Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng: Nét độc đáo của Lễ hội Đền Thần Tài
P.V - 18/01/2023 11:59
 
Lễ hội Đền Thần Tài tại Khu du lịch Công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài sẽ được tổ chức vào dịp Tết Nguyên đán Quý Mão hứa hẹn thu hút du khách với nhiều hoạt động hấp dẫn.
Đi lễ đầu năm là một truyền thống của người dân để bày tỏ ước nguyện.
Đi lễ đầu năm là một truyền thống của người Việt Nam, với mong muốn để bày tỏ ước nguyện.

Từ xa xưa, trong truyền thống của người Việt, việc đi lễ đầu năm không chỉ bày tỏ ước nguyện, mà còn là dịp để con người hòa mình vào thiên nhiên đất trời, chốn tâm linh, bỏ lại phía sau những vất vả, lo toan thường nhật.

Với mong muốn mang đến những trải nghiệm độc đáo và đầy ý nghĩa cho du khách đến TP. Đà Nẵng và Khu du lịch Công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Khu du lịch Núi Thần Tài hân hoan tổ chức lễ hội Đền Thần Tài diễn ra vào ngày 23, 24, 25 và 31/01/2023 (nhằm ngày Mùng 2, Mùng 3, Mùng 4 và Mùng 10 Âm lịch), thời gian từ 8h30 - 11h30.

Lễ hội Đền Thần Tài cũng là một trong những hoạt động thường niên của Khu du lịch Công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài mỗi dịp Tết đến, Xuân về.

Đến với Lễ hội Thần Tài tại Khu du lịch Công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài trong dịp đầu năm, du khách sẽ được trải nghiệm các hoạt động như múa lân sư rồng, khai bút đầu Xuân, treo dây nguyện ước, hái lộc đầu năm, đập niêu đất…Ngoài ra, du khách có thể thoả sức bày tỏ ước nguyện đầu năm trên những cây nguyện ước, đồng thời trải nghiệm những dịch vụ mới lạ trong năm 2023 tại đây. 

Khai bút thư pháp tại
Khai bút đầu xuân tại Khu du lịch Công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài.

Bà Lê Thị Bích Hương, Giám đốc Truyền thông và Marketing Khu du lịch Công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài cho biết “với mong muốn tạo ra một không gian du xuân ấn tượng dành cho du khách dịp Tết 2023, chúng tôi hi vọng rằng Lễ hội Đền Thần Tài sẽ mang đến những trải nghiệm đầy thích thú cho du khách.

Đặc biệt hơn, lễ hội sẽ mang đến những trải nghiệm đầy ý nghĩa dành cho du khách như hái lộc đầu năm, cầu tình duyên, cầu chúc bình an cho gia đình, cho những người thân yêu, cầu chúc cho một năm mới vạn sự như ý, phát tài phát lộc”.

Đập nêu
Đập nêu đất là một hoạt động hấp dẫn người chơi tại Lễ hội Đền Thần Tài.



Đền Thần Tài tại Khu du lịch Công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài sở hữu tượng Thần Tài cao 5,2 m và 800 tượng Thần Tài nhỏ trong khuôn viên rộng 7 ha; đây là một địa điểm tâm linh độc đáo thu hút rất đông du khách khi đến tham quan. Đền Thần Tài là hiện thân cho quốc thái dân an, tài lộc may mắn, ấm no đủ đầy không chỉ của những người con thành phố biển Đà Nẵng, mà còn là ước vọng chung của du khách thập phương khi đặt chân đến Núi Thần Tài.

Đà Nẵng: “Cháy” vé xe ngày cận Tết
Những ngày cận Tết Nguyên đán, nhiều nhà xe tuyến Đà Nẵng đi các tỉnh khác đã thông báo hết vé, một số hãng tăng giá vé khiến người dân xa...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư