
-
Đặt nhiều kỳ vọng đàm phán thuế quan với Mỹ
-
Quan hệ Đối tác chiến lược tăng cường Việt Nam - Thái Lan
-
Quốc hội tán thành thông qua sớm chính sách đặc biệt cho kinh tế tư nhân
-
Thúc đẩy sửa đổi Hiệp định tránh đánh thuế hai lần Việt Nam - Hoa Kỳ
-
Chính sách đặc biệt phát triển kinh tế tư nhân sẽ được Quốc hội quyết ngay tuần này -
Mạnh tay phân cấp ngân sách, cắt giảm thủ tục hành chính
Sở GTVT TP Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức lễ khai trương đưa vào hoạt động 5 tuyến xe buýt có trợ giá trên địa bàn TP. Năm tuyến sẽ có tổng cộng 61 xe buýt với tiêu chuẩn B40 được đầu tư mới, trang bị hệ thống kiểm soát vé, điều hòa, niêm yết rõ ràng thông tin về các tuyến để phục vụ hành khách.
Ngoài ra, thành phố sẽ miễn phí hoàn toàn và ưu tiên giá vé (giảm 50%) cho các đối tượng gồm: Bà mẹ Việt Nam anh hùng, người khuyết tật, người cao tuổi, học sinh, sinh viên, công nhân làm việc trong khu công nghiệp, hộ nghèo.
Theo đó, các tuyến xe buýt có trợ giá đầu tiên với các lộ trình: Tuyến số 05: Nguyễn Tất Thành (khu du lịch Xuân Thiều) – Kinh Dương Vương – Trần Cao Vân – Quang Trung – 3/2 - Xuân Diệu.
Tuyến số 07: Đi từ Xuân Diệu – Lê Lợi – Phan Châu Trinh – Trưng Nữ Vương – Núi Thành – Lê Thanh Nghị - CMT8 – Ông Ích Đường - Phạm Hùng và ngược lại.
Tuyến số 08: Đi từ đường Hoa Lư (Thọ Quang) – Dương Vân Nga – Ngô Quyền – cầu Tiên Sơn – Xô Viết Nghệ Tĩnh – CMT8 – Ông Ích Đường - Phạm Hùng và ngược lại.
Tuyến số 11: Đi từ Xuân Diệu – Ông Ích Khiêm – Phan Thanh – Nguyễn Hữu Thọ - Tiểu La – Huỳnh Tấn Phát – Phan Đăng Lưu – Tiên Sơn (siêu thị Lotte Mart) và ngược lại.
Tuyến số 12: Đi từ Hoàng Sa (Thọ Quang) – Yết Kiêu – Ngô Quyền – Khúc Hạo – cầu Thuận Phước – 3/2 – Đống Đa – Lê Duẩn – Nguyễn Tri Phương – cầu Trần Thị Lý - Nguyễn Văn Thoại - Trường Sa (bãi xe) và ngược lại.
Việc đưa vào hoạt động năm tuyến xe buýt có trợ giá, cùng sáu tuyến đang hoạt động nhằm thu hút người dân và du khách sử dụng xe buýt cho nhu cầu đi lại hằng ngày, hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân, góp phần giải quyết ùn tắc giao thông, kiềm chế tai nạn giao thông và ô nhiễm môi trường.
Đây cũng là tiền đề để ngành giao thông vận tải tiếp tục nghiên cứu, đề xuất mở mới các tuyến xe buýt và các loại hình vận tải công cộng khác trong giai đoạn từ nay đến năm 2020 nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân.

-
Chính sách đặc biệt phát triển kinh tế tư nhân sẽ được Quốc hội quyết ngay tuần này -
Mạnh tay phân cấp ngân sách, cắt giảm thủ tục hành chính -
Kho bạc không để sắp xếp tổ chức ảnh hưởng tiến độ thanh toán vốn đầu tư công -
Đại biểu Quốc hội đề xuất bỏ quy định HĐND bầu chủ tịch UBND -
Trường hợp nào chủ tịch tỉnh trực tiếp điều hành giải quyết công việc ở cấp xã? -
Xuất cấp hơn 668 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia hỗ trợ 3 địa phương dịp giáp hạt -
Đề nghị giữ quy định đại biểu HĐND có quyền chất vấn Chánh án, Viện trưởng
-
Một nhà máy điện phân nhôm ở Đắk Nông lên kế hoạch tuyển 1.000 lao động
-
Căn hộ 2PN chỉ từ 1,86 tỷ đồng tại Đông Bắc Sài Gòn - Cơ hội an cư cho người trẻ
-
Xu hướng nội thất - xây dựng Việt 2025: Người dùng ngày càng tinh tế, nhiều kỳ vọng
-
Chuyển đổi số định hình tương lai ngành tài chính - bảo hiểm
-
SeABank thông báo mời thầu
-
InterContinental Halong Bay Resort chính thức mở cửa