-
HĐND tỉnh Quảng Trị thông qua 22 nghị quyết quan trọng -
Hội thảo lý luận Việt - Lào thứ 12: Cùng đổi mới vì phát triển và hội nhập -
ASEAN và New Zealand nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược Toàn diện -
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tăng cường hợp tác khu vực và bảo hộ ngư dân -
Ký Nghị định thư nâng cấp Hiệp định thương mại tự do ASEAN - Trung Quốc -
Không đánh đổi môi trường để phát triển bằng mọi giá
Với mô hình này, các nhà hàng khi tham gia chương trình sẽ cam kết có trách nhiệm nhắc nhở, tuyên truyền khách hàng không nên điều khiển phương tiện giao thông sau khi sử dụng rượu bia, sẽ cung cấp dịch vụ trong giữ xe qua đêm bảo đảm tài sản cá nhân, đồng thời hỗ trợ gọi dịch vụ taxi miễn phí thông qua ứng dụng GrabTaxi để đưa khách hàng về nhà an toàn.
Giai đoạn 1 của chương trình sẽ được thực hiện từ tháng 7/2015 đến tháng 7/2016 với sự tham gia phối hợp của Uỷ ban ATGT Quốc gia, Ban ATGT TP Đà Nẵng, Công ty TNHH GrabTaxi Việt Nam, hãng Taxi Tiên Sa và các nhà hàng kinh doanh đồ uống có cồn. Giai đoạn tiếp theo sẽ được tiếp tục triển khai tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
![]() |
| Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia phát biểu tại lễ ký kết |
Chương trình được xây dựng với mục tiêu nâng cao nhận thức của người điều khiển phương tiện giao thông về tác hại của việc lạm dụng đồ uống có cồn, và giúp hình thành thói quen “đã uống rượu, bia – không lái xe”. Tính độc đáo của chương trình là có sự tăng cường phối hợp giữa các cơ quan chức năng, điểm kinh doanh đồ uống có cồn, doanh nghiệp vận tải trong việc phòng ngừa, kiểm tra, phát hiện, xử lý vi phạm giao thông về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông.
Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia chia sẽ:“ Chúng tôi khẳng định với sự nỗ lực, cam kết, triển khai quyết liệt của UB ATGT thành phố Đà Nẵng, UB ATGT các quận huyện, sự ủng hộ của các doanh nghiệp trên địa bàn và đặc biệt là các doanh nghiệp kinh doanh vận tải, trong đó có các hãng taxi, như GrabTaxi, Tiên Sa, các nhà hàng kinh doanh đồ uống… Chúng tôi tin tưởng chương trình này sẽ được triển khai quyết liệt, hiệu quả, thực chất. Với sự ủng hộ của các cơ quan truyền thông, tôi tin mô hình điểm sẽ thành công trên địa bàn TP Đà Nẵng và được nhân rộng ra các địa phương khác”.
-
Không đánh đổi môi trường để phát triển bằng mọi giá -
Đà Nẵng tổ chức Diễn đàn Kinh tế Thụy Sĩ - Việt Nam 2025 -
Một đồng chi cho môi trường hôm nay sẽ giảm hàng chục đồng chi trả y tế, khắc phục thiên tai ngày mai -
Chi tiết các lĩnh vực phụ trách của các Phó Thủ tướng Chính phủ -
Quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Vương quốc Anh -
Cảnh giới và hóa giải nguy cơ phản phát triển trước kỷ nguyên phú cường - Bài 1: Nhận diện phản phát triển -
ASEAN - Liên hợp quốc thúc đẩy trật tự quốc tế dựa trên luật lệ
-
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng
-
Đồng Hồ Phố - Cầu nối đưa tinh hoa chế tác thế giới đến tay người Việt -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 -
Acecook Việt Nam: Mỗi gói mì ra đời là một "sản phẩm bền vững" -
Tiên phong đồng hành cùng ngành y tế dự phòng, HDBank triển khai Kiosk y tế thông minh tại Viện Pasteur TP.HCM -
One Mount được vinh danh Doanh nghiệp xuất sắc tại Giải thưởng APEA 2025

