Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 25 tháng 05 năm 2024,
Đà Nẵng: Gia hạn thời gian hoàn thành nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý
Việt Hương - 26/06/2021 14:50
 
Dự án nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý chậm tiến độ do các yếu tố khách quan, được lãnh đạo TP. Đà Nẵng cho phép gia hạn, nhưng không được vượt quá ngày 31/12/2021.

Sáng 26/6, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đã kiểm tra, đôn đốc tiến độ tại dự án công trình giao thông trọng điểm nút giao phía Tây cầu Trần Thị Lý. Công trình này chậm tiến độ do các yếu tố khách quan và được cho phép gia hạn hợp đồng giãn tiến độ.

Công trình nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý là công trình trọng điểm của TP. Đà Nẵng, ảnh hưởng việc đi lại của phương tiện giao thông vào trung tâm Thành phố. Lãnh đạo Đà Nẵng rất quan tâm kiểm tra, đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ công trình này.

Theo Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP. Đà Nẵng, đối với các hạng mục công trình phải hoàn thành khi kết thúc hợp đồng xây lắp vào ngày 30/6/2021, hiện Công ty cổ phần Tập đoàn Cienco 4 thi công hoàn thành toàn bộ 09 đốt hầm và 02 đoạn tường chắn dài hơn 202 mét từ nút 2/9 đến cầu Trần Thị Lý.

Sở Giao thông vận tải thành phố, Ban Quản lý Dự án đã thay đổi phương án thi công, tập trung thi công cầu vượt và đường gom trên đường 2/9 trước để mở lối thông xe trên đường 2/9
Sở Giao thông vận tải, Ban Quản lý Dự án TP. Đà Nẵng đã thay đổi phương án thi công, tập trung thi công cầu vượt và đường gom trên đường 2/9 trước để mở lối thông xe trên đường 2/9

Đối với mũi thi công từ đường 2/9 đến đường Núi Thành gồm 15 đốt hầm dài 267m, hiện đã hoàn thành cọc CDM gia cố móng; Đồng thời đóng cọc ván thép cho 3 đốt hầm Mũi thi công nút giao đường 2/9.

Đây là những địa điểm gặp địa chất xấu phải tạm dừng thi công để nghiên cứu và xin thay đổi phương án thi công.

Hiện Sở Giao thông vận tải, Ban Quản lý Dự án TP. Đà Nẵng đã thay đổi phương án thi công, tập trung thi công cầu vượt và đường gom trên đường 2/9 trước để mở lối thông xe trên đường 2/9.

Đến nay, liên danh nhà thầu đã hoàn thành thảm bê tông nhựa mặt cầu và thông xe kỹ thuật; Hoàn thành thảm bê tông nhựa lớp 1 đường gom. Hiện nhà thầu đang khẩn trương lắp đặt lan can, hệ thống chiếu sáng. Dự kiến nửa đầu tháng 7 tới, nút giao thông này sẽ cho thông xe trên đường 2/9, tạo điều kiện thuận tiện cho người dân đi lại.

Dự án đầu tư xây dựng công trình Cải tạo cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý gồm các hạng mục: Nút giao thông, cầu vượt, hầm, hệ thống thoát nước trong hầm, Trạm bơm, hệ thống thoát nước khu vực, cấp nước, cấp điện, chiếu sáng, hệ thống cảnh quan cây xanh và nhà điều hành.

Dự án gồm 04 gói thầu xây lắp, trong đó gói thầu chính là Xây lắp hạng mục giao thông, thoát nước, được khởi công ngày 29/3/2020, thời gian thực hiện hợp đồng là 450 ngày. Đến nay, thời gian thi công theo Hợp đồng đã hết, giá trị thi công tính đến thời điểm hiện tại đạt 250 tỷ đồng/486,5 tỷ đồng, tương đương 51,4% giá trị hợp đồng.

Tuy nhiên, công trình này đã bị chậm tiến độ so với dự kiến. Ban Quản lý dự án đã xin phép Lãnh đạo TP. Đà Nẵng gia hạn thời gian thực hiện hợp đồng gói thầu Xây lắp hạng mục giao thông, thoát nước đến ngày 28/2/2022 để thi công hoàn thành công trình.

Đến kiểm tra thực tế hiện trường vào sáng 26/6, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà  đã yêu cầu các bên liên quan tập trung hoàn thiện sớm cầu vượt trên đường 2/9 và đường dẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và phương tiện khi phân luồng đi lại, sao cho vừa thi công, vừa đảm bảo an toàn giao thông, thuận tiện cho người dân.

Về đề nghị gia hạn tiến độ công trình, ông Nguyễn Văn Quảng đề nghị : “Ban Quản lý dự án có báo cáo đánh giá lại quá trình thi công theo đúng hợp đồng. Trên cơ sở đó thì có đề xuất cụ thể về thời gian tiến độ hoàn thành, báo cáo với UBND thành phố để UBND thành phố quyết định việc gia hạn. Nhưng về nguyên tắc là phải xong trước ngày 31/12/2021".

Đà Nẵng thu ngân sách hơn 15.000 tỷ đồng
Dù bị tác động không nhỏ của dịch bệnh, nhưng 6 tháng đầu năm 2021, thu ngân sách của TP. Đà Nẵng vẫn đạt hơn 15.000 tỷ đồng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư