
-
Lạm phát vẫn đang được kiểm soát tốt, CPI bình quân 6 tháng chỉ tăng 3,27%
-
TP. Huế bổ nhiệm lãnh đạo chủ chốt thuộc 3 Ban Quản lý dự án mới
-
Hội nghị Thượng đỉnh BRICS mở rộng 2025: Việt Nam tham dự với tư cách Nước đối tác của BRICS
-
Chính thức: GDP 6 tháng tăng trưởng 7,52%, bám sát kịch bản kinh tế 2025
-
Quảng Trị nỗ lực đảm bảo vận hành hệ thống chính quyền 2 cấp được thông suốt -
TP. Hải Phòng tăng trưởng đạt 11,2% trong 6 tháng đầu năm 2025
Với mô hình này, các nhà hàng khi tham gia chương trình sẽ cam kết có trách nhiệm nhắc nhở, tuyên truyền khách hàng không nên điều khiển phương tiện giao thông sau khi sử dụng rượu bia, sẽ cung cấp dịch vụ trong giữ xe qua đêm bảo đảm tài sản cá nhân, đồng thời hỗ trợ gọi dịch vụ taxi miễn phí thông qua ứng dụng GrabTaxi để đưa khách hàng về nhà an toàn.
Giai đoạn 1 của chương trình sẽ được thực hiện từ tháng 7/2015 đến tháng 7/2016 với sự tham gia phối hợp của Uỷ ban ATGT Quốc gia, Ban ATGT TP Đà Nẵng, Công ty TNHH GrabTaxi Việt Nam, hãng Taxi Tiên Sa và các nhà hàng kinh doanh đồ uống có cồn. Giai đoạn tiếp theo sẽ được tiếp tục triển khai tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
![]() |
Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia phát biểu tại lễ ký kết |
Chương trình được xây dựng với mục tiêu nâng cao nhận thức của người điều khiển phương tiện giao thông về tác hại của việc lạm dụng đồ uống có cồn, và giúp hình thành thói quen “đã uống rượu, bia – không lái xe”. Tính độc đáo của chương trình là có sự tăng cường phối hợp giữa các cơ quan chức năng, điểm kinh doanh đồ uống có cồn, doanh nghiệp vận tải trong việc phòng ngừa, kiểm tra, phát hiện, xử lý vi phạm giao thông về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông.
Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia chia sẽ:“ Chúng tôi khẳng định với sự nỗ lực, cam kết, triển khai quyết liệt của UB ATGT thành phố Đà Nẵng, UB ATGT các quận huyện, sự ủng hộ của các doanh nghiệp trên địa bàn và đặc biệt là các doanh nghiệp kinh doanh vận tải, trong đó có các hãng taxi, như GrabTaxi, Tiên Sa, các nhà hàng kinh doanh đồ uống… Chúng tôi tin tưởng chương trình này sẽ được triển khai quyết liệt, hiệu quả, thực chất. Với sự ủng hộ của các cơ quan truyền thông, tôi tin mô hình điểm sẽ thành công trên địa bàn TP Đà Nẵng và được nhân rộng ra các địa phương khác”.

-
Chính thức: GDP 6 tháng tăng trưởng 7,52%, bám sát kịch bản kinh tế 2025 -
Quảng Trị nỗ lực đảm bảo vận hành hệ thống chính quyền 2 cấp được thông suốt -
TP. Hải Phòng tăng trưởng đạt 11,2% trong 6 tháng đầu năm 2025 -
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng làm Chủ tịch Ủy ban hợp tác Việt Nam - Lào -
Bắc Ninh ngàn năm văn hiến - Khát vọng vươn mình trong kỷ nguyên mới -
Đổi tên 2 trường đại học tại TP. Hà Nội -
Quảng Ngãi kiện toàn các nhân sự chủ chốt cấp tỉnh
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower