Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng dự kiến đón hơn 10.000 khách quốc tế
Hoàng Anh - 19/11/2021 16:29
 
Hàng loạt doanh nghiệp đề xuất đưa hơn 10.000 khách quốc tế từ các thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản và Nga đến du lịch tại TP.Đà Nẵng.

Chiều ngày 19/11, Sở Du lịch TP.Đà Nẵng đã tổ chức triển khai Phương án đón và phục vụ khách du lịch quốc tế đến Thành phố. Theo đó, lộ trình đón khách quốc tế của TP.Đà Nẵng sẽ chia làm 3 giai đoạn.

Giai đoạn 1 bắt đầu từ tháng 11/2021, sẽ thí điểm đón khách quốc tế theo các chương trình du lịch trọn gói, thông qua các chuyến bay thuê chuyến và thương mại quốc tế tại các khu vực, cơ sở dịch vụ du lịch được lựa chọn tại thành phố Phú Quốc (Kiên Giang), Khánh Hòa, Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ninh.  

Theo đó, Đà Nẵng xét chọn các cơ sở cung ứng dịch vụ phục vụ khách quốc tế (gồm cơ sở lưu trú là khách sạn/khu nghỉ dưỡng, khu/điểm du lịch, sân golf...) đảm bảo các điều kiện đính kèm phương án này trên cơ sở phù hợp với nhu cầu của các đối tượng khách do công ty lữ hành xây dựng để triển khai thực hiện.

Thành phố Đà Nẵng sẽ mở lại các hoạt động du lịch.
Thành phố Đà Nẵng sẽ mở lại các hoạt động du lịch.

Giai đoạn 2 từ tháng 01/2022, sẽ mở rộng phạm vi đón khách du lịch quốc tế, kết nối các điểm đến thông qua các chuyến bay thuê chuyến và thương mại quốc tế thường lệ. Khách có thể tham gia các chương trình du lịch kết hợp các điểm đến tại 05 địa phương ở giai đoạn 1. Sau khi đã hoàn thành chương trình du lịch tại điểm đến đầu tiên trong thời gian 7 ngày, Đà Nẵng mở rộng điểm đến với các địa phương tham gia chương trình thí điểm để liên kết thu hút khách quốc tế tạo sự đa dạng trong việc lựa chọn các chương trình tham quan du lịch tại Đà Nẵng và các địa phương được cho phép đón khách quốc tế.

Trong giai đoạn 3, TP.Đà Nẵng mở cửa lại hoàn toàn đối với thị trường khách du lịch quốc tế. Thời điểm bắt đầu giai đoạn 3 sẽ căn cứ tình hình dịch bệnh và trên cơ sở đánh giá kết quả đón khách du lịch quốc tế trong 2 giai đoạn đầu.

Theo Phương án này, TP.Đà Nẵng yêu cầu khách du lịch quốc tế phải có chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 được cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam công nhận; hoặc có chứng nhận đã khỏi bệnh COVID-19. Có kết quả âm tính với xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT- PCR/RT-LAMP trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh và được cơ quan có thẩm quyền của nước thực hiện xét nghiệm cấp chứng nhận. Có bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm du lịch có nội dung chi trả điều trị COVID-19 với mức trách nhiệm tối thiểu 50.000 USD...

Ngành du lịch Đà Nẵng bị ảnh hưởng nhiều do dịch bệnh.
Ngành du lịch Đà Nẵng bị ảnh hưởng nhiều do dịch bệnh.

Theo Sở Du lịch TP.Đà Nẵng, dự kiến nguồn khách quốc tế đến Đà Nẵng từ tháng 11 và 12/2021 đến tháng 2/2022 sẽ chủ yếu là khách du lịch thuần tuý từ một số thị trường trọng điểm như Hàn Quốc, Nhật Bản và khách người Việt cư trú ở nước ngoài về nước kết hợp thăm thân.

Hiện có một số doanh nghiệp đã gửi văn bản đề xuất đón khách  như: Công ty Hanatour dự kiến 1.500 khách/1 tháng; Công ty Mode tour dự kiến từ tháng 12/2021 - 3/2022 đón khoảng 3.000 khách; Công ty Anex tour tổ chức từ  2.000 đến 4.000 du khách Nga; Công ty Highland Maketing dự kiến tháng 12/2021 đón 600 khách; tháng 1 và tháng 2/2022 đón khoảng 1.500 khách…

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư