Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đà Nẵng kích hoạt nhiều hoạt động du lịch về đêm
   Việt Hương - 15/04/2022 18:01
 
Các khu phố đêm như An Thượng, Mỹ An, tuyến đường Bạch Đằng, cầu Tình yêu... đã sáng đèn và đây là những hoạt động thu hút du khách đến Đà Nẵng.

Nhiều gói combo kích cầu đậm ưu đãi

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, ngành du lịch Thành phố đã và đang tổ chức hàng loạt các hoạt động, sự kiện và các gói kích cầu hấp dẫn để thu hút nhiều du khách đến thành phố tham quan, giải trí trong thời gian đến.

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch TP. Đà Nẵng Nguyễn Thị Hoài An cho hay, với slogan “Đà Nẵng rộn ràng - muôn vàn ưu đãi”, Thành phố đã xây dựng chương trình kích cầu, kế hoạch dự kiến chia làm 2 giai đoạn.

Đà Nẵng phát triển nhiều dịch vụ vui chơi, giải trí về đêm nhằm khôi phục lại sự “phồn vinh” của ngành du lịch Đà Nẵng
Đà Nẵng phát triển nhiều dịch vụ vui chơi, giải trí về đêm nhằm khôi phục lại sự “phồn vinh” của ngành du lịch Đà Nẵng. Ảnh minh hoạ

Cụ thể, giai đoạn 1, triển khai từ ngày 7/4 đến 31/5 và giai đoạn 2, từ ngày 1/7 đến 15/8. Trong đó, tập trung vào 8 gói sản phẩm chính (gồm gói sản phẩm nghỉ dưỡng trải nghiệm Đà Nẵng với 4 combo khuyến mãi vé máy bay khứ hồi Hà Nội/TP.HCM - Đà Nẵng và khách sạn 5 sao với giá ưu đãi từ 899.000 đồng - 2,99 triệu đồng/khách).

Gói sản phẩm kích cầu liên kết đường bay Hải Phòng - Đà Nẵng (gồm nghỉ dưỡng 5 sao và vé máy bay giá 2,19 triệu đồng/khách nghỉ dưỡng hay có thể lựa chọn mua tour trọn gói với giá siêu hấp dẫn từ 3,25 triệu đồng - 3,55 triệu đồng/khách).

Ngoài các gói kích cầu trên, các gói nghỉ dưỡng nâng cao sức khỏe, gói nghỉ dưỡng và chơi golf, gói vui chơi giải trí tại các điểm tham quan, vui chơi tại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills, công viên nước Mikazuki, công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài cùng các chương trình khuyến mãi 20-50% của các khách sạn, khu, điểm du lịch cũng sẽ mang đến cho du khách nhiều sự lựa chọn.

Theo ông Nguyễn Viết Trãi, Giám đốc Công ty Du lịch Mai Linh chi nhánh Đà Nẵng, Trưởng nhóm bán của Chương trình kích cầu du lịch năm 2022, c4 các gói kích cầu năm nay của Đà Nẵng không chỉ tập trung ở các thị trường xa mà hướng đến cả người dân địa phương và các tỉnh lân cận.

Bên cạnh đó, khi ngành du lịch mở cửa hoạt động trong điều kiện bình thường mới, TP. Đà Nẵng còn có nhiều sự kiện lớn đánh dấu sự trở lại đầy ấn tượng của Đà Nẵng. Có thể kể tới Diễn đàn phát triển đường bay châu Á - Routes Asia 2022 (tháng 6-2022), Lễ hội “Tuyệt vời Đà Nẵng 2022” (tháng 6-2022), cuộc thi Thuyền buồm Đà Nẵng năm 2022 (dự kiến tháng 8-2022), sự kiện Đường chạy sắc màu (dự kiến 10 đến 12-6-2022)…

Kích hoạt chương trình du lịch về đêm

Theo Sở du lịch Đà Nẵng, thời gian qua, UBND quận Ngũ Hành Sơn, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng đã tập trung triển khai các hạng mục tại phố du lịch An Thượng (giai đoạn 1); đầu tư các tiện ích và chuẩn bị tổ chức khai trương mô hình thí điểm bãi biển đêm Mỹ An.

Đến nay, UBND quận Ngũ Hành Sơn cũng đã ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động khai trương Phố du lịch An Thượng, kết nối hoạt động biển đêm Mỹ An và Chương trình Vũ hội đường phố chào đón Năm du lịch 2022 tại quận Ngũ Hành Sơn.

Trước đó, địa phương này cũng đã thi công xong và đưa vào hoạt động 2 tuyến đường An Thượng 1 và An Thượng 4; đang triển khai thi công 6 công trình còn lại của dự án phố du lịch An Thượng (giai đoạn 1).

Cũng đón đầu các hoạt động du lịch mở cửa trở lại, tổ hợp vui chơi, giải trí, thể thao biển Danabeach (đường Võ Nguyên Giáp, quận Ngũ Hành Sơn) đang dần trở thành điểm đến của đông người dân địa phương và du khách, nhất là các bạn trẻ. Tại đây có nhiều dịch vụ như: ăn uống, karaoke, khu vực check-in với ghế nệm và dù nhiều màu sắc cũng như các chương trình ca nhạc ngoài trời... thu hút du khách đến vui chơi, trải nghiệm.

Trưởng Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng Nguyễn Đức Vũ cho biết, các hoạt động vui chơi giải trí về đêm tại biển Mỹ An sẽ tổ chức thí điểm hình thành các dịch vụ du lịch ban đêm tại bãi biển Mỹ An, kết nối với phố đêm An Thượng để phát triển kinh tế đêm theo đề án của Thành phố.

Hiện ban quản lý đang triển khai các hạng mục sân khấu sự kiện ngoài trời, dịch vụ chiếu phim trên biển và chuẩn bị tổ chức khai trương Chương trình bãi biển đêm Mỹ An, dự kiến vào ngày 30/4.

Những hoạt động này kết nối với các dịch vụ bãi biển của Holiday Beach, Dana Beach hình thành chuỗi các khu dịch vụ giải trí biển cùng với khu phố đêm An Thượng tạo nên tổ hợp phố du lịch Mỹ An - An Thượng sôi động cả ngày lẫn đêm.

Doanh nghiệp Nhật Bản nghiên cứu “rót vốn” lớn vào Nghệ An, Đà Nẵng
Ngày 13/4, nhà đầu tư Nhật Bản, gồm Tập đoàn Mitshubishi nghiên cứu đầu tư nhà máy sản xuất ô tô tại Nghệ An và Tập đoàn Mikazuki nghiên cứu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư