Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng gia hạn biện pháp “ai ở đâu, ở đó” thêm 3 ngày
Hoàng Anh - 21/08/2021 17:37
 
Để lọc hết các F0 ra khỏi cộng đồng, Thành phố Đà Nẵng gia hạn áp dụng biện pháp “ai ở đâu, ở đó” thêm 3 ngày, kéo dài đến hết ngày 26/8.

Ngày 21/8, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, ông Lê Trung Chinh đã ký quyết định tiếp tục thực hiện Quyết định số 2788/QĐ-UBND ngày 14/8/2021 về dừng tất cả các hoạt động trên địa bàn thành phố Đà Nẵng để thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, TP.Đà Nẵng sẽ tiếp tục thực hiện biện pháp “ai ở đâu, ở đó” trên toàn địa bàn thành phố từ sáng ngày 23/8 đến hết ngày 26/8/2021.

Thành phố Đà Nẵng cho phép những người tham hoạt động giao nhận hàng hoá thuộc các đơn vị cung ứng hàng hoá và lực lượng shipper được giao hàng cho các hộ gia đình có nhu cầu với những quy định cụ thể. Trong đó chỉ được phép giao nhận và vận chuyển lương thực, thực phẩm, hàng thiết yếu từ các trung tâm thương mại, các siêu thị và các chuỗi cửa hàng tiện lợi. Người vận chuyển hàng hoá phải được tiêm ít nhất 1 liều vắc xin phòng chống Covid-19; xét nghiệm SARS-CoV-2 định kỳ 3 ngày một lần; đảm bảo các quy định về phòng chống dịch bệnh và có thẻ nhận diện tham gia giao thông cho Công an thành phố cấp…

Thành phố Đà Nẵng gia hạn biện pháp “ai ở đâu, ở đó” thêm 3 ngày.
Thành phố Đà Nẵng gia hạn biện pháp “ai ở đâu, ở đó” thêm 3 ngày.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 TP.Đà Nẵng, sau gần 1 tuần áp dụng biện pháp “ai ở đâu, ở đó”, Thành phố đã phát hiện hàng trăm trường hợp F0 trong cộng đồng. Tính từ ngày 10/7 đến nay, Đà Nẵng ghi nhận 2.464 ca mắc Covid-19.

Trước đó, Thành phố thống nhất chủ trương từ 8 giờ 00 phút ngày 16/8/2021 đến 8 giờ 00 ngày 23/8/2021 dừng tất cả các hoạt động trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, thực hiện nghiêm nguyên tắc “ai ở đâu ở đó”, người dân không được ra khỏi nhà, thực hiện cách ly tuyệt đối nhà với nhà.

Cơ quan, công sở, đơn vị giảm tối đa số lượng người làm việc tại trụ sở, chỉ cử người ở lại làm những công việc thật sự cần thiết (trừ các lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch). Các doanh nghiệp sản xuất tại các khu công nghiệp và khu công nghệ cao được phép hoạt động và chỉ được tối đa 30% số lượng người lao động tại đơn vị; tất cả các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phải đảm bảo tổ chức “3 tại chỗ” (làm việc tại chỗ - ăn uống tại chỗ - nghỉ ngơi tại chỗ).

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư