
-
Saint Petersburg (Nga) thúc đẩy quảng bá điểm đến tại Việt Nam
-
Đoàn tàu “Hà Nội 5 Cửa Ô - The Hanoi Train” chính thức vận hành thương mại
-
Hà Nội được vinh danh với giải thưởng “Du lịch bền vững” tại TPO 2025
-
Quảng bá du lịch Hà Nội tại Hội chợ ITB India 2025
-
Du lịch Việt Nam phục vụ hơn 5,5 triệu lượt du khách dịp Quốc khánh 2/9 -
Quảng bá “Hà Nội - Sống động từng khoảnh khắc” tại ITE HCMC 2025
Tối 28/3, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng đã tổ chức khai mạc Lễ hội Đà Nẵng Food Tour 2025.
Lễ hội này là sản phẩm du lịch mới lần đầu tiên được thành phố Đà Nẵng tổ chức quy mô cấp thành phố, với các chương trình giải trí, hoạt động ẩm thực phong phú và các trải nghiệm độc đáo, thú vị.
Diễn ra từ ngày 28/3 đến ngày 1/4/2025, tại công viên Biển Đông, Lễ hội Đà Nẵng Food Tour 2025 được tổ chức với nhiều hoạt động đặc sắc.
Trong đó, Không gian ẩm thực với chủ đề “Món ngon hội tụ” sẽ giới thiệu và phục vụ hơn 200 món ăn đặc trưng và chuẩn vị ẩm thực Đà Nẵng, vùng miền Việt Nam và quốc tế.
Khách du lịch nước ngoài trải nghiệm làm món ăn Việt Nam tại Lễ hội Đà Nẵng Food Tour 2025. |
Bên cạnh đó là không gian quà quê, không gian chợ quê; không gian trải nghiệm Danang Food Fun gồm các hoạt động trải nghiệm thử làm các món ăn truyền thống địa phương.
Ngành du lịch TP.Đà Nẵng cũng tổ chức Cuộc thi đầu bếp “Đà Nẵng Food Tour – The Chef Competition” ; Trình diễn Flashmob chủ đề ẩm thực; Chương trình các ban nhạc và DJ hàng đêm…
Ngoài ra, du khách có thể tham gia thể hiện sự sáng tạo, chia sẻ trải nghiệm thú vị về ẩm thực tại Đà Nẵng với cuộc thi video hành trình trải nghiệm ẩm thực Đà Nẵng được phát động trên các kênh truyền thông trực tuyến của du lịch Thành phố…
![]() |
Lễ hội Đà Nẵng Food Tour 2025 sẽ là sản phẩm du lịch mới của Đà Nẵng. |
Bà Trương Thị Hồng Hạnh – Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, trong 2 tháng đầu năm 2025, tổng lượt khách cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt gần 1,6 triệu lượt, tăng 18,3%.
Trong đó, khách quốc tế ước đạt 835.700 lượt, tăng 48,3%, khách nội địa ước đạt 731.800 lượt. Doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành 2 tháng đầu năm 2025 ước đạt hơn 5.200 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ năm 2024. Đặc biệt doanh thu ăn uống đạt gần 3.000 tỷ đồng, tăng 18.6% so với cùng kỳ.
Vì thế, cùng với Chương trình kích cầu thu hút khách du lịch, Lễ hội Đà Nẵng Food Tour 2025 lần đầu được tổ chức hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị khi đến với thành phố biển Đà Nẵng.
“Lễ hội Đà Nẵng Food Tour 2025 đánh dấu một điểm nhấn quan trọng trong chuỗi lễ hội và sự kiện sôi động tại Đà Nẵng. Đây cũng sẽ là sự kiện đặc trưng thường niên của du lịch thành phố nhằm quảng bá và phát triển Đà Nẵng là điểm du lịch ẩm thực đặc sắc trên bản đồ du lịch thế giới góp phần tiếp tục khẳng định “Đà Nẵng - Điểm đến của lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á” đồng thời góp phần tạo ra sản phẩm du lịch mới thu hút và phục vụ du khách”, bà Trương Thị Hồng Hạnh phát biểu.
-
Du lịch Việt Nam phục vụ hơn 5,5 triệu lượt du khách dịp Quốc khánh 2/9 -
Quảng bá “Hà Nội - Sống động từng khoảnh khắc” tại ITE HCMC 2025 -
KTO mang “Hàn Quốc sống động” đến Hội chợ Du lịch Quốc tế ITE HCMC 2025 -
Triển lãm Thành tựu đất nước 2025 trở thành điểm hẹn văn hóa lịch sử của hàng triệu người -
Hải Phòng đón hơn 1 triệu lượt du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 -
Du lịch TP.HCM thu hơn 4.100 tỷ đồng dịp lễ 2/9 -
Tập đoàn Mường Thanh mang đến những “lựa chọn vàng” cho du khách tại ITE HCMC 2025
-
1 Giá vàng tăng hơn 60% từ đầu năm, Thủ tướng chỉ đạo cơ quan chức năng vào cuộc
-
2 Hoàn thành 113 km cao tốc vành đai 4 vùng Thủ đô sau 30 tháng thi công
-
3 Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục tin tưởng, dốc 26,1 tỷ USD vào Việt Nam
-
4 Hà Nội mở bán nhà ở xã hội gần đường sắt Cát Linh - Hà Đông, giá chỉ 13,6 triệu đồng/m2
-
Casio ra mắt bộ sưu tập G-SHOCK G-STEEL GBM-2100 trong chiến dịch “Tough Like You”
-
VPBank hợp tác với Tập đoàn Ping An xây dựng hệ thống ngân hàng lõi
-
Japfa đồng hành cùng 500 học sinh đến trường
-
VPBank CommCredit kiến tạo nền tảng vững chắc cho cộng đồng kinh doanh tư nhân
-
LITEON Việt Nam là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm thứ 2 liên tiếp
-
VPBankS: Kiến tạo môi trường làm việc hạnh phúc, chuyên nghiệp và gắn kết