
-
Nông dân Phúc Thọ biến khu vườn nhà thành điểm đến du lịch nông thôn
-
Liên kết và đa dạng hóa sản phẩm - “chìa khóa” để du lịch Thủ đô bứt phá
-
“Bệ phóng” của ngành du lịch Khánh Hòa
-
Quảng Ngãi đánh thức tiềm năng du lịch rừng, biển
-
Việt Nam có thêm 2 làng được vinh danh “Làng Du lịch tốt nhất năm 2025” -
Du lịch Đà Nẵng tìm giải pháp tăng khả năng cạnh tranh cạnh quốc tế
![]() |
Ở bất cứ điểm đến nào, Sun Group đều chọn cách kiến tạo một hệ sinh thái đồng bộ, bài bản |
Ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch Sun Group miền Trung nhận xét, Đà Nẵng đã xây dựng được hệ thống sản phẩm du lịch đa dạng, phong phú, chất lượng, hướng đến nhiều đối tượng du khách trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Đà Nẵng đang thiếu hệ thống cơ sở vật chất như trung tâm, quảng trường lớn để tổ chức các sự kiện đẳng cấp quốc tế.
“Thành phố đã quan tâm và đầu tư cho du lịch về đêm, nhưng thực tế, sản phẩm, dịch vụ du lịch về đêm tại Đà Nẵng chưa đúng như kỳ vọng. Vì vậy, cần nghiên cứu xây dựng một số điểm đến để đầu tư sản phẩm du lịch về đêm, đồng thời có những show diễn đẳng cấp quốc tế”, ông Bình lưu ý.
Đồng quan điểm, ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng cho biết, trong năm 2023, thành phố có sự trở lại của Lễ hội pháo hoa quốc tế, ngay lập tức lượng khách tăng. Do đó, đề nghị thành phố tiếp tục kêu gọi, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, nhà đầu tư tổ chức sự kiện… Thậm chí, có thể đối ứng ngân sách cho các sự kiện lớn để cộng đồng doanh nghiệp, người dân cùng hưởng lợi.
“Thành lập quỹ xúc tiến để tổ chức sự kiện lớn. Đây là quỹ xã hội hóa, các doanh nghiệp du lịch cùng chung tay góp sức kêu gọi các sự kiện lớn như đại nhạc hội của nhóm nhạc Blackpink đến từ Hàn Quốc. Điều này sẽ giúp cả xã hội hưởng lợi. Ngoài ra, thành phố cũng cần tăng thêm ngân sách cho hoạt động xúc tiến du lịch trong những năm tới”, ông Dũng đề xuất.
Cũng theo ông Dũng, du lịch thủy nội địa có rất nhiều tiềm năng, nhưng Đà Nẵng chưa khai thác hết. Cụ thể là tuyến du lịch thủy nội địa CT15 - Hòn Sụp - Bãi Nam - Bãi Đa, đến nay vẫn chưa có dịch vụ hậu cần, chưa cho khách xuống nước… Trong khi đó, đường sông thì ban ngày gần như không hoạt động, chỉ có ban đêm.
Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng nhìn nhận, ngành du lịch thành phố vẫn còn nhiều khó khăn. Trong đó, nguồn lực kinh phí xúc tiến, tổ chức sự kiện lễ hội đặc sắc, quy mô lớn còn hạn chế, nên gặp nhiều khó khăn để đẩy mạnh hoạt động xúc tiến ra nước ngoài, tìm kiếm thị trường mới. Mặc dù thành phố đã có nhiều nỗ lực tháo gỡ vướng mắc cho các dự án trọng điểm, tạo động lực hỗ trợ phát triển du lịch, nhưng đến nay các dự án du lịch động lực vẫn chưa được khởi công, dẫn đến chậm hình thành sản phẩm du lịch mới.
Các sản phẩm du lịch vui chơi giải trí dưới nước bước đầu phát triển, song chưa tương xứng với tiềm năng. Doanh nghiệp còn gặp khó khăn về nguồn vốn, tiền thuê đất, ảnh hưởng đến việc đầu tư làm mới sản phẩm hiện có, cũng như đầu tư hình thành sản phẩm du lịch mới.
Tại hội nghị đánh giá hoạt động du lịch thành phố 3 quý của năm 2023, triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm và năm 2024, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng khẳng định, ngành du lịch là một trong 5 ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố, dự báo sẽ đóng góp đến 70% tăng trưởng GRDP.
Ông Quảng đề nghị các sở, ngành, địa phương phối hợp chặt chẽ để đảm bảo về môi trường, an toàn, thân thiện và giải quyết các vấn đề về an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn thực phẩm… Đề nghị Hiệp hội du lịch, các hội thành viên, các chủ đầu tư, các tập đoàn, cộng đồng du lịch bàn, thống nhất hình thành cơ chế đóng góp quỹ tài chính.
“Chúng ta phải công bằng, không thể một doanh nghiệp bỏ tiền ra cùng với thành phố làm, mà sản phẩm đó cả thành phố này hưởng, trong đó có các doanh nghiệp khác. Tôi rất ủng hộ việc thành lập quỹ xúc tiến, nhưng phải có cơ chế tài chính của Nhà nước đứng ra, để cùng nhau chung tay phát triển du lịch thành phố”, ông Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh.
Được biết, trong 3 quý của năm 2023, số lượt khách do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt hơn 5,8 triệu lượt, gấp 2,1 lần so với cùng kỳ năm 2022, bằng 109% so với cùng kỳ năm 2019 (năm chưa xảy ra đại dịch Covid-19), đạt 138% kế hoạch. Doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành 3 quý của năm 2023 ước đạt hơn 21.000 tỷ đồng, tăng 49% so với cùng kỳ năm 2022, bằng 108% so với cùng kỳ năm 2019.
Sở Du lịch Đà Nẵng dự kiến, cả năm 2023, khách do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt hơn 7,1 triệu lượt, tăng 94% so với năm 2022, trong đó khách quốc tế ước đạt 2,1 triệu lượt, tăng gấp 4,5 lần so với năm 2022, khách nội địa 4,9 triệu lượt, tăng 56% so với năm 2022.
-
“Bệ phóng” của ngành du lịch Khánh Hòa -
Quảng Ngãi đánh thức tiềm năng du lịch rừng, biển -
Tiếp tục thí điểm tiếp nhận tàu khách quốc tế tại một số bến cảng biển TP.HCM -
Việt Nam có thêm 2 làng được vinh danh “Làng Du lịch tốt nhất năm 2025” -
Du lịch Đà Nẵng tìm giải pháp tăng khả năng cạnh tranh cạnh quốc tế -
Ngưng đón tàu khách quốc tế: TP.HCM đề xuất sớm khôi phục “cửa ngõ du lịch biển” -
Khách du lịch Nga đến Việt Nam tăng hơn 173%
-
1 Cần đánh giá đúng thực chất thị trường bất động sản; tiếp tục nới lỏng tiền tệ là "thách thức"
-
2 Thủ tướng: GDP năm 2026 tăng từ 10%; phát triển đồng bộ thị trường vàng, bất động sản, chứng khoán
-
3 Chính phủ dự kiến vay 969.796 tỷ đồng trong năm 2026
-
4 Chính phủ đề xuất Quốc hội áp dụng bảng giá đất cho từng loại đất
-
Hơn 2.500 người đến tham gia sự kiện khai trương mô hình kiến trúc A&T Saigon Riverside
-
C.P. Việt Nam chung tay làm sạch biển tại Vũng Tàu
-
Danh ca Ngọc Sơn chọn “nơi bình yên để trở về” tại đô thị LA Home
-
SeABank đồng hành, tiếp sức doanh nghiệp nữ chủ vươn xa trên thương trường
-
Khi đại lý là trái tim của hệ thống: Daedong - VHP và hành trình đổi mới bền vữn
-
PVCFC đại hội cổ đông bất thường, hoạt động theo mô hình tổng công ty