
-
GDP 6 tháng năm 2025 tăng 7,52% - Mức tăng cao nhất của 6 tháng đầu năm trong giai đoạn 2011 - 2025
-
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương xử lý tháo gỡ các dự án tồn đọng, vướng mắc để giải phóng nguồn lực cho phát triển
-
Sản xuất công nghiệp bứt tốc, tiếp tục là động lực cho tăng trưởng
-
Lạm phát vẫn đang được kiểm soát tốt, CPI bình quân 6 tháng chỉ tăng 3,27%
-
TP. Huế bổ nhiệm lãnh đạo chủ chốt thuộc 3 Ban Quản lý dự án mới -
Hội nghị Thượng đỉnh BRICS mở rộng 2025: Việt Nam tham dự với tư cách Nước đối tác của BRICS
Làng nghề mắm Nam Ô (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) rộn ràng hơn ngày thường. Đường vào làng cũng tấp nập xe vào ra chở hàng. Chuông điện thoại liên tiếp đổ dồn đặt hàng.
Làm mắm Nam Ô truyền thống |
Anh Phan Công Quang (30 tuổi) - Giám đốc HTX dịch vụ tổng hợp Ô Long chia sẻ, “Để phục vụ Tết Mậu Tuất 2018, HTX cung cấp ra thị trường 20.000- 30.000 lít nước mắm. Từ tháng 2/2017 các hội viên HTX đã bắt tay vào sản xuất kịp cung ứng cho người dân và thương lái những sản phẩm chất lượng, an toàn thực phẩm”.
Theo anh Quang, hiện 60% sản lượng hàng đã bán ra, dao động ở mức giá từ 60.000 đồng/ lít (loại chai nhựa) và 65.000 đồng/lít (loại chai thủy tinh). “Do mắm Nam Ô có truyền thống từ lâu đời và được sản xuất thủ công, đảm bảo chất lượng, nên cứ đến dịp Tết hằng năm thì mắm Nam Ô được được thị trường rất ưa chuộng”- anh Quang cho biết.
Trong khi đó, tại phường Khuê Trung và phường Hòa Thọ Đông quận Cẩm Lệ, nổi tiếng bao đời với Bánh Khô mè bà Liễu cũng tất bật sản xuất cho những ngày Tết cổ truyền.
Bánh khô mè "Bà Liễu"
|
Theo ông Huỳnh Đức Khiển, chủ cơ sở “Bánh khô mè bà Liễu mẹ” cho biết, cũng như mọi năm, vụ Tết bắt đầu từ khoảng tháng 10 âm lịch đến 27/12 âm lịch. Cơ sở của ông có khoảng 25 người làm liên tục để kịp có hàng phục vụ tết. Sau mỗi vụ tết, cơ sở thu về khoảng 2 tỷ đồng, sau khi trừ tất cả các chi phí ông lãi khoảng 200 triệu đồng. Tạo được công ăn việc làm liên tục cho khoảng 25 người dân tại địa phương.
“Tôi đang làm hồ sơ để sắp tới trình lên UBND TP Đà Nẵng xin phép mở mô du lịch cộng đồng, khi du khách đến đây tham quan sẽ tìm hiểu về làng nghề truyền thống bánh khô mè, cũng như cách sản xuất bánh. Bên cạnh đó, góp phần quảng bá sản phẩm du lịch tại địa phương” ông Khiển cho biết thêm.
![]() |
Bánh tráng Túy Loan |
![]() |
![]() |
![]() |
Không kém những tất bật từ làng nước mắm Nam Ô hay cơ sở bánh khô mè Bà Liễu là làng bánh tráng Túy Loan (xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang). Bà Nguyễn Thị Thu (trú thôn Bồ Bản 1, xã Hòa Phong) cho biết, vụ Tết của bà bắt từ đầu tháng 11 âm lịch cho đến 29 hoặc 30 Tết. Lượng khách mua năm nay nhiều hơn so với năm ngoái (2017) và đa phần khách hàng mua với số lượng lớn để gửi đi các địa phương khác hoặc làm quà Tết. Khách hàng chủ yếu là các thị trường như Huế, Quảng Ngãi, TP Hồ Chí Minh...
Theo tìm hiểu, giá bánh tráng hiện nay khoảng 80.000 đến 90.000đồng/chục loại nhỏ và 140.000 đến 150.000 đồng/chục loại lớn. Mỗi vụ tết, cả bà Thu làm từ 1,2 - 1,5 tấn gạo, sau khi trừ tất cả chi phí, gia đình bà Thu lời khoảng từ 15 đến 17 triệu đồng.

-
GDP 6 tháng năm 2025 tăng 7,52% - Mức tăng cao nhất của 6 tháng đầu năm trong giai đoạn 2011 - 2025
-
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương xử lý tháo gỡ các dự án tồn đọng, vướng mắc để giải phóng nguồn lực cho phát triển
-
Brazil khẳng định sẵn sàng nhập khẩu nhiều hơn thủy hải sản, gạo của Việt Nam
-
Sản xuất công nghiệp bứt tốc, tiếp tục là động lực cho tăng trưởng
-
Lạm phát vẫn đang được kiểm soát tốt, CPI bình quân 6 tháng chỉ tăng 3,27% -
TP. Huế bổ nhiệm lãnh đạo chủ chốt thuộc 3 Ban Quản lý dự án mới -
Hội nghị Thượng đỉnh BRICS mở rộng 2025: Việt Nam tham dự với tư cách Nước đối tác của BRICS -
Chính thức: GDP 6 tháng tăng trưởng 7,52%, bám sát kịch bản kinh tế 2025 -
Quảng Trị nỗ lực đảm bảo vận hành hệ thống chính quyền 2 cấp được thông suốt -
TP. Hải Phòng tăng trưởng đạt 11,2% trong 6 tháng đầu năm 2025 -
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng làm Chủ tịch Ủy ban hợp tác Việt Nam - Lào
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower