
-
“Đại gia” Đinh Trường Chinh và chiêu thâu tóm, lướt sóng đất công - Bài 1: Vinafood II dâng đất vàng cho “đại gia”
-
Đánh giá toàn diện tác động môi trường với Đề án lấn biển tại Vịnh Đà Nẵng
-
Diễn biến vụ việc Việt Nam điều tra kính nổi nhập khẩu
-
Khu du lịch nghìn tỷ thành nơi tập kết đất đá: Địa phương yêu cầu không vận chuyển, mua bán khoáng sản
-
Cấp bách phòng, chống dịch tả lợn châu Phi -
Khởi tố một doanh nhân nước ngoài có hành vi trốn thuế tại Việt Nam
![]() |
Đà Nẵng đang từng bước khắc phục tình trạng ngập lụt khi xảy ra mưa lớn. |
Ông Võ Tấn Hà, Phó giám đốc Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng vừa cho biết, Đà Nẵng đã nhận diện tình hình ngập nước của Đà Nẵng và đề ra các hướng xử lý.
Theo đó, ông Hà đồng ý, hạ tầng kỹ thuật của Đà Nẵng không đồng bộ là phù hợp nhưng chưa hoàn toàn chính xác. Giải thích thêm, ông Hà cho biết, những dự án phát triển ở khu vực trung tâm như Hùng Vương, Lý Thái Tổ… trước đây được đầu tư bằng cống hộp, xây đá hộc. Sau thời gian, những cống hộp, xây đá học này xuống cấp, sụt xuống hoặc sụp đổ và tiết diện không phù hợp.
Theo ông Hà, hạ tầng kỹ thuật ở trung tâm thành phố Đà Nẵng đang thấp hơn xung quanh; việc khớp nối giữa đô thị cũ và đô thị mới không đồng bộ. Đồng thời, việc triển khai thi công chưa đồng bộ giữa dự án này dự án kia cũng dẫn đến khớp nối hạ tầng thoát nước giữa khu vực này khu vực kia không đồng bộ.
“Chúng tôi đã nhìn nhận ra những vấn đề cần xử lý, đặc biệt là khu vực Hàm Nghi, Hùng Vương, Lý Thái Tổ. Đối với khu vực Hàm Nghi, Đà Nẵng đang cải tạo một số cống xung quanh, cũng như nâng cấp Trạm bơm Ông Ích Khiêm”, ông Hà nói.
Theo ông Hà, dù đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội thành phố, nhưng sân bay Đà Nẵng lại là nơi “góp phần” đưa nước rất nhanh về Thanh Khê, Hải Châu, Cẩm Lệ. Thời gian qua, Sở Xây dựng Thành phố Đà Nẵng đã làm việc với các đơn vị liên quan để giải quyết vấn đề này.
Theo đó, cùng với một số dự án đang triển khai vào năm 2025, Đà Nẵng dự kiến sẽ đặt 5 cửa van để điều tiết, giữ nước trong các khu vực sân bay theo hướng thoát nước chậm, vừa tránh ngập lụt sân bay vừa tránh ảnh hưởng đến đời sống người dân.
Ông Trần Chí Cường, Phó chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng cho rằng, không chỉ Đà Nẵng mà trong quá trình phát triển, các đô thị ở Việt Nam đều trải qua nhiều giai đoạn, nhiều thời kỳ, nên việc kết nối đồng bộ hạ tầng kỹ thuật khó tránh khỏi “độ vênh”. Cho nên, hiện nay, Đà Nẵng đang từng bước khắc phục tình trạng này để làm sao thuận lợi, đảm bảo điều kiện sóng tốt nhất cho người dân.

-
“Đại gia” Đinh Trường Chinh và chiêu thâu tóm, lướt sóng đất công - Bài 1: Vinafood II dâng đất vàng cho “đại gia”
-
Đánh giá toàn diện tác động môi trường với Đề án lấn biển tại Vịnh Đà Nẵng
-
Diễn biến vụ việc Việt Nam điều tra kính nổi nhập khẩu
-
Bắt 9 đối tượng trong đường dây lừa đảo tiền ảo quy mô 2.600 tỷ đồng
-
Khu du lịch nghìn tỷ thành nơi tập kết đất đá: Địa phương yêu cầu không vận chuyển, mua bán khoáng sản -
Cấp bách phòng, chống dịch tả lợn châu Phi -
Lập sàn giao dịch giả, lừa đầu tư tiền ảo quy mô hơn 2.600 tỷ đồng -
Khởi tố một doanh nhân nước ngoài có hành vi trốn thuế tại Việt Nam -
Cử tri Gia Lai phản ánh dự án chậm thực hiện, gây ô nhiễm môi trường -
TP.HCM: Nhận diện phương thức, thủ đoạn của tội phạm mua bán người -
TP.HCM: Cảnh báo thủ đoạn giả mạo cán bộ y tế lừa đảo người hiến máu
-
Petrolimex hợp tác cùng VISA mở rộng giải pháp thanh toán số
-
SUN Energy khởi công “siêu dự án” điện mặt trời 9,6 MWp, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Điện Biên Phủ: Cánh cửa kinh tế Tây Bắc rộng mở
-
Chính thức phân phối Alluvia City, Megan Holdings tăng tốc chinh phục thị trường phía đông Thủ đô
-
MBAMC thông báo mời quan tâm cổ phần tại Công ty cổ phần Tân Cảng - Cái Mép
-
Top 10 Ngân hàng thương mại tư nhân uy tín tiếp tục gọi tên SeABank