Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng sẵn sàng sơ tán dân trong bão số 5
Hoàng Anh - 17/09/2020 11:35
 
Bão số 5 ảnh hưởng trực tiếp đến thành phố Đà Nẵng vì vậy chính quyền yêu cầu chuẩn bị sẵn sàng phương án sơ tán dân, đảm bảo an toàn tại các công trình trọng điểm.

Sáng 17/9, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, ông Huỳnh Đức Thơ đã đi kiểm công tác phòng chống lụt bão tại một số dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố như: dự án Trạm xử lý nước thải Sơn Trà, Trạm xử lý nước thải quận Ngũ Hành Sơn, dự án đường và cầu qua sông Cổ Cò, dự án hầm chui đầu cầu Trần Thị Lý.

Tại các dự án, ông Huỳnh Đức Thơ nhắc lại sự nguy hiểm của cơn bão số 5, dự báo sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến Thành phố. Vì vậy, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị thi công các dự án phải đảm bảo các yêu cầu trong phòng chống bão, tuyệt đối không được chủ quan, để xảy ra những sự cố đáng tiếc. 

Ông Huỳnh Đức Thơ kiểm tra công tác phòng chống bão tại Dự án nút giao thông cầu Trần Thị Lý.
Ông Huỳnh Đức Thơ kiểm tra công tác phòng chống bão tại dự án nút giao thông cầu Trần Thị Lý.

Theo dự báo, bão số 5 di chuyển nhanh, có khả năng mạnh thêm và gây mưa lớn, có nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đến thành phố Đà Nẵng.

Vì vậy, sáng 17/9, các lực lượng chức năng của thành phố Đà Nẵng đã tổ chức giúp người dân ở những địa bàn ven biển và có nguy cơ cao bị ảnh hưởng bởi bão số 5, di chuyển tàu thuyền, chằng chống nhà cửa để ứng phó với bão. 

Lực lượng chức năng TP.Đà Nẵng giúp ngư dân đưa tàu thuyền vào nơi an toàn.
Lực lượng chức năng TP.Đà Nẵng giúp ngư dân đưa tàu thuyền vào nơi an toàn.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) thành phố Đà Nẵng đã có công điện đề nghị các địa phương triển khai chỉ thị của Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng về công tác PCTT-TKCN năm 2020, phương án phòng chống và khắc phục hậu quả ứng với một số kịch bản thiên tai trên địa bàn thành phố. 

Tàu thuyền vào âu thuyền Thọ Quang tránh bão số 5.
Tàu thuyền vào âu thuyền Thọ Quang tránh bão số 5.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP. Đà Nẵng nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi; tổ chức kiểm đếm, quản lý chặt chẽ và giữ thông tin liên lạc với các tàu thuyền còn đang hoạt động trên biển. Đồng thời yêu cầu các địa phương sẵn sàng triển khai phương án phòng, chống bão, ngập lụt; rà soát, kiểm tra các khu dân cư ở những vùng nguy hiểm …  chuẩn bị sẵn sàng sơ tán nhân dân đến nơi an toàn, tuy nhiên lưu ý đảm bảo thực hiện nghiêm các nội dung biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo quy định. Tổ chức chằng chống nhà cửa, chuẩn bị lực lượng, phương tiện sẵn sàng sơ tán nhân dân và cứu nạn kịp thời ở các khu vực nguy hiểm …

Đầu tư 400 tỷ đồng cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 14B đoạn qua Tp. Đà Nẵng
Khoảng 7,5 km Quốc lộ 14B đoạn qua địa phận huyện Hòa Vang, Tp. Đà Nẵng sẽ được cải tạo, nâng cấp để đạt tiêu chuẩn đường cấp III...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư