Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng: “Cháy” vé xe ngày cận Tết
Thanh Chung - 13/01/2023 17:06
 
Những ngày cận Tết Nguyên đán, nhiều nhà xe tuyến Đà Nẵng đi các tỉnh khác đã thông báo hết vé, một số hãng tăng giá vé khiến người dân xa quê lo lắng.

Khan hiếm vé xe

Tại Bến xe trung tâm TP. Đà Nẵng, nhiều nhà xe thông báo đã hết vé từ ngày 26 Tết, trong đó chủ yếu là tuyến Đà Nẵng đi các tỉnh Tây Nguyên. Các hãng cũng đồng loạt tăng giá vé đến 50% so với ngày thường.

Anh Nguyễn Anh Hải quê ở Đắk Lắk cho biết, từ hôm qua đến nay đã gọi  điện cho 5 nhà xe để hỏi mua vé tuyến từ Đà Nẵng về quê Đắk Lắk ngày 28 Tết nhưng không còn vé.

“Hai vợ chồng làm đến 27 này mới xong và dự kiến 28 sẽ về quê, nhưng giờ liên hệ các nhà xe đều hết vé. Chừ chỉ biết đợi xem có ai hoàn vé, hoặc có thêm chuyến xe tăng cường để được về quê đón Tết cùng gia đình”, anh Hải chia sẻ.

a
Người dân đổ xô mua vé xe về quê ở  Bến xe trung tâm TP. Đà Nẵng.

Tương tự, chị Nguyễn Thị Thoan, quê Thái Bình đặt vé ngày 26 Tết chuyến Đà Nẵng –Thái Bình, nhưng hết vé. Chị đành gọi điện cơ quan xin nghỉ thêm 1 ngày để dời vé lên ngày 25 Tết.

“Mình đến đây mua vé thì không còn vé cho ngày 26 nữa, mà chỉ còn vé cho ngày 25 thôi. Mình mua luôn cả vé đi lẫn vé vào cho yên tâm; cả hai vé cho hai mẹ con đã hết 2,8 triệu đồng. Giá có tăng hơn, nhưng tôi cũng cố gắng mua để về sum vầy với gia đình”, chị Thoan trải lòng.

Anh Lê Văn Tuấn cho hay, anh rất may mắn khi vừa mua được vé tuyến xe từ Đà Nẵng về Quảng Bình trong ngày 25 Tết.

Theo anh Tuấn giá có tăng nhẹ, nếu mua sớm 2 ngày trước thì giá vé 250 nghìn đồng thì bây giờ đã là 350 nghìn đồng.

Tăng cường thêm chuyến để đáp ứng nhu cầu người dân

Ông Phạm Lợi, Giám đốc Công ty cổ phần Vận tải và quản lý xe Đà Nẵng cho hay: Hiện nay các tuyến xe đi các tỉnh phía Bắc là chính, số lượng khách đã mua vé được khoảng 60 - 70%, còn lại một số đơn vị sẽ bán vé tiếp tục; sau đó nếu mà hết vé thì các đơn vị vận tải cam kết với nhau sẽ tăng cường để phục vụ nhân dân, để không có người khách nào ở lại bến xe trong dịp Tết.

a
Đảm bảo đáp ứng nhu cầu người dân về quê đón Tết.

Theo ông Lợi, mức giá ghi nhận có tăng, nhưng mức tăng này nằm trong sự cho phép của cơ quan, ban ngành; tất cả giá vé đều niêm yết giá vé trước quầy vé. Mức giá tăng theo tùy thời điểm, ngày thường thì tăng 20-30%, có những ngày nhà xe phải chạy một chiều phục vụ khách thì mức tăng 40-50%, còn những ngày cao điểm 27, 28 Tết âm lịch thì có thể tăng đến 60%.

“Để giám sát các nhà xe tăng vé quá mức, chúng tôi đã phối hợp với quản lý thị trường, nếu phát hiện nhà xe nào tăng giá vé vượt mức cho phép thì biện pháp trước mắt sẽ tạm dừng xe và tùy theo mức độ mà cơ quan chức năng sẽ xử lý theo quy định”, ông Lợi thông tin.

Mới đây, Sở Giao thông và Vận tải TP. Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị trong ngành tăng cường kiểm tra, kiểm soát, siết chặt kỷ cương, trật tự trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trong hoạt động vận tải; tăng cường quản lý các bến, bãi đỗ xe, nhà ga, cảng hàng không; đồng thời nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của đội ngũ lái xe, lái tàu, các đơn vị kinh doanh phục vụ hoạt động vận tải; tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống COVID-19 trong hoạt động vận tải.

Sở Giao thông và Vận tải TP. Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị vận tải xây dựng kế hoạch phục vụ vận tải bảo đảm đáp ứng kịp thời khi nhu cầu vận tải phát sinh tăng cao, đặc biệt tại các đầu mối giao thông, bảo đảm giải tỏa hành khách và hạn chế tối đa ùn tắc giao thông.

Bộ GTVT thanh tra Công ty Cơ khí ô tô và thiết bị điện Đà Nẵng
Các nội dung được Bộ GTVT thanh tra tại Công ty Cơ khí ô tô và thiết bị điện Đà Nẵng – DAMCO gồm công tác quản lý, sử dụng vốn và tài sản trong...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư