Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đà Nẵng: Tập đoàn Mikazuki đầu tư hơn 40 tỷ xây cầu vượt đường bộ
Hoàng Anh - 15/01/2023 14:11
 
Cầu vượt đi bộ bắt ngang đường Nguyễn Tất Thành được Tập đoàn Mikazuki (Nhật Bản) đầu tư với kinh phí 42 tỷ đồng, kỳ vọng sẽ trở thành điểm nhấn du lịch cho Thành phố Đà Nẵng.

Ngày 15/1, Tập đoàn khách sạn Mikazuki đã động thổ xây dựng Cầu vượt đi bộ bắt ngang đường Nguyễn Tất Thành. Công trình có tổng kinh phí là 42 tỷ đồng, cao gần 11 mét, dài hơn 140 mét, với diện tích sàn khoảng 655 m2.

Theo chủ đầu tư, hình dáng công trình được lấy cảm hứng từ những con sóng biển, tạo nên sự nhẹ nhàng và thư thái, đồng thời gắn kết với cảnh quan khu vực. Với phong cách kiến trúc Nhật Bản hiện đại, lối dẫn lên cầu được thể hiện như nút thắt trong nghệ thuật đan dây của người Nhật, thể hiện tình bền chặt trong hai nền văn hóa Việt – Nhật.

Sự kết hợp giữa đường cong bằng vật liệu gỗ với những chi tiết gần gũi trong văn hóa Nhật Bản vừa tạo nên tính hiện đại của công trình nhưng vẫn đậm tính truyền thống. Bên ngoài hai đài vọng cảnh cũng bố trí cầu thang xoắn bằng thép với thang máy được lắp đặt để người khuyết tật có thể lên cầu một cách dễ dàng. 

Dự kiến công trình này sẽ hoàn thành trong tháng 5/2023.

Tập đoàn khách sạn Mikazuki đã động thổ xây dựng. Cầu vượt đi bộ bắt ngang đường Nguyễn Tất Thành
Tập đoàn khách sạn Mikazuki đã động thổ xây dựng Cầu vượt đi bộ bắt ngang đường Nguyễn Tất Thành

Ông Odaka Yoshimune – Chủ tịch tập đoàn khách sạn Mikazuki chia sẻ, năm 2023 là năm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản.  Trong dịp đặc biệt này sẽ diễn ra rất nhiều sự kiện, một trong những sự kiện đó là Da Nang Mikazuki tổ chức Lễ Động thổ cây cầu vượt Mikazuki.

Cây cầu vượt Mikazuki nằm trong kế hoạch của dự án từ năm 2017, với hai điểm quan trọng của cây cầu này là tạo lối đi qua đường một cách an toàn nhất cho cả du khách và người dân Đà Nẵng nói chung và Quận Liên Chiểu nói riêng. Ngoài ra, cây cầu được thiết kế theo phong cách Nhật Bản hiện đại, cây cầu này sẽ là kỷ niệm đáng nhớ nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản và nơi khơi nguồn văn hóa Nhật Bản. Đặc biệt cây cầu không chỉ đáp ứng nhu cầu đi bộ, mà nó đem đến những trải nghiệm thú vị cho những người đi qua cầu. Hơn nữa cây cầu sẽ cho chúng ta cảm nhận được rằng mối quan hệ giữa hai nước sẽ lâu dài và thịnh vượng.

Cầu vượt đi bộ bắt ngang đường Nguyễn Tất Thành sẽ trở thành điểm nhấn du lịch của Đà Nẵng.
Cầu vượt đi bộ bắt ngang đường Nguyễn Tất Thành sẽ trở thành điểm nhấn du lịch của Đà Nẵng.

Phát biểu tại buổi lễ động thổ, Phó chủ tịch TP.Đà Nẵng, ông Lê Quang Nam cho biết, Nhật Bản là nhà đầu tư nước ngoài dẫn đầu về số dự án FDI tại Đà Nẵng, với 222 dự án, tổng vốn hơn 1 tỷ USD.

Ngoài ra, năm 2023 kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản, TP.Đà Nẵng sẽ tổ chức nhiều chương trình, sự kiện để kỷ niệm mốc quan trọng trong quan hệ giữa hai nước. Với việc khởi công Cầu vượt đi bộ bắt ngang đường Nguyễn Tất Thành, do Tập đoàn Mikazuki làm chủ đầu tư, Đà Nẵng sẽ có thêm một công trình kinh tế - văn hoá trọng điểm cho Khu du lịch Xuân Thiều nói riêng và khu vực Tây Bắc nói chúng, thể hiện tinh thần hữu nghị bền chặt trong văn hoá hai nước Việt Nam – Nhật Bản.

Phó chủ tịch TP.Đà Nẵng tin tưởng với quyết tâm của chủ đầu tư và sự đồng hành, hỗ trợ của chính quyền Thành phố, Cầu vượt đi bộ bắt ngang đường Nguyễn Tất Thành sẽ hoàn thành đúng tiến độ, đóng góp vào chuỗi sự kiện kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản.

Kinh tế số đóng góp 17% vào tăng trưởng GRDP của Đà Nẵng
Doanh thu toàn ngành Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng cả năm 2022 đạt hơn 34.000 tỷ đồng; kinh tế số đóng góp 17% vào tăng trưởng GRDP...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư