Đặt mua báo in| Ngày 26 tháng 05 năm 2022, 13:02:10
Đà Nẵng lên kế hoạch thu hút du khách tình hình mới
Hà Minh - 10/03/2021 16:07
 
Mục đích nhằm hình thành gói sản phẩm du lịch kích cầu với giá hấp dẫn, dịch vụ chất lượng cao; Phát triển loại hình du lịch M.I.C.E; sinh thái; Hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch…

Sở Du lịch Thành phố Đà Nẵnv đã trình UBND Thành phố kế hoạch thu hút khách du lịch khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát trong tình hình mới.

Mục tiêu của Đà Nẵng là thu hút khoảng 3,4-4,6 triệu lượt khách nội địa đến tham quan, du lịch Đà Nẵng trong năm 2021, đặc biệt là vào dịp lễ 30/4-01/5 và mùa hè từ tháng 4-9/2021, tháng 12/2021.

Khách du lịch M.I.C.E đến Đà Nẵng đầu năm 2021
Khách du lịch M.I.C.E đến Đà Nẵng đầu năm 2021

Để đạt được mục tiêu, Sở Du lịch chú trọng phối hợp cùng các Sở, ngành tập trung đưa hình ảnh thành phố Đà Nẵng trở thành một điểm đến được du khách tìm kiếm và lựa chọn nhiều nhất trong năm 2021 thông qua các trang thông tin về du lịch.

Bên cạnh đó, huy động được sự tham gia của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch từ tất cả lĩnh vực (đặc biệt các thương hiệu lớn) tạo nên các sản phẩm dịch vụ hấp dẫn để thu hút khách.

Các doanh nghiệp tham gia cam kết bán đúng giá và cung cấp đúng sản phẩm, dịch vụ chất lượng phục vụ khách. - Đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19.

Kết hợp hiệu quả về truyền thông với các chương trình, sự kiện đặc sắc dự kiến tổ chức cùng thời điểm như Tuyệt vời Đà Nẵng 2021, Hoa khôi Du lịch Đà Nẵng, IRONMAN 70.3 Việt Nam, Cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng …

Theo ông Nguyễn Xuân Bình, Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, kế hoạch huy động các đối tƣợng tham gia bao gồm tất cả các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ phục vụ du lịch trên địa bàn thành phố: đơn vị vận chuyển (hàng không, taxi, tàu thuyền du lịch, …), lữ hành, khu điểm du lịch, cơ sở lưu trú, cơ sở ăn uống, mua sắm, chăm sóc sức khỏe, vui chơi giải trí…

“Trong năm 2021 vẫn tập trung thu hút thị trường khách nội địa. Khách đến từ các tỉnh lân cận như Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi... các địa phương có đường bay trực tiếp đến Đà Nẵng (Hà Nội, Tp.Hồ Chí Minh, Cần Thơ. Trong đó chú trọng các khu vực tiềm năng như Tây Nguyên, Tây Nam Bộ.

Đối với thị trường quốc tế: tùy tình hình kiểm soát dịch bệnh của các quốc gia trên thế giới, khả năng kết nối các đường bay, việc thu hút khách các thị trường quốc tế có thể triển khai ưu tiên theo chính sách mở cửa, việc tiêm văcxin theo thứ tự như sau: Thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc (bao gồm Hồng Công, Macao); Đối tượng khách: khách chất lượng cao (đối với Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc), khách đi tự túc – FIT (đối với Hàn Quốc), khách công vụ (đối với Hồng Công và Macau).

Thị trường khách ASEAN (Singapore, Lào, Campuchia). Đối tượng khách: khách công vụ, chuyên gia, người lao động, du khách có nhu cầu du lịch dài ngày.

Theo kế hoạch kích cầu du lịch, tháng 3/2021 sẽ diễn ra các hoạt động thể thao trên sông Hàn (Mô tô nước, Lướt ván, Đua thuyền kayak,..) dự kiến ngày 29/3/2021. Tháng 4/2021: Khai trương Mùa du lịch biển. Tháng 5/2021: Lễ hội Hoa Phong Lan toàn quốc; Cuộc thi IRONMAN 70.3 Việt Nam, SUNRISE SPRINT, IRONKIDS. Tháng 6/2021: Lễ hội Tuyệt vời Đà Nẵng 2021; Chương trình nghệ thuật “Rực rỡ sắc hè” và Hội thi Ban nhóm nhạc và nhóm nhảy; Vòng chung kết cuộc thi Hoa khôi Golf Việt Nam; Tuần lễ Golf Đà Nẵng. Tháng 8/2021: Hội thi Dân vũ và Flashmob thanh niên năm 2021; Cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng; Tháng 12/2021: Hội chợ du lịch quốc tế VITM Đà Nẵng 2021; Lễ hội Đà Nẵng – Chào Năm mới 2022…

Đà Nẵng khởi động các hoạt động kinh tế đêm
Thành phố Đà Nẵng sẽ khởi động các hoạt động kinh tế đêm, bằng việc thực hiện thí điểm các chương trình văn hóa, nghệ thuật, giải trí...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư