-
Thêm nhiều mặt hàng mới thông quan qua Cửa khẩu Bắc Luân II - Móng Cái -
Giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95-III cùng giảm nhẹ -
Xuất nhập khẩu đến ngày 15/11/2024 cán mốc 681,4 tỷ USD, bằng cả năm 2023 -
Thêm một nguồn cung cấp DAP chất lượng cao, cung ứng ổn định cho nông dân Việt Nam -
Dệt may đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 47 - 48 tỷ USD trong năm 2025 -
Hàng Việt bao phủ chuỗi bán lẻ nội địa
Sở Du lịch TP Đà Nẵng vừa đưa ứng dụng chatbot trong lĩnh vực du lịch vào ứng dụng thực tế.
Chatbot Danang Fantasticity là kênh tra cứu thông tin du lịch tự động mới trên tin nhắn đầu tiên tại Việt Nam, được xây dựng và phát triển bởi Sở Du lịch TP Đà Nẵng hợp tác cùng Công ty cổ phần Công nghệ Hetake với mong muốn tăng cường các kênh thông tin hỗ trợ du khách đến tham quan, lưu trú tại thành phố.
Mô phỏng Chatbot |
Trong thời gian thí điểm, Chatbot đã có tổng số lần hỗ trợ là 121.347 lần (trung bình 674 lần hỗ trợ/ngày) với tổng số khách sử dụng lên đến 9.737 người đến từ hơn 12 quốc gia. Hiện Chatbot đang hỗ trợ 2 ngôn ngữ là Anh và Việt. Trong tương lai, Chatbot sẽ được bổ sung thêm các ngôn ngữ phổ biến hiện nay như Trung, Hàn và Nhật nhằm tiếp cận nhiều hơn đến đại đa số khách du lịch.
Trong 6 tháng đưa vào hoạt động, Chatbot thường xuyên được cập nhật thông tin du lịch đầy đủ bao gồm các chuyên mục: Điểm tham quan, Sự kiện, Trải nghiệm, Nơi lưu trú, Tình hình thời tiết tại Đà Nẵng trong vòng 3 ngày và những thông tin du lịch cần biết (nhà vệ sinh công cộng, vị trí các cây ATM, số điện thoại đường dây nóng...).
Được biết, so với các Chatbot thông thường khác đang hoạt động tại Việt Nam, Chatbot Danang FantastiCity đã được cập nhật và phát triển thêm nhiều tính năng mới và mang lại nhiều thú vị cho du khách.
Họp báo công bố ứng dụng Chatbot Danang FantastiCity |
Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.Đà Nẵng cho biết: “Hiện Chatbot Danang FantastiCity vẫn đang trong giai đoạn phát triển và hoàn thiện. Trong thời gian thử nghiệm vừa qua, Chatbot đã nhận được hơn 10.000 lượt tương tác và phản hồi từ du khách nhằm cung cấp thêm thông tin nâng cao chất lượng của Chatbot và giúp Sở nắm bắt được thêm nhu cầu ngày càng tăng của du khách.”
Việc truy cập Chatbot này cũng khá dễ dàng. Du khách chỉ cần truy cập vào fanpage Danang Fantasticity sau đó nhấn vào “Bắt đầu” ở mục tin nhắn hoặc truy cập bằng ứng dụng Messenger của Facebook và tìm từ khóa “Visitdanang” để sử dụng.
“Chatbot” thường được hiểu là “Trợ lý ảo” hay “Hệ thống trả lời tự động”, được dùng để mô tả cùng một nhóm công nghệ về trí tuệ nhân tạo cho phép máy tính giao tiếp với con người”. Cụ thể, khi người dùng đưa ra các yêu cầu dưới dạng lời nói (speech) hoặc gõ chữ (text), chương trình chatbot sẽ đáp lại một cách tương xứng và tự nhiên nhất có thể.
-
Thêm nhiều mặt hàng mới thông quan qua Cửa khẩu Bắc Luân II - Móng Cái -
Giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95-III cùng giảm nhẹ -
Xuất nhập khẩu đến ngày 15/11/2024 cán mốc 681,4 tỷ USD, bằng cả năm 2023 -
Thêm một nguồn cung cấp DAP chất lượng cao, cung ứng ổn định cho nông dân Việt Nam -
Ajinomoto Việt Nam ra mắt hạt nêm Aji-ngon Heo Giảm Muối, giúp món ăn giảm mặn vẫn ngon -
Dệt may đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 47 - 48 tỷ USD trong năm 2025 -
Xuất nhập khẩu của doanh nghiệp Việt tăng thêm 34 tỷ USD
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025