Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 04 tháng 05 năm 2024,
Đà Nẵng tiếp tục hỗ trợ người dân khó khăn, người trong vùng cách ly, phong tỏa
Hoàng Anh - 20/08/2021 11:26
 
Thành phố Đà Nẵng giao các địa phương quyết định mua hàng cung cấp hoặc cấp tiền cho hộ gia đình khó khăn vì thực hiện biện pháp cấp bách chống dịch bệnh Covid-19.

Ngày 20/8, UBND Thành phố Đà Nẵng đã ban hành quyết định quy định mức hỗ trợ lương thực và nhu yếu phẩm thiết yếu cho các hộ dân khó khăn do thực hiện biện pháp cấp bách để phòng, chống Covid-19.

Theo đó, Thành phố hỗ trợ lương thực và nhu yếu phẩm thiết yếu trị giá 500.000 đồng/suất/hộ cho hộ chính sách người có công; hộ dân khó khăn trong những ngày Thành phố thực hiện biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch.

UBND Thành phố Đà Nẵng giao UBND các quận, huyện, căn cứ các hộ dân khó khăn trên địa bàn, chịu trách nhiệm lập danh sách hỗ trợ. Tùy theo tình hình thực tế ở địa phương, có thể mua hàng cung cấp cho hộ gia đình hoặc cấp tiền cho hộ gia đình khó khăn tự mua. Các địa phương sử dụng nguồn kinh phí dự toán chi bảo đảm xã hội để thực hiện. Riêng huyện Hòa Vang chủ động sử dụng nguồn dự phòng ngân sách huyện, xã để thực hiện; trường hợp dự toán không bảo đảm thì báo cáo UBND Thành phố để kịp thời bổ sung kinh phí.

Thành phố Đà Nẵng đang nỗ lực để có thể kiểm soát được dịch bệnh.
Thành phố Đà Nẵng đang nỗ lực để có thể kiểm soát được dịch bệnh.

UBND Thành phố giao Sở Tài chính chịu trách nhiệm cân đối, bảo đảm nguồn ngân sách cho các địa phương thực hiện và hướng dẫn thanh quyết toán kinh phí theo quy định…

Trong đầu tháng 8/2021, Thành phố Đà Nẵng cũng đã chi gần 100 tỷ đồng hỗ trợ người dân vùng phong tỏa, cách ly y tế, mỗi người 40.000 đồng một ngày.

Thành phố Đà Nẵng áp dụng biện pháp “ai ở đâu ở đó” từ ngày 16/8 nhằm sớm kiểm soát được dịch bệnh. Trong ngày 19/8, Đà Nẵng ghi nhận 169 ca mắc Covid-19, trong đó 99 ca đã được cách ly; 12 ca trong khu phong tỏa; 43 ca cộng đồng. Tính từ 10/7 đến nay, Đà Nẵng ghi nhận 2.297 ca mắc Covid-19.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư