Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng: Hai vợ chồng sống cạnh vũ trường New Phương Đông dương tính với Covid-19
Hoàng Anh - 06/05/2021 18:18
 
Hai vợ chồng sống bên cạnh vũ trường New Phương Đông, được xác định nhiễm Covid-19

Chiều ngày 6/5, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 thành phố Đà Nẵng tiếp tục thông tin thêm về 2 trường hợp nghi mắc Covid-19.

Trường hợp đầu tiên là bệnh nhân N.V.T. (sinh năm 1960, trú đường Đống Đa, phường Thuận Phước, quận Hải Châu), sống bên cạnh vũ trường New Phương Đông - nơi xuất hiện các trường hợp dương tính với dịch bệnh Covid-19 tại Đà Nẵng mấy ngày qua.

Thông tin dịch tễ của bệnh nhân N. V.T. cho thấy, ngày 30/4/2021, ông xuất hiện triệu chứng mệt mỏi, đau răng. Ngày 1/5/2021, bệnh nhân có triệu chứng sốt nhẹ. Ngày 2 - 4/5/2021, bệnh nhân thấy mệt nhiều, mỏi cơ, sốt nhưng uống thuốc hạ sốt không giảm, ăn không ngon miệng. Đến ngày 5/5/2021 bệnh nhân sốt cao, nhức mỏi toàn thân, khó thở, khô miệng đến tối bệnh nhân đến Bệnh viện Phổi để khám và lấy mẫu xét nghiệm.

Thành phố Đà Nẵng đang tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trên diện rộng.
Thành phố Đà Nẵng đang tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trên diện rộng.

Bệnh nhân tự đi xe máy đến khám bệnh tại Khoa cấp cứu Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Trường hợp thứ 2 là bệnh nhân V. T. H. Đ (vợ của bệnh nhân N. V.T.). Từ ngày khởi phát đến khi lấy mẫu cho kết quả dương tính, bệnh nhân khỏe mạnh hoàn toàn không có triệu chứng. Ngày 6/5/2021, sau khi được xác định là F1 của ca bệnh N.V.T,  bệnh nhân được Trung tâm Y tế Hải Châu chuyển đến Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Thành phố Đà Nẵng cung cấp thực phẩm cho những khu cách ly.
Thành phố Đà Nẵng cung cấp thực phẩm cho những khu cách ly.

Ngay sau khi nhận được thông tin về trường hợp bệnh nhân, Sở Y tế phối hợp với các đơn vị liên quan lập tức triển khai các biện pháp phòng, chống dịch; tiến hành điều tra, giám sát yếu tố dịch tễ và quá trình di chuyển, tiếp xúc của bệnh nhân. Tiến hành truy vết, giám sát, cách ly, lấy mẫu các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân, các trường hợp có tiếp xúc với các trường hợp tiếp xúc gần và các trường hợp liên quan theo đúng quy định.

Hiện TP. Đà Nẵng đang triển khai quyết liệt các biện pháp truy vết, khoanh vùng, cách ly, xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần với ca nhiễm Covid-19 và ngoài cộng đồng. Sớm khống chế nguồn lây nhiễm, không để dịch lây lan trên địa bàn.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long: Quy trình tiêm vắc-xin phòng Covid-19 được triển khai ở cấp độ an toàn cao nhất
Dịch Covid-19 đang diễn biến khó lường với số ca mắc tăng lên từng ngày. Nhiều nhân viên y tế mắc bệnh, nhiều bệnh viện phải cách ly y tế.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư