% giá vé tham quan các khu, điểm du lịch do thành phố quản lý gồm: Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng điêu khắc Chăm, Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Mỹ thuật… trong thời gian 3 tháng kể từ khi thành phố kiểm soát được dịch bệnh và cho phép mở cửa hoạt động trở lại.

 Cùng với đó, thành phố hỗ trợ chi phí quảng bá trực quan chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng 2020, hỗ trợ truyền thông điểm đến Đà Nẵng, giới thiệu sản phẩm dịch vụ trên truyền hình để thu hút kích cầu du lịch khách nội địa. Đồng thời, các đơn vị, doanh nghiệp nâng cao chất lượng dịch vụ, nguồn nhân lực đảm bảo chất lượng chương trình kích cầu…

Phó Chủ tịch UBDN TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết, đã ghi nhận những đề xuất của ngành du lịch và đã đề nghị đơn vị nàyh phối hợp với các Sở Tài chính, Sở Văn hóa và Thể thao... tiếp tục tham mưu, đề xuất giải pháp trình HĐND thành phố triển khai chương trình kích cầu du lịch có hiệu quả và thực sự thu hút khách đến thành phố.

“Qua đó, từng bước khôi phục lại hoạt dộng của ngành dịch vụ du lịch và lan tỏa kích thích phát triển các ngành khác trong thời gian đến do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Dự báo, khi Đà Nẵng cùng doanh nghiệp có các gói hỗ trợ kích cầu thì dự kiến khách du lịch đến thành phố 6 tháng cuối năm ước đạt 2,4 triệu lượt; tổng thu du lịch ước đạt 9.089 tỷ đồng”, ông Lê Trung Chinh nhấn mạnh.

Sân bay Đà Nẵng lần đầu lọt Top 10 sân bay cải thiện chất lượng dịch vụ nhất thế giới
Hai cảng hàng không quốc tế cửa ngõ miền Bắc và miền Trung thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) là Nội Bài và Đà Nẵng vừa...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư