Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 24 tháng 11 năm 2024,
Sân bay Đà Nẵng lần đầu lọt Top 10 sân bay cải thiện chất lượng dịch vụ nhất thế giới
Anh Minh - 12/05/2020 20:55
 
Hai cảng hàng không quốc tế cửa ngõ miền Bắc và miền Trung thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) là Nội Bài và Đà Nẵng vừa được nhận được những đánh giá rất tích cực từ Skytrax.
Nhà ga quốc tế T2 Đà Nẵng từng được Skytrax đánh giá tiêu chuẩn quốc tế 4 sao năm 2019.
Nhà ga quốc tế T2 Đà Nẵng từng được Skytrax đánh giá tiêu chuẩn quốc tế 4 sao năm 2019.

Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh (Skytrax) vừa công bố kết quả xếp hạng các sân bay trên thế giới năm 2020.

Theo đó, Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Đà NẵngViệt Nam đã vinh dự lọt vào “Top 10 sân bay cải thiện chất lượng tốt nhất thế giới”. Giải thưởng này được Skytrax thực hiện dựa trên kết quả khảo sát hành khách đi máy bay tại các sân bay quốc tế toàn cầu về mức độ cải thiện chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách và mức độ hài lòng sau khi sử dụng dịch vụ của sân bay. Theo đánh giá của Skytrax, việc Cảng HKQT Đà Nẵng được nhận giải thưởng này là thành tích nổi bật nhất, minh chứng cho sự cải thiện mạnh mẽ của Cảng trong năm 2020. Danh sách 10 sân bay cải thiện tốt nhất thế giới còn có những cái tên như Paris Orly (Pháp), Jeddah (Ả Rập), Muscat (Oman) hay Fukuoka (Nhật Bản).

Trước đó, Cảng HKQT Đà Nẵng đã chủ trì cùng Công ty cổ phần đầu tư và khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) phối hợp với đơn vị Skytrax để đánh giá chất lượng dịch vụ tại Cảng HKQT Đà Nẵng vào tháng 8 năm 2019. Nhà ga quốc tế T2 Đà Nẵng đã được Skytrax đánh giá tiêu chuẩn quốc tế 4 sao năm 2019. Dựa vào đánh giá này, Cảng HKQT Đà Nẵng đã nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ, nhanh chóng khắc phục các hạng mục theo khuyến cáo của Skytrax như bố trí thêm các biển chỉ dẫn, hệ thống hiển thị thông tin bay (FIDS), giảm thiểu tiếng ồn tại nhà ga,...

Với tốc độ phát triển sản lượng hành khách thông qua đường hàng không tăng đột biến và duy trì mức phát triển liên tục trong thời gian qua, để đảm bảo được chất lượng dịch vụ, Cảng HKQT  Đà Nẵng cùng với các cơ quan quản lý nhà nước và các doanh nghiệp hàng không hoạt động tại sân bay đã thường xuyên phối hợp chặt chẽ trong công tác quản lý, điều hành để cung cấp các dịch vụ phục vụ tàu bay, phục vụ hành khách một cách tốt nhất. Trong hoàn cảnh ngành hàng không đang phải đối mặt với những khó khăn chưa từng có do dịch Covid-19 gây ra, Cảng HKQT Đà Nẵng vẫn sẽ cam kết phục vụ hành khách một cách tốt nhất, đáp ứng yêu cầu là cửa ngõ hàng không quốc tế tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên nói chung và Thành phố Đà Nẵng nói riêng.

Trong khi đó, Cảng HKQT Nội Bài tiếp tục giữ vững phong độ khi tiếp tục có mặt trong “Top 100 sân bay tốt nhất thế giới” (World’s Top 100 Airports 2020) với vị trí thứ 87.

Trong bối cảnh ngành hàng không thế giới đang đối mặt với những thiệt hại nặng nề do dịch bệnh Covid-19 và hàng không Việt Nam cũng không ngoại lệ thì sự kiện một cảng hàng không của Việt Nam được 5 lần liên tiếp xướng tên vào top 100 sân bay tốt nhất thế giới là niềm tự hào không chỉ của cán bộ, nhân viên đang làm việc tại Cảng HKQT Nội Bài nói riêng và ngành hàng không Việt Nam nói chung, đồng thời, còn tạo ra những thách thức, áp lực để Nội Bài có thể giữ vững và bứt phá trong những năm tiếp theo.

ACV thông báo hỗ trợ giảm giá 7 loại dịch vụ tại 21 sân bay cho các hãng hàng không
Chiều 20/3, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) đã công bố gói hỗ trợ chia sẻ khó khăn cho các hãng hàng không thông qua việc giảm giá...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư